Chương 129 : Ta chỉ muốn ở bên cạnh người

858 65 2
                                    

Sự sốt ruột của A Kiện khiến Mạc Thiên Di hơi ngạc nhiên. Nàng liếc mắt, khẽ ừ một tiếng:"Ta tin đệ."

Mạc Thiên Di không để tâm càng khiến A Kiện không biết phải làm sao. Y không biết nhiều về nàng, đối với những sự kiện nàng gặp phải cũng không hề nắm rõ. Song, có một số chuyện, không cần mắt thấy tai nghe vẫn có thể đoán được. Tỷ như việc Mạc Thiên Di đã từng trải qua chuyện gì đó kinh khủng, đủ để khiến nàng đối với hết thảy đều đạm mạc thờ ơ.

Thứ mà A Kiện nghĩ tới nhiều nhất, chính là việc mất đi một người.

Mạc giáo chủ của Ma Giáo lại là một cô nương chỉ chừng hai mươi tuổi. Chuyện này thực hư thế nào, phải đợi người của y trở về mới biết được.

"Là ai khiến tỷ bị thương đến mức này?"

"Kẻ thù."

"Ta cần một cái tên"

"Vu tộc". Mạc Thiên Di tiếp tục hỏi:"Đệ còn muốn hỏi gì nữa không?"

Nếu như lúc này nàng có thể cất tiếng, giọng nàng hẳn sẽ thanh như nước trà, phù hợp với gương mặt không có chút cảm xúc. A Kiện lắc đầu:"Tỷ khiến ta có cảm giác ta đang hỏi điều không nên hỏi."

Mạc Thiên Di cười nhẹ:"Ngay lúc này chỉ cần đệ tiến vào Đế Đô, hỏi thử tên ta, người người đều sẽ nói Mặc Chiêu là kẻ chạy trốn bị Thánh Môn đuổi giết. Đây không phải chuyện gì bí mật."

Mặc Chiêu là tên trước đây của Mạc Thiên Di, A Kiện biết. Điều mà y không biết là, cái tên này đã cùng với Võng Dao xuống mồ, cùng nàng ấy bầu bạn suốt quãng đời còn lại.

"Bây giờ thì không ai làm gì được tỷ nữa rồi."

A Kiện khẳng định chắc nịch, Mạc Thiên Di trầm mặc một lúc, dùng tay ra dấu:"Đệ không cần phải bảo vệ ta."

"Không phải chuyện cần hay không cần, mà là muốn hay không muốn."

A Kiện gật gù nói:"Từ dưới chân núi đi lên là một ngàn một trăm bậc chẵn. Nếu như không sử dụng hồn lực, ít người nào có thể chịu được, hơn nữa trên lưng còn cõng thêm một người. Võng Dực có thể đưa tỷ lên tới đây, điều này chứng tỏ chúng ta có duyên."

"Mẫu thân ta nói, trên đời này không có mấy chân tình."

Quan sát từ lâu, A Kiện cảm thấy lời nói và hành động của Mạc Thiên Di đều thiên về cảm tính. Quan tâm người khác, không muốn nhờ cậy. Chuyện này tuy rằng không sai, nhưng nhiều khi sẽ đặt bản thân vào tình huống bất lợi. A Kiện tự thấy bản thân nên giúp nàng sửa đổi, bèn dặn dò:"Những lúc như thế này, thay vì những lời vừa nãy, tỷ chỉ cần tiếp nhận là được."

Vẻ trịnh trọng của y làm Mạc Thiên Di ngây ra rồi bật cười. Một tiểu tử rao giảng đạo lý, sức ép đâu chẳng thấy, chỉ thấy khả ái đáng yêu. Thời điểm này gặp được y, đúng là được phụ mẫu phụ hộ.

Trong đầu Mạc Thiên Di vừa nghĩ, Võng Dực từ bên ngoài bước vào. Trên tay y cầm một đống đồ lỉnh kỉnh, ánh mắt nhanh chóng dừng trên người Mạc Thiên Di không chút sai lệch.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiМесто, где живут истории. Откройте их для себя