Chương 106 - 107: Tên của ta

981 79 9
                                    

Mặc Chiêu tỉnh dậy với hai bên thái dương đau nhức.

Nàng đang nằm trên giường, người được phủ một tấm chăn mỏng ngang ngực, rèm lụa màu xám nhạt lay động phía ngoài. Vừa ngồi dậy day trán, từ phía cửa có người bước vào, một chén trà nóng được đưa đến trước mặt.

"Trà giải rượu, uống đi."

Mặc Chiêu không khách khí uống vài ngụm, lại day trán thêm hai lần nữa. Trong mắt Triệu Tử Khiêm thoáng qua lo âu, nhịn xuống xúc động muốn xoa đầu nàng:"Đau đầu lắm à?"

"Ừ". Mặc Chiêu ném chăn sang bên:"Giờ nào rồi?"

"Vừa mới sáng thôi. Nếu còn mệt thì ngủ thêm chốc nữa."

Mặc Chiêu lắc đầu. Nàng ngồi tựa vào thành giường, bỗng hỏi nhỏ:"Ngươi có hận không?"

"Ai?"

"Tiêu Linh."

Triệu Tử Khiêm ngồi xuống bên mép giường, Mặc Chiêu hơi nhíu mày, nhưng vẫn giữ im lặng. Y nói:"Ta cảm thấy, trong chuyện này còn quá nhiều uẩn khúc. Tiêu Linh không có lý do nào năm lần bảy lượt hạ độc mẫu thân ta, còn có lần phụ thân gặp Nhan Tịch, người tỏ ra vô cùng bối rối, chứng tỏ trước đây có nhiều chuyện người không biết. Có thể gần đây, người nào đó đã đến tìm người. Giống như nàng, dùng một điều kiện để đổi lấy điều y muốn."

Nói chuyện cùng người thông minh, quả nhiên tâm trạng sẽ trở nên dễ chịu. Mặc Chiêu gật đầu:"Ta cũng nghĩ vậy. Chuyện này trước tiên chưa nói với Nhan Tịch vội, để ta điều tra thêm chút đã."

Triệu Tử Khiêm thừa biết, nàng là vì không muốn Nhan Tịch đau lòng. Một cảm xúc mang tên ghen tị khuấy đảo trong lòng y, Triệu Tử Khiêm siết chặt tay, nhìn thẳng vào nàng:"Nàng có nhớ đêm qua xảy ra chuyện gì không?"

"Đêm qua không phải ta cùng ngươi uống rượu sao?". Trong đầu Mặc Chiêu bị gõ mạnh một cái. Chẳng lẽ nàng mượn rượu làm càn, không phải chứ.

Triệu Tử Khiêm không để nàng kịp suy nghĩ, từ tốn phun ra một câu:"Hôm qua nàng say rượu, ôm ta, sau đó đè ta ra hôn."

Giọng y thản nhiên, còn cả người Mặc Chiêu như thể vừa bị ai đó dội một thùng nước lạnh, bao nhiêu mơ màng buổi sớm đều bay sạch sành sanh. Đầu nàng đau như muốn nứt ra:"Ngươi nói, ta ôm ngươi, sau đó còn... còn đè ngươi ra...."

Cưỡng hôn?

Triệu Tử Khiêm gật đầu:"Không sai."

Mạc Thiên Di, quỷ tha ma bắt nhà ngươi đi.

"Ta....". Mặc Chiêu hiếm khi không biết phải nói gì:"Thật xin lỗi. Ta... ta trước đây chưa từng uống rượu say, không biết bản thân còn có cái tật này. Ngươi vì sao không đẩy ta ra."

"Ta cũng muốn hôn nàng, cho nên không đẩy nàng."

Mặc Chiêu như thấy đầu to hẳn ra:"Ngươi mới nói cái gì?"

Triệu Tử Khiêm ngồi dịch lại gần, hai người chỉ cách nhau không tới một sải tay. Y kiên nhẫn lặp lại:"Ta nói, ta cũng muốn hôn nàng, nên không muốn đẩy nàng ta. Chúng ta hôn rất lâu, ta không đếm được. Nếu không phải nàng ngủ quên mất, chúng ta..."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now