Chương 41 : Bắt cóc

1.9K 126 2
                                    

Vài lời ước hẹn đều đạt được, Mặc Chiêu tâm tình vui vẻ, đương nhiên không cần phải nửa đêm lén lút, buổi chiều hôm ấy liền quang minh chính đại, một nhóm người đi thẳng qua cửa lớn mà về.

Lần trở về này của nàng, có thể nói là gây ra oanh động không nhỏ.

Đầu tiên là mấy vị trưởng lão gọi tới hỏi chuyện, ngay cả Triệu Bỉnh Thần ngày ngày lạnh nhạt cũng hỏi vào đôi câu. Đáp lời thế nào, Mặc Chiêu đã sắp xếp hết cả, không vội không hoảng, giống như trong hang động cẩn thận thuật lại một lượt, người nào hỏi nàng, nàng đều kính cẩn đáp lời, cử chỉ hào phóng, thái độ hòa nhã. Trải qua chuyện lần này, đám người Lạc Chấn đối với Mặc Chiêu cảm tình vô cùng tốt, trước mặt các trưởng lão đều thêm vào hai câu, câu nào cũng ẩn ý nói tốt cho nàng.

Mặc Chiêu nghe được, chỉ yên tĩnh đứng tại chỗ, ngước đôi mắt sáng, mỉm cười nhẹ nhàng.

Đông rồi, ngày ngắn đêm dài, trời về chiều đã ảm đạm, gió thổi lạnh run, nụ cười này của nàng lại như hoa nở giữa xuân, vừa nhìn đã khiến lòng người thoải mái.

Trong một chốc, Triệu Tử Khiêm có cảm giác như vừa nhìn thấy một cô nương mặc váy trắng bồng bềnh, môi thắm sắc đào, bạch y như tuyết. Nàng đứng dưới gốc đào, cười rộ lên, phong tư đủ khiến người ta ngơ ngẩn.

Mà thực tế, Triệu Tử Khiêm cũng nhìn đến ngây người.

Đến khi nghe thấy Triệu Bỉnh Thần điểm tên mới cụp mi mắt xuống, che giấu thất thố. Khoé mắt lại không nhịn được đảo qua nơi hầu kết, chỗ cổ áo cao cao che khuất hẳn, chỉ biết trong lòng vừa có thứ gì đó mọc rễ, quấy một hồ nước lặng, lòng y ngứa ngáy đến lạ.

Sở Diêm đứng một bên thu hết vào đáy mắt, mơ hồ nghĩ đến điều gì, hơi nhíu mày.

Đợi đến khi về gần đến viện, Mặc Chiêu ngoan ngoãn để Sở Diêm kéo vào trong phòng. Cứ tưởng sẽ nghe thấy y trầm giọng trách mắng, ai ngờ lại thấy người kia bình tĩnh đóng cửa, ngồi xuống ghế, nhíu mày trầm tư.

Mặc Chiêu kéo tay y:"Sao thế?"

Sở Diêm ngước mắt nhìn nàng.

Hơi lạnh làm hai gò má nàng đỏ ửng, so với lúc trước da càng trắng hơn, non mềm mịn màng. Tóc đen như mực bay rối vài sợi, không búi lên mà gần như xõa nửa, Sở Diêm đột ngột kéo dây buộc tóc của nàng ra, kéo nàng ngồi lên đùi, để mái tóc đen như mực rối tung, phủ đầy lên vai, hòa vào tóc y.

Nàng hơi giật mình, mở to mắt. Hai tròng mắt đen bóng như ngọc, hàng mi rung nhẹ, linh động cực kì.

Chẳng trách.

Chẳng trách cái gì, Sở Diêm cũng không nói ra miệng. Ngửi hương thơm nhàn nhạt trên người nàng, y đột nhiên ghé thấp đầu xuống, dính sát vào, nhỏ giọng nói:"Từ nay cách Triệu Tử Khiêm xa chút."

Người này hay lo nhiều nghĩ nhiều, biểu cảm lúc này lại đặc biệt nghiêm túc, Mặc Chiêu không có tâm tư trêu đùa, nhướng mày có ý hỏi. Sở Diêm thành thực:"Hôm nay ta để ý, dường như y đang nghi ngờ muội là nữ tử."

"Nghi ngờ ta?". Trong mắt Mặc Chiêu xuất hiện một tia mờ mịt, dạo gần đây đều không gặp mặt tiếp xúc, tính ra đã gần một năm, làm thế nào lại đột nhiên nghi ngờ. Nàng nhíu mày suy nghĩ, Sở Diêm tận dụng vươn tay ôm eo nàng, không chủ động mở miệng. Nếu như thật sự hỏi nguyên do, Sở Diêm cũng không rõ, có lẽ do đồng dạng là nam nhân, y mới cảm thấy ánh mắt Triệu Tử Khiêm nhìn Mặc Chiêu có gì đó không đúng.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ