Chương 66 : Đối chọi vô hình

1.4K 106 3
                                    

Mặc Chiêu nằm úp sấp trên vai Triệu Tử Khiêm, một cơn đau nhói từ ngực truyền tới kiềm nén tiếng ngăn cản chuẩn bị bật khỏi miệng. Triệu Tử Khiêm đã bắt đầu di chuyển, bước đi rất chậm, từng bước đều yên ổn vững vàng. Không thể phủ nhận, tính tình y lạnh nhạt, cảm giác mang đến từ sau tấm lưng rộng lại vô cùng hiền hòa.

Cẩn thận ngẫm lại, đây là lần đầu tiên Mặc Chiêu xuất hiện trước mặt Triệu Tử Khiêm với bộ dáng chật vật như thế này.

Mệt mỏi đến mức chỉ muốn thiếp đi một giấc.

"Nghe nói ngươi đã đến sa hoang."

"Ừ."

"Ta không tin Đổng Kỳ có thể làm khó được ngươi. Ngươi đã bị thương trước rồi đúng không?"

Mặc Chiêu lại ậm ừ một tiếng nữa.

"Ngươi..."

"Triệu Tử Khiêm."

"..."

"Im lặng đi."

Triệu Tử Khiêm ngậm chặt miệng, trong phút chốc có cảm giác muốn ném người sau lưng xuống đất. Y hơi thử nghiêng đầu, người nào đó sau khi lầm bầm đã gục xuống, yên lặng ngủ thiếp đi mất. Nhịp thở khe khẽ đều đặn, vậy mà khi nãy còn giãy giụa không thôi.

Triệu Tử Khiêm hiếm khi thở dài, cẩn thận điều chỉnh lại vị trí của người sau lưng, đều đặn đi một mạch về đến học viện. Nếu không sử dụng hồn lực, khoảng cách giữa học viện Đế Đô và thánh môn khá xa, Triệu Tử Khiêm vẫn chầm chậm từng bước, không cố gắng đẩy nhanh tốc độ. Khi về đến nơi, Mặc Chiêu vẫn chưa tỉnh, nói là thiếp ngủ, chẳng bằng nói vì mệt mỏi mà xỉu mất. Triệu Tử Khiêm đành phải cẩn thận đặt y lên giường, chu đáo đắp thêm một chiếc chăn mỏng lên trên. Hai kẻ họ Sở kia lúc nào cũng bám sát Mặc Chiêu, chẳng rời nửa bước, không biết đã xảy ra chuyện gì quan trọng đến mức lại để y một mình trở về trong bộ dạng thế này.

Nhìn căn phòng trống trơn một lượt, ngay cả hai người họ Võng cũng không thấy đâu, Triệu Tử Khiêm hơi do dự, sau đó ngồi xuống bên mép giường.

Có lẽ vì khí sắc tái nhợt, nét mặt Mặc Chiêu yếu ớt lạ thường. Cũng có thể vì cặp mắt sáng đầy linh động bị che khuất đi mất, không còn vẻ ranh ma ẩn giấu đầy gai nhọn. Nhớ mỗi lần Mặc Chiêu gặp y lại châm chọc đôi câu, Triệu Tử Khiêm khẽ cười, vươn tay chọc vào một bên má trắng nõn của nàng:"Ngủ say thế này, bị người ta bắt đi cũng không biết."

Hành động ấy diễn ra vô thức, nhanh đến mức Triệu Tử Khiêm cũng không kịp khống chế. Y ngơ ngác nhìn xuống bàn tay, sau đó tự vỗ thật mạnh vào trán mình.

Bị ma ám....chắc chắn là y bị ma ám rồi.

Nếu không phải thế, y vừa làm cái quái gì đây.

Triệu Tử Khiêm đang mải lầm rầm, bỗng nghe một tiếng gọi mơ hồ từ đầu giường truyền lại.

"....Nước"

Là Mặc Chiêu.

Triệu Tử Khiêm giật mình hồi hồn, trí óc còn chưa kịp hoạt động, cả người đã tự động đứng dậy, đi tới bàn rót một chén nước. Không thể đỡ Mặc Chiêu ngồi thẳng, đành phải ghé miệng chén đổ vào miệng nàng từng chút, cũng may Mặc Chiêu hơi há miệng, từ từ uống vào. Triệu Tử Khiêm vươn ngón tay lau đi chút nước sót lại ở khóe môi, đột nhiên nghe thấy nàng lẩm bẩm:"Ngân Tử... đừng nghịch..."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiKde žijí příběhy. Začni objevovat