Chương 171 : Như thể nàng đang ở đó

797 54 3
                                    

"Ta biết ngươi muốn đem lão bằm thây vạn đoạn, thế nhưng để lão cứ thế chết đi đối với lão không phải trừng phạt, mà là giải thoát."

Lâm Hiên kéo Võng Dực về sau:"Ta tin Sở Ngân sẽ khiến lão muốn chết không được, muốn sống không xong, ngươi trước đừng sốt ruột."

Sở Ngân một bên liếc Võng Dực, một bên nhìn Nhan Tự đã bị đánh ngất đi, nhàn nhạt cất tiếng:"Sau khi ta xong việc, ta sẽ để lại hắn cho ngươi xử trí. Muốn giữ muốn giết tùy ngươi định đoạt."

Võng Dực hơi bất ngờ, mất một lúc ngẩn người mới gật đầu:"Được."

Nhan Tự tỉnh dậy với hai bên thái dương đau như búa bổ.

Lão chống tay ngồi dậy, tuy rằng cơ thể không còn ngưng tụ được hồn lực, dường như trong người lão đã hồi phục lại chút sức lực không biết từ đâu tới. Theo phản xạ nhìn quanh một vòng, hai mắt lão trợn to, cuống cuồng muốn xuống giường đứng dậy. Vì cử động quá mau, thân thể lão lảo đảo, phải bám vào thành giường mới tạm thời đứng vững.

Lão chớp mắt mấy lần, cảnh tượng xung quanh vẫn ở đó không đi, không ngừng nhắn với lão rằng tất cả không phải do lão tự tưởng tượng ra.

Nhan Tự chạm vào bức tranh được treo gần mình nhất, nhìn những bức tranh xung quanh với ánh mắt say đắm như đang nhìn trân bảo. Trong căn phòng vương hương hoa thơm ngát, là hương hoa mai lão thích nhất, đậm mà không hắc, say đắm nhưng không hề dung tục. Bài trí như thế, Nhan Tự không thể không cảm thấy kỳ lạ. Lão cứ nghĩ mình sẽ tỉnh dậy trong ngục lao, trên thân thể đau đớn cùng cực, chịu ngàn vạn tra tấn dưới từng cơn phẫn nộ từ đám người đó.

Ở bên ngoài có người canh giữ, Nhan Tự bình tĩnh ngồi lại giường, không hề có vẻ gì hoảng loạn, cũng không có ý định tự sát. Binh đến tướng chặn, nước đến đất ngăn, lão đã chẳng còn gì phải sợ. Thậm chí lão còn nghĩ, nếu có thể chết ở nơi này, coi như có nàng nhìn theo, có chết cũng cam. Lão muốn nhìn xem Sở Ngân còn cất giấu chiêu gì.

Đáng tiếc, người mà lão chờ đợi lại không tới. Cửa được mở ra, một luồng gió mát ùa vào, phần nào dập đi cái nóng nực bí bách trên người Nhan Tự. Lão cực kỳ ngạc nhiên, không nhịn được cao giọng:"Sao lại là ngươi?"

Người tới là Lăng Tương. Trên thân thể yểu điệu mặc một chiếc váy dài trắng muốt, trang điểm nhẹ nhàng, ngay cả kiểu tóc cũng vô cùng quen thuộc. Nàng ta được một người đẩy vào, ngước đôi mắt sáng long lanh nhìn lão, mềm mại gọi:"Chủ thượng."

"Sao lại là ngươi?". Nhan Tự không quan tâm đến bộ dạng tiều tụy của mỹ nhân, nghi hoặc hỏi lại:"Bọn chúng đã nói gì với ngươi?"

Lăng Tương đi lại gần giường, được gặp lại người nàng mong nhớ, trên nét mặt nàng ta tràn đầy vui mừng. Nàng cúi người lắc đầu, đáp:"Không nói gì cả, chỉ có người đưa ta tới đây. Chủ thượng, vết thương của người không sao chứ? Là thuộc hạ vô dụng, không kịp thông báo cho người, mong chủ thượng trách phạt."

Nói là trách phạt, thế nhưng biểu cảm của nàng ta duy chỉ có vui mừng khôn xiết. Có lẽ suy nghĩ của Lăng Tương cũng giống như Nhan Tự, những ngày tháng cuối đời được ở bên người mình ao ước, không còn gì hạnh phúc hơn thế. Nhan Tự nhàn nhạt nhìn nàng ta, nhất thời không hiểu được nguyên nhân Sở Ngân đưa Lăng Tương tới gặp lão. Lăng Tương cũng không hiểu, nhưng niềm vui đã choán hết tâm trí, nàng ta không còn muốn nghĩ nhiều.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiOnde histórias criam vida. Descubra agora