Chương 126 : Hàn độc

806 61 0
                                    

Bên ngoài vọng tới tiếng gió heo hút, Võng Dực đứng dậy, đóng hết tất cả cửa sổ, sau đó mới trở lại ngồi bên cạnh giường.

Người trên giường hơi cựa quậy người, mí mắt mệt nhọc nâng lên, tới khi lớp sương mờ tản đi, thứ đầu tiên nhìn thấy là gương mặt lo lắng của Võng Dực. Mặc Chiêu dùng sức nâng tay, cố gắng chạm vào người y. Y hơi giật mình, vội vàng để nàng bắt lấy tay mình.

Miệng nàng mấp máy, dường như đang muốn nói gì đó. Võng Dực cúi thấp đầu, nghe thấy giọng nàng khàn khàn nói đúng hai từ.

"Xin lỗi."

Y biết nàng muốn nói đến chuyện gì.

Trong lòng Võng Dực dấy lên chua xót, còn lại phẫn hận và tự trách, đều không phải do nàng gây nên. Giá như y đến sớm một bước, có lẽ đã không đến cơ sự này.

Võng Dực nắm chặt tay Mặc Chiêu. Nàng khẽ lắc đầu, từ trong ngực bỗng dội lên một cơn, khiến nàng ho khan không dứt. Võng Dực vội vàng đi lấy một chén nước, cẩn thận nâng nàng dậy, để nàng từng chút uống vào. Cổ họng đã bớt khô khốc, Mặc Chiêu nằm xuống, mắt nhìn thẳng lên trần nhà, từng từ như vụn đá rơi xuống.

"A Dực."

Trong mắt không khống chế nổi trào ra một dòng lệ:"Ta không bảo vệ được nàng. Mặc Chiêu không bảo vệ được nàng."

Võng Dực lắc đầu:"Chủ tử, tỷ tỷ trên trời có linh, nghe những điều này sẽ buồn biết mấy. Người không cần phải tự trách mình."

"Đệ làm sao lại tới đây. Không phải đang ở Sa Hoang hay sao?"

"Mấy tuần trước tỷ tỷ gửi thư, nói rằng nơi đây sắp có biến, bảo ta dẫn theo vài người đắc lực đến."

Khi y theo Tiểu Tước đến nơi thì mọi sự đã rồi. Chỉ có thể thừa cơ mang Mặc Chiêu và thi thể của Võng Dao rời đi.

Mặc Chiêu nhìn y một lúc, bỗng ra lệnh:"A Dực, đệ ghé thấp đầu xuống."

Tuy rằng không hiểu tại sao, Võng Dực vẫn ngoan ngoãn nghe lời. Gương mặt đẹp hơn tranh vẽ của y vẫn như xưa, có chăng là thêm chút rắn rỏi sương gió của hoang mạc, thêm khí khái nam tử, đã không còn yếu ớt như trước. Mặc Chiêu nhìn y đăm đăm, lạnh lùng hỏi:"Đệ gần đây đang luyện cái gì?"

Trong con ngươi y có vạch đỏ, đó không phải là sát khí trải qua chém giết, mà giống như nàng, trong tâm không tịnh, đã sớm bước một chân vào ma đạo. Cả người Võng Dực hơi run lên, thoắt cái ngồi thẳng dậy, nhanh miệng chối bay:"Thuộc hạ vẫn như trước. Chủ tử, người nói gì ta nghe không hiểu."

"Bẵng đi một thời gian, bây giờ ngay cả việc giấu ta cũng dám!"

Mặc Chiêu hơi cao giọng, dứt lời lại ho khan một đợt. Võng Dực vội quỳ xuống:"Chủ tử, thân thể người bây giờ rất yếu, đừng kích động."

"Ta ngủ một chút. Khi nào khỏe lại sẽ tính sổ với đệ."

Nàng chỉ được mấy lời lại nhắm mắt ngủ thiếp. Nói là ngủ, thực chất vì quá mệt mỏi mà ngất đi. Đúng lúc đó, mấy thuộc hạ từ bên ngoài bước vào, mang theo một đống chăn nệm và đồ đạc. Võng Dực đón lấy chăn bông, nhẹ nhàng đắp lên người Mặc Chiêu. Những người khác như đã thành quen, chia ra đốt huân hương, chuẩn bị vài chậu than nóng trong phòng.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now