Chương 23 : Xin lỗi

2.6K 195 18
                                    

Y phục so với Đổng Trác còn sặc sỡ hơn, giọng điệu so với Đổng Trác còn cao ngạo hơn, thái độ hống hách ngang tàn kia, không phải tứ sư đệ Lăng Tử Hàm, bát hoàng tử cao quý của Đông Phong Quốc thì còn ai vào đây nữa?

Nhắc tới danh phận Tiểu Tứ này, phải kể đến thời điểm vài năm trước, khi mà Mặc Chiêu lần đầu tiên gặp Lăng Tử Hàm trên Dược cốc. Vốn dĩ sau lần Mặc Chiêu đối chiến với Lâm Hiên, người Lăng Tử Hàm muốn nhận làm sư phụ là Mặc Chiêu, chứ không phải là Mặc Lão. Trớ trêu thế nào, Mặc Vô lại quyết ý thu nhận A Đại kia làm đồ đệ, Lăng Tử Hàm suy xét, nếu Mặc Chiêu lúc đó cùng lúc thu nhận y, há chẳng phải tên A Đại khốn khiếp kia còn xếp trên y một bậc hay sao.

Vừa nghĩ tới việc hàng ngày phải nhìn khuôn mặt bỉ ổi của A Đại rồi cúi đầu gọi y một tiếng sư thúc, Lăng Tử Hàm lập tức thấy rùng mình.

Vớ vẩn! Đường đường là con cháu hoàng gia kiêu ngạo, sao có thể bằng lòng làm sư điệt của tên nhãi y ghét nhất, còn gì là mặt mũi, còn gì phong thái uy nghiêm của y nữa. Thế là quanh co một hồi, cuối cùng Mặc Lão đành phải thu nạp thêm Lăng Tử Hàm vào nội môn, xếp sau A Đại một bậc.

Lăng Tử Hàm khi ấy không chịu, nhất quyết muốn làm lão tam, chỉ xếp sau Mặc Chiêu một bậc. A Đại kia cũng đâu phải loại vừa, thành ra một hoàng tử cao quý và một tên ăn vận như ăn mày, đỏ mặt tía tai chỉ tay vào nhau chửi đổng như mấy bà bán gà cá ngoài chợ, tạo thành một tổ hợp khiến gà bay chó sủa.

Sư đồ Mặc Lão, Mặc Chiêu không những không thấy phiền, suýt chút nữa còn muốn mang hai chiếc ghế với mấy quả hạch đào, hí hửng ngồi rung đùi xem như xem kịch. Tần Trung Tần Chí không chịu nổi một thầy một trò biến thái như nhau, quay đi không nỡ nhìn.

Đợi đến lúc trời ngả về chiều, khuôn mặt hai người kia đỏ như lúc hoàng hôn buông xuống, Mặc Chiêu mới từ tốn gạt đống hạt dưa trên người, phủi phủi tay, cười cười nhỏ giọng thì thầm vào tai Lăng Tử Hàm sắp bốc khói mấy câu. Lăng Tử Hàm suy nghĩ một hồi cũng thấy đúng, rốt cuộc đành phụng phịu chấp nhận.

Rất rất lâu sau này A Đại mới biết, câu nói hôm ấy của Mặc Chiêu là:"Không làm tiểu tứ, chẳng lẽ ngươi muốn người ta hằng ngày đều gọi ngươi tiểu tam*, tiểu tam này, tiểu tam nọ hay sao?"

Mặc Chiêu gọi một tiếng Tiểu Tứ, Lăng Tử Hàm không đáp mà đi tới trước mặt Đổng Trác, không khách khí chấc chân đạp mạnh vào người y khiến y loạng choạng rồi ngã lăn ra đất. Cảm thấy như thế chưa đủ, còn chậm rãi rút từ trong ngực ra một chiếc quạt giấy cán ngọc, liên tiếp gõ mạnh vào đầu Đổng Trác vài chục lần, đến lúc mỏi tay mới ngừng lại, hừ lạnh một tiếng:"Ngay cả sư huynh của ta cũng dám dọa giết, ngươi chán sống rồi đấy nhỉ? Lại còn dám lấy lão nhân gia nhà ngươi ra thị uy nữa chứ."

Đổng Trác không thể ngờ Lăng Tử Hàm từ nơi đâu đột nhiên xuất hiện. ngơ ngác ôm đầu, hơi lắp bắp:"Bát... bát.. bát hoàng tử..."

"Bát cái gì mà bát. Bản hoàng tử còn chưa đánh đủ đâu". Lăng Tử Hàm quắc mắt trừng y, trước ánh mắt tập trung của đám người, rất có phong thái hoàng thất giơ cao tay, hướng về phía một người đang đứng đần mặt gần đó vẫy vẫy, hào hứng ra lệnh:

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ