Chương 166 : Là nàng ta

647 53 5
                                    

Mạc Thiên Di hất nhẹ cằm ra hiệu, Vân Thụy gật đầu, từng bước nặng nề tới trước mặt Vân Long, hai nắm tay bên hông siết chặt:"Người muốn đưa ta đến chỗ Thái tử ruốt cuộc có mục đích gì?"

"Là thái tử nhìn trúng ngươi, muốn ngươi làm thái tử phi, đối với việc tu luyện của ngươi sau này có gì không tốt?"

"Vậy còn nhị tiểu thư của Quý gia, đại tiểu thư của Lương gia, tam tiểu thư của Quế gia thì sao? Hắn ta cùng một lúc nhìn trúng nhiều người như thế?"

"Thì...". Vân Long ấp úng:"Thái tử phi sau này sẽ là hoàng hậu, là người dưới một người trên vạn người, thái tử dĩ nhiên phải cẩn thận lựa chọn, từ xưa đến nay đều như vậy, ngươi đừng nghĩ lung tung."

"Được, vậy người nói xem". Không biết là giận hay là đau, Vân Thụy không khống chế nổi nữa, vành mắt dần dần đỏ lên:"Chọn thì chọn còn muốn lấy một bát máu làm gì, người nói đi!"

Vân Long ngạc nhiên:"Làm sao ngươi biết được chuyện này?"

Đã đến nước này, nói không có điều gì mờ ám thật khiến người ta khó lòng tin tưởng. Võng Dực đang im lặng bỗng nhiên mở miệng:"Không phải là máu, mà phải là máu của trinh nữ, ta nói có đúng không?"

Ánh mắt y xoáy thẳng vào Vân Long, tim lão nhảy loạn, lỡ miệng bật thốt lên:"Làm sao ngươi..."

Mới nói ra vài từ rồi lão ngậm chặt ngay, song chỉ thế thôi cũng đủ để mọi người đưa ra suy đoán. Võng Dực hỏi Mạc Thiên Di:"Nàng có nhớ thứ đứng đầu bảng thánh vật không?"

Mạc Thiên Di giật mình:"Thất Huyền Cầm?"

"Không sai". Sắc mặt Võng Dực ngưng trọng:"Thất Huyền Cầm đã thất truyền từ lâu, nghe người xưa đồn lại, Thất Huyền Cầm là Thánh cầm của tiên giới, gảy một dây mặt đất rung chuyển, gảy hai dây trời xanh khóc thương. Bà bà nói với ta, tìm được cầm đã khó, muốn cầm nhận chủ còn khó hơn lên trời. Nam bảy nữ chín, bảy mươi bảy xử nam, chín mươi chín trinh nữ, dùng máu tế cầm."

"Doãn Kha". Võng Dực nặng nề thở ra:"Y mưu kế thâm sâu, coi mạng người như cỏ, đúng là người có thể làm ra loại chuyện này."

Trong lúc Võng Dực nói, Mạc Thiên Di một mực quan sát Vân Long, không muốn bỏ sót bất kỳ biểu cảm nào trên mặt lão. Cảm xúc của lão chuyển từ nghi ngờ sang hoảng loạn, hoảng loạn sang hoang mang lo sợ, cuối cùng mi mắt rũ xuống, cắn môi dưới, tròng mắt đảo quanh đầy suy tính. Nàng đứng dậy, bàn tay bóp chặt cằm Vân Long, trong giọng nói không che giấu phẫn nộ:"Chuyện thế này mà các ngươi cũng làm ra được, có biết trên đời có một thứ gọi là quả báo không, Vân lão gia?"

Tất cả chỉ là lời phỏng đoán không có chứng cứ rõ ràng, Vân Long vẫn còn cố cứng miệng:"Các người đừng có bịa đặt lung tung, Thất Huyền Cầm là cái gì, ta trước nay chưa từng nghe nói."

Mạc Thiên Di "à" lên một tiếng, đầu ngón tay lướt nhẹ xuống dưới, một sợi linh khí mỏng như sợi tơ từ ngón tay nàng hiện ra, đầu còn lại chạm vào ngực trái của Vân Long. Nàng hỏi lại:"Chưa từng nghe nói phải không?"

Vân Long vẫn lắc đầu, sợi tơ theo từng cái chớp mắt chậm rãi của nàng bò qua lớp y phục, tiến dần tới lớp da thịt trần trụi không còn gì ngăn trở. Nàng hỏi tiếp:"Phải không?"

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora