Chương 130 : Người định tính thế nào?

822 70 4
                                    

Ở nơi này không phân biệt nam nữ, chỉ cần là người nối dõi của Vực chủ đương thời, nghiễm nhiên sẽ trở thành chủ nhân của Thiên Vực. A Kiện là một đứa trẻ tùy hứng, y có cảm tình với Mạc Thiên Di, cho nên đối với nàng nửa dè dặt, nửa thân thiết. Người của Thiên Vực trước đây không để nàng vào mắt, sau khi thấy Vực chủ quấn quýt bên nàng, nhìn thấy nàng cũng phải cẩn trọng gọi ba tiếng Mạc cô nương.

Một chiều, A Kiện cầm theo một viên ngọc lục bảo đến nơi ở của Mạc Thiên Di. Khi y tới nơi, nàng đang ngồi đọc sách uống trà. Không biết Võng Dực nói gì đó, nàng dịu dàng cười, thoạt nhìn vô cùng vui vẻ.

"Mạc tỷ tỷ."

Nghe tiếng gọi, Mạc Thiên Di nghiêng đầu nhìn sang. A Kiện mặc một bộ y phục xanh lam, đầu cài trâm trắng. Màu xanh tôn lên làn da trắng và ngũ quan rõ nét, chỉ cần nhìn qua đã cảm thấy cực kỳ bắt mắt. Nàng không nhịn được liếc nhìn Võng Dực, hai người này mỗi người một vẻ, tuy nhiên cặp mắt phượng kia lại giống nhau lạ kỳ. A Kiện vừa ranh ma vừa kiêu ngạo, Võng Dực lại thiên về trầm ổn nhiều hơn.

Rõ ràng là nam tử, ngũ quan mềm mại như họa, so với nữ tử còn đẹp hơn mấy phần.

"Ta biết ta đẹp, nhưng tỷ cũng không cần nhìn chằm chằm ta thế chứ."

Mạc Thiên Di là người ham mê sắc đẹp, chỉ cần là người quen đều sẽ biết. Võng Dực hơi cúi đầu, ở nơi Mạc Thiên Di không thấy, môi dưới hơi trề ra. Hành động ấu trĩ này lọt vào mắt A Kiện, y nhếch môi, âm thầm cười nhạo.

Tình cảm của Võng Dực đối với Mạc Thiên Di chỉ cần không phải người mù đều có thể nhìn thấy. Mạc Thiên Di thông minh như vậy, chắc chắn đã đoán ra từ lâu. Tên Võng Dực này đẹp thì có đẹp, đường đường là một nam tử hán lại lo được lo mất, chần chừ không quyết.

Đáng đời!

Mạc Thiên Di chớp mắt:"Thu lại nụ cười xấu xa của đệ đi. Tới đây có chuyện gì?"

"Mang đồ tốt tới cho tỷ". A Kiện chuyển chiếc hộp đựng viên ngọc lục bảo tới tay Mạc Thiên Di. Ngọc lục bảo đối với sức khỏe có tác dụng không phải bàn cãi. Nếu không tính viên ngọc này, không nhớ nổi A Kiện đã từng tặng cho nàng bao nhiêu.

Chớp mắt, nàng đã ở lại Thiên Vực được sáu tháng. Sau khi mọi chuyện với A Kiện rạch ròi, nàng vẫn quyết định không rời đi. Dù mạnh miệng nói với y là thế, nghĩ đi nghĩ lại, bây giờ dù có đi, cũng không biết phải đi đâu. Trong lòng Mạc Thiên Di cảm động, song ngoài mặt vẫn nhíu mày nhắc:"Ta đã bảo đệ không cần phải như vậy. Đồ tốt đệ đều tặng cho ta, cẩn thận người trên Thiên Vực lấy lại cái chức Vực chủ của đệ."

"Tên nào dám?". A Kiện híp mắt:"Nếu như ta không chữa khỏi cho tỷ, như vậy mới càng khiến danh tiếng của Thiên Vực xuống dốc."

Lời này thật giả thế nào, Mạc Thiên Di là rõ ràng nhất. Nàng cười nói:"Còn thứ gì đệ có thể tặng nốt ta. Đợi mấy ngày nữa, dù muốn cũng chẳng được."

Thế nào gọi là có muốn cũng chẳng được? A Kiện lập tức thu lại nụ cười:"Tỷ muốn rời đi?"

"Ta không thể ở lại đây mãi được."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now