Chương 22 : Kẻ nào dám

2.8K 195 5
                                    

Theo như vài tin tức bát quái mà Mặc Chiêu nghe được, Triệu Bỉnh Thần, phụ thân của Triệu Tử Khiêm, trong bốn vị trưởng lão là người ít xuất hiện nhất tại các buổi tuyển sinh môn đệ mới, ngay cả các sự kiện quan trọng cũng hiếm khi thấy mặt. Triệu Tử Khiêm thay ông ta quản lý Đông Viện đâu ra đấy, tuy nhiên bản thân Triệu Tử Khiêm cũng không phải là người mặn nhạt với việc tuyển sinh thêm môn đệ, mỗi năm đều chọn lựa rất ít, vì thế số đệ tử ở Đông Viện so với các viện khác luôn ít ỏi hơn nhiều.

Cuộc thi tuyển kết thúc, ba người Mặc Chiêu đi theo Triệu Tử Khiêm trở về Đông Viện. Học Viện Đế Đô không hổ danh là học viện nổi tiếng nhất Đông Phong Quốc, đường đến các sân viện rộng thênh thang, hai bên đường hoa cỏ trải dài, Mặc Chiêu quan sát thấy, các loài hoa cỏ này đều là tiên chi linh thảo quý giá, đối với việc nâng cao linh khí tự nhiên tác dụng vô cùng lớn. Nếu như ở nơi linh khí nồng đậm như nơi này tu luyện, chắc chắn hiệu quả sẽ được nâng lên gấp mấy phần.

Lần này Đông Viện tuyển chọn được mười ba người, so với những viện khác trong học viện trên ba ngươi người, đúng là chỉ bằng một nửa. Cũng không thể trách bọn họ không lựa chọn Đông Viện, Triệu Tử Khiêm tích chữ như vàng, ngay cả đãi ngộ của một đồ đệ trong một năm cũng không chủ động đứng ra giới thiệu, lạnh nhạt đến mức khiến môn sinh cảm thấy không được coi trọng. Mặc Chiêu không hiểu sao lại nhớ tới tên mặt lạnh Nhan Tịch, nếu như y ở đây, hai người này đặt cạnh nhau, hiển nhiên sẽ là một đôi tuyệt phối.

Triệu Tử Khiêm đích thân dẫn mấy người Mặc Chiêu đến dãy phòng dành cho môn đệ mới, để tiện cho việc tu luyện, mỗi người được phân một phòng, hầu cận thì bốn người một phòng, Võng Dực và Võng Dao mỗi người phải ở chung với ba người khác. Phòng của Mặc Chiêu khá rộng rãi, bài trí mặc dù tinh xảo, Mặc Chiêu lại không cảm thấy dễ chịu như căn phòng nhỏ của nàng ở Dược Cốc. Nghĩ đến việc sẽ phải ở đây suốt một thời gian dài, Mặc Chiêu đành ném mấy ý nghĩ vẩn vơ ra sau đầu, thu xếp đồ đạc chuẩn bị cho việc tập hợp ở chính viện.

Như thông lệ, Triệu Tử Khiêm chỉ cho mỗi người nửa canh giờ để thu xếp đồ đạc và nghỉ ngơi, sau đó sẽ tập hợp tất cả đồ đệ ở sảnh lớn chính viện. Mặc Chiêu vừa mở cửa đã thấy Sở Ngân và Sở Diêm đứng ngoài chờ sẵn, nàng nhìn một vòng không thấy hai người kia, bèn hỏi:"Võng Dao, Võng Dực đâu?"

Sở Ngân đáp:"Võng Dao có mượn của ta một đĩnh bạc, nói muốn chạy đi mua một ít đồ dùng cá nhân trước, sẽ trở về ngay. Ta bảo Võng Dực đi với nàng ta rồi."

Mặc Chiêu gật đầu, hoàn toàn không có ý kiến. Nàng cũng hiểu nữ tử có mấy vật dụng riêng tư, có thể Võng Dao cảm thấy ngại ngùng nên mới chờ lúc nàng vắng mặt tới tìm Sở Ngân. Để Võng Dực đi cùng cũng tốt, dù sao trong khu vực học viện cũng không sợ sẽ xảy ra chuyện gì.

"Vậy chúng ta đi trước". Thời gian cũng sắp hết, Mặc Chiêu mở miệng đề nghị.

Sở Diêm gật đầu, ba người chậm rãi đi về hướng sân viện trước sảnh chính. Khi Mặc Chiêu đến đó, đám đệ tử gần như đã tề tụ đủ cả. Triệu Tử Khiêm một thân áo bào đen đứng trên bục cao, lạnh lùng trầm tĩnh, chắp hai tay phía sau chờ đợi. Trong lòng Mặc Chiêu dù không muốn nhưng vẫn phải thừa nhận, ở vị trí của nàng nhìn tới, khuôn mặt y mơ hồ, thế nhưng trên người họ Triệu kia lại toát ra một loại khí chất đặc biệt xuất chúng, kiêu ngạo sang quý, không quá mức phô trương.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ