Chương 80 : Có từng tin ta?

1K 87 12
                                    

Trời hửng sáng, bầu không khí yên tĩnh dần được thay bằng sát khí lập lờ tứ phương. Đường lên đỉnh núi dày đặc sương mù, một số kẻ mạo hiểm phớt lờ bóng tối dè dặt leo lên trên, mặc kệ việc chỉ cần sảy chân cũng có thể ngã chết mất xác.

Mặc Chiêu cho rằng không nên, trầm mặc đợi đến khi tia sáng đầu tiên soi rọi xuống, nàng mới cùng với đám người Mục Dung cất bước đầu tiên. Đường đi thì nhỏ, lòng người lại lớn. Người người chen chúc không tránh khỏi tranh chấp, huống hồ, bất kỳ ai cũng hiểu rõ bản thân tới nơi này để đấu đá chém giết, không phải chơi đùa.

Mặc Chiêu dùng hết tốc lực chạy thẳng lên trên, dù sao cũng phải đánh, việc quan trọng trước nhất vẫn là nắm được tuyết liên trong tay. Tổ đội của nàng thực lực khỏi phải bàn tới, kể cả khi Mặc Chiêu chưa động tay, hai người hiếu thắng nhất là Mục Dung và Từ Linh đã chủ động xử lý đám người cản đường, nàng chỉ cần an tâm bảo vệ bản thân. Trong suy nghĩ của Mục Dung, ngoài Tử Linh ra, may ra chỉ có Triệu Tử Khiêm mới cùng nàng chung một đẳng cấp. Triệu Tử Khiêm không biết ăn phải cái gì, từng đao từng đao giống như muốn xả hết bực tức trong lòng.

Trên đường đi Mặc Chiêu mới biết, pháp lực của Lăng Tương thật sự không tốt, thế nhưng không thể ngờ nàng ta lại là một luyện dược sư. Một độc sư, nói đúng hơn. Chứng kiến nàng ta mặt không đổi sắc giết từng người một, trong đầu Mặc Chiêu bỗng hiện lên hình ảnh nữ tử từng co mình run sợ trước nanh vuốt ma thú. Cảm tưởng như còn không phải người trước mặt nàng và người đó còn không phải cùng một người. Hơn nữa, Từ Linh có lẽ đã được Tô Dịch Thành dặn dò từ trước. Nàng ta bảo vệ Lăng Tương vô cùng gắt gao, hầu như không để bất kỳ kẻ lạ mặt nào đến gần.

Người người vì một gốc tuyết liên mà chém giết lẫn nhau, con đường trải băng trắng đã chuyển thành sắc đỏ. Mấy người Mục Dung là hộ pháp của Thánh Môn đã lâu, sớm trở nên quen thuộc với những đệ tử từ các môn phái khác. Vậy nên, những người muốn cản bước bọn họ đều là nhắm đến đám người Mặc Chiêu và hai người Sở Ngân, đặc biệt là Mặc Chiêu, người muốn giết nàng không hề ít.

Đều do nàng từ trên xuống dưới có vẻ yếu ớt nhất, giữa một đám người pháp lực cao cường chẳng khác gì một miếng mồi ngon.

Đương nhiên, miếng mồi này không dễ ăn đến thế. Mỗi lần một đòn tấn công ập tới, Sở Ngân đều nhanh chóng thay Mặc Chiêu cản lại. Không chỉ có Sở Ngân, ngay cả Triệu Tử Khiêm cũng mấy lần giúp nàng diệt thần sát quỷ. Nàng đã từng cứu Triệu Tử Khiêm một lần, y bảo hộ nàng, muốn báo đáp nàng, bằng cách này hay cách khác cũng không phải việc gì kỳ quái. Từ sau khi y đưa nàng từ Thánh Môn trở về, quan hệ hai bên tốt đẹp hơn hẳn. Trừ một vài lần cáu kỉnh không rõ nguyên do, thái độ hòa ái mỗi lần trò chuyện quả là trái ngược với lần đầu gặp mặt.

Nàng hướng y gật đầu cảm tạ, y hiểu ý thay nàng che chắn, hòa hòa hợp hợp, nói không chừng còn giống như bằng hữu lâu năm.

Hai người tạo thành hai lá chắn hai bên, Mặc Chiêu một đường nhàn hạ, thậm chí còn không phải tự tay đấu với người nào, trong đầu nàng lúc này chỉ có duy nhất khóm tuyết liên đang cách nàng trăm trượng.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiKde žijí příběhy. Začni objevovat