Chương 115 : Chờ ta

804 73 4
                                    

Yến hội vừa kết thúc, Lăng Tử Hàm nhanh chóng dắt Võng Dao rời đi, còn chưa được nửa đường đã bị một đám người chặn lại. Tâm trạng Lăng Tử Hàm không tốt, đừng nói đến công chúa, ngay cả người tới là hoàng đế y cũng không nể tình. Nụ cười xã giao trên môi biến mất, chỉ còn cái cau mày phiền chán:"Mộ Dung công chúa không về nghỉ ngơi, đi theo ta làm gì?"

Hai từ đuổi khách viết rất rõ ràng, Dương Ngọc không vui, muốn lên tiếng dạy bảo vài câu, ai dè bị Mộ Dung Nguyệt nâng tay cản lại:"Là lỗi của ta, khuya như vậy còn quấy rầy bát hoàng tử nghỉ ngơi. Đây là lần đầu ta được đến Đông Phong, sẽ ở lại đây thăm thú một thời gian, không biết bát hoàng tử có thể bồi ta du ngoạn vài bữa?"

Lăng Tử Hàm cau mày, Mộ Dung Nguyệt như thể chỉ chờ thái độ này của y, cười duyên nói:"Nếu người không rảnh, chi bằng cho ta mượn một người thị vệ là được."

Lăng Tử Hàm thiếu điều trợn trắng mắt, nữ tử lớn mật này thật dễ nghe làm sao, còn không bằng chỉ tên trực tiếp. Y nhếch môi cười:"Ngày mai ta sẽ đến xin phụ hoàng một thị vệ am hiểu đường xá Đông Phong, nhất định có thể làm công chúa hài lòng."

Mộ Dung Nguyệt càng cười tươi hơn:"Không cần phải phiền phức thế. Chi bằng bát hoàng tử cho ta mượn Lâm thị vệ một ngày, hoàng tử thấy thế nào?"

"Y là thị vệ của ta, không thể rời ta nửa bước."

Lăng Tử Hàm không có ý thương lượng, nụ cười trên môi Mộ Dung Nguyệt tắt ngấm. Nàng đã nghĩ Lăng Tử Hàm ít nhất sẽ nể mặt nàng, nể mặt Nam Nguyệt Quốc. Nam Nguyệt Quốc là nữ quốc, nữ đế sủng ái nàng, một công chúa như Mộ Dung Nguyệt chưa từng phải nhìn sắc mặt nam tử nào. Nàng nhẹ nhàng với Lăng Tử Hàm đã là hạ mình lắm.

Dương Ngọc cũng không ngoại lệ. Trong tiềm thức của nàng, bát hoàng tử là hoàng tử được Chu Vũ đế sủng ái, Mộ Dung Nguyệt cũng là công chúa được nữ đế hết mực cưng chiều. Hoàng thái nữ ốm yếu bệnh tật, nếu nữ đế chọn người thay thế, vị trí đó tám chín phần sẽ rơi vào tay Mộ Dung Nguyệt. Hơn nữa, Mộ Dung Nguyệt đã tự mình ngỏ lời, Lăng Tử Hàm không biết nhìn sắc mặt, nếu để công chúa nói với Chu Vũ Đế một câu, đối với sự phát triển của y sau này không có lợi. Cách xử sự không có phong phạm hoàng thất sẽ khiến Chu Vũ Đế chán ghét, Lăng Tử Hàm là không hiểu hay cố tình không hiểu.

Mộ Dung Nguyệt nói:"Bát hoàng tử, ta biết hoàng tử không thích người dài dòng, ta đành nói thẳng vậy. Ở nước của chúng ta, nếu nữ tử vừa mắt ai có thể trực tiếp bày tỏ. Lần đầu tiên gặp Lâm thị vệ, ta đã thấy như quen biết từ lâu, chỉ mong có thể kết giao bằng hữu."

"Mộ Dung công chúa ưu ái."

Người vẫn luôn im lặng là Lâm Hiên đột ngột cất lời. Đương lúc Mộ Dung Nguyệt vui mừng, y nói tiếp:"Công chúa, Lâm mỗ chỉ là thị vệ trong cung, thân phận thấp hèn."

Vào tai Mộ Dung Nguyệt, lời nói uyển chuyển của Lâm Hiên lại mang theo ý khác. Nàng ta bước nhanh về phía y, ngay cả trong mắt cũng lấp lánh ý cười. Thân phận của Lâm Hiên đúng là có thấp một chút, không thể làm chính quân của nàng, vị trí phụ quân vẫn nằm trong khả năng.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin