Chương 67 : Huynh muốn

1.6K 112 13
                                    

Sở Diêm hành động rất nhanh, tới khi đứng vững trên đài đấu, Đỗ Nhị mới kịp thời phản ứng.

Trận tỷ thí bất ngờ níu lại không ít người vừa định rời đi, sự thay đổi ngoài ý muốn khiến Lý Tư cũng cảm thấy kinh ngạc. Nhìn lão đứng dậy, Tô Dịch Thành vừa cười vừa vuốt râu liên tục, dường như đối với đệ tử của Lý Tư còn hứng thú hơn so với đệ tử của chính lão:"Tên họ Sở kia khá lắm. Lão Lý này, dù sao Đỗ Nhị cũng là đệ tử lâu năm, không thể ngay cả một tân đệ tử cũng không thắng nổi chứ."

Tuy rằng không biết tại sao người Đỗ Nhị thách đấu đến cuối lại đổi thành Sở Diêm, trong lòng Tô Dịch Thành vẫn vô cùng hứng chí. Kịch hay đã bày sẵn trước mắt, không cẩn thận nhìn xem thật sự là quá uổng.

Quan hệ của lão với Lý Tư không ai không biết, mỗi lời nói ra đều mang theo thâm ý, hơn nữa còn không phải ý tốt, ít nhất đủ để khiến Lý Tư bức bối trong lòng. Nếu như Tô Dịch Thành không mở miệng, cho dù Đỗ Nhị có thua, Lý Tư cũng có thể mắt nhắm mắt mở. Tô Dịch Thành đã ẩn ý châm chọc, Lý Tư không thể coi như không thấy.

Người bối rối nhất phải kể đến Đỗ Nhị. Y vào Thánh Môn đã lâu, nhưng không phải trực tiếp thi vào, mà là do quan hệ với Đỗ Sách nên từ nhỏ đã được vào trong Thánh Môn học tập. Người quan sát bên dưới càng ngày càng đông, không chỉ người từ bên ngoài mà còn không ít đệ tử Thánh Môn cùng các đại trưởng lão, một trận thua là đủ khiến y mất hết mặt mũi.

Đỗ Nhị hít sâu một hơi, tự nhắc bản thân phải lấy lại bình tĩnh.

Đối lập với y, Sở Diêm chỉ mải mê nhìn về một hướng ngay dưới đài, người kia dùng khẩu hình miệng nói gì đó, y hiểu ngay, dùng một nụ cười thật tươi đáp lại. Sau đó nhanh chóng thu hồi ánh mắt, cuối cùng dừng lại trên gương mặt Đỗ Nhị, bâng quơ hỏi:"Có lẽ nên bắt đầu rồi nhỉ?"

Đỗ Nhị trầm giọng:"Ngươi muốn thế nào?"

"Lời ấy sai rồi". Sở Diêm xoay xoay cổ tay, không cho là đúng sửa lại:"Ngươi nên nhớ, ngươi mới là người chủ động muốn thách đấu A Chiêu, một câu này nên là ta hỏi ngươi mới phải."

"Nói đi, ngươi ban đầu muốn gì ở A Chiêu?"

"Mà..... chuyện này dù sao cũng không còn quan trọng nữa."

Không đợi Đỗ Nhị đáp lời, Sở Diêm đã thu lại nụ cười. Ánh mắt trêu cợt giờ lạnh lẽo như băng, y gằn giọng:"Trận đấu này, ngươi không muốn đấu cũng phải đấu!"

"Tiếp chiêu đi!"

Theo lời y, một ngọn lửa từ trong lòng bàn tay dần dần được hình thành, hỏa diễm màu đen tuyền hóa thành quang cầu lớn lơ lửng ngay trước mắt. Đỗ Nhị không phải người duy nhất lần đầu được chứng kiến hỏa diễm mang sắc đen khác thường, y tò mò, nhưng Sở Diêm không cho y thời gian nhìn lâu. Áp bức lạ kì từ quang cầu ép y tập trung ngay tức khắc, hồn lực trong cơ thể được gọi ra rồi từng chút hóa hình.

Đỗ Nhị cũng là ma pháp sư hệ hỏa. Hỏa diễm màu đỏ dưới hình dạng quang cầu lớn chừng quang cầu của Sở Diêm, sức mạnh tỏa ra bên ngoài dường như không hề thua kém. Chỉ có bản thân Đỗ Nhị biết được y chỉ dùng đến bảy phần sức lực, chiêu đầu tiên hoàn toàn mang theo ý dò xét. Con người Sở Diêm cực kì bí ẩn. Hỏa Diễm màu đen, không thể nhìn thấy màu sắc của hồn lực, Đỗ Nhị không thể nhìn thấu thực lực của người này.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now