Chương 45 : Ghê tởm

1.9K 122 0
                                    

Hai lời mời đến cùng một lúc, lần này là chính miệng Đông Phong hoàng đế và mấy lão đầu ở Thánh Môn tự mình ngỏ lời, Mặc Chiêu không thể như trước phớt lờ, coi như không thấy. Nàng suy nghĩ một hồi, rồi lại cảm thấy, đây rất có thể là một cơ hội tốt. Thay vì lén lút thăm dò, nàng có thể đường đường chính chính đi vào trong Thánh Môn tận mắt quan sát, chỉ cần khéo léo lợi dụng vài điểm, có lẽ sẽ giúp ích rất lớn cho việc lớn sau này.

Chuyến đi tới Thánh Môn không chỉ có Mặc Chiêu, còn có chủ nhân Đông Viện đích thân dẫn đường, vốn ban đầu là Triệu Bỉnh Thần, không hiểu sao đến cuối cùng lại đổi thành Triệu Tử Khiêm. Đã là người quen, Mặc Chiêu chẳng hề do dự dẫn theo cả hai người Sở Ngân, hai người Võng Dao đi cùng, Triệu Tử Khiêm cũng sẽ không nói gì nàng.

Nơi mà đệ tử Thánh Môn cư ngụ được người dân Đông Phong xưng làm Thánh Địa, đệ tử đều tuân theo đạo thánh. Nếu như nói học viện đế đô được coi là ước muốn của tất cả ma pháp sư và kiếm giả trẻ tuổi trên đại lục, Thánh Môn Thánh địa lại được tôn thành thứ gì đó thần thánh khôn cùng, giống như chỉ cần được đặt chân vào đó đã là một loại vinh hạnh thỏa mãn.

Hai đệ tử tiếp đón khi Mặc Chiêu bước vào Thánh Môn cũng là người quen, một người là Trực Dương, người còn lại là Tả Du, là hai người nàng đã từng gặp trong truyền thừa chi địa. Khi nhìn thấy Mặc Chiêu, hai người sóng vai bước nhanh đến, trên môi đồng loạt nở nụ cười hiền hòa:"Triệu công tử, Mặc công tử, đã lâu không gặp. Sư phụ cử ta đến đây làm người dẫn đường cho hai người."

Mặc Chiêu cười cười:"Không cần khách khí thế. Gọi ta Mặc Chiêu được rồi. Ta có dẫn theo vài thủ hạ, không sao chứ."

"Tất nhiên không sao". Trực Dương đảo mắt qua bốn người đứng sau Mặc Chiêu, hơi nghiêng người, cười nói:"Mặc Chiêu, lối này."

Mặc Chiêu đi cạnh hai người Trực Dương, chầm chậm bước vào trong đại điện. Đến khi một luồng ánh sáng lóa mắt làm hai hàng mi nàng rung nhẹ, Mặc Chiêu mới ngẩng mặt, ngưng mắt quan sát khung cảnh xung quanh.

Đại điện thánh môn huy hoàng tráng lệ, nóc xây thật cao, bên trên và hai bên đều được khảm đá và dạ minh châu, ánh lên sắc trắng lóa mắt. Cách bài trí và đồ vật bên trong đều sang trọng tráng lệ, cảm giác mang đến ban đầu, quả nhiên rất siêu phàm thoát tục, người người đứng canh mặc áo trắng thêu sen, hệt như tiên cảnh nhân gian.

Thấy Mặc Chiêu tập trung quan sát, Trực Dương rất tự nhiên giới thiệu một hai cho nàng, trong mắt y dần dần bừng lên sự tự hào và sùng bái vô hạn. Mặc Chiêu cụp mi mắt, trên môi treo một nụ cười mỉm, hơi cúi đầu che đi sự châm chọc trong đáy mắt. Nàng thật không biết, người đang đứng ở bên cạnh nàng lảm nhảm kia liệu có biết đằng sau thánh địa mà y sùng kính, có bao nhiêu dục vọng bẩn thỉu và thối nát.

Y nói, không biết có bao nhiêu đệ tử muốn được thánh môn thu nhận.

Nàng biết.

Y còn nói, người dân ở Đông Phong còn tôn thánh môn chủ thượng là thần, là thần y giỏi nhất của đại lục, là người giúp đỡ, cứu vớt bọn họ.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ