Chương 54 : Lớn đến mức nào

1.5K 105 1
                                    

Thêm một lần chớp mắt, Mặc Chiêu và bốn người Sở Ngân đã mất tăm mất tích. Số còn lại bị nhốt trong ngục cốc, gió từ bốn phương tám hướng xoay vần, cảm giác gai lạnh từ dưới chân truyền lên, đến trai tráng còn phải rùng mình.

Phùng Hoan rút kiếm ra khỏi vỏ, thần sắc ngưng trọng, Mặc Chiêu cứ bỏ đấy mà đi, để bọn họ lại một nơi như quỷ thần sai khiến. A Đa Lãng bên cạnh cũng chẳng kém, y nghe tiếng gió ngay bên tai, từng tiếng qua lại như hòa vào nhịp đập trong lồng ngực. Người kia tâm tư sâu, y chỉ kịp bắt được nụ cười nửa miệng trước khi người biến mất, trong lòng thầm đoán thứ ẩn núp phía sau, hẳn sẽ khiến người ta chán ghét y như ánh nhìn trêu cợt giấu trong đôi mắt người.

Hẳn thế.

Suy nghĩ chợt đứt đoạn, xung quanh A Đa Lãng cùng lúc xuất hiện vô số những bóng đen không nhìn rõ mặt mũi. Chỉ thấy khi y định thần lại, nơi cổ tay bỗng dưng đau nhói, ngơ ngác nhìn xuống, không biết nơi đó từ lúc nào đã có một vết thương dài chừng nửa tấc. Những bóng đen kia không để bọn họ có cơ hội suy xét, lượn qua như gió xẹt, bấy giờ A Đa Lãng mới giật mình nhận ra bản thân sau một chốc ngắn ngủi đã bị vây ở thế yếu. Y hô lên một tiếng, vội vàng vung kiếm đỡ lấy từng đòn tấn công như ảo ảnh, không nhìn thấy rõ vị trí của bóng đen, thậm chí còn không phát hiện vết thương kia là từ đâu mà có.

Đám người xung quanh như thể đã lạc vào vùng biển mờ sương, tầm nhìn bị hạn chế, tuyệt nhiên không có ai tránh được thương tổn. Cơn đau trên thân thể giục giã họ xốc lại tinh thần, chiếc bóng kia lại di chuyển cực nhanh, từng chiếc như vệt đen vô định không thể đánh giết. A Đạt trầm giọng khó hiểu:"Rốt cuộc là cái quái gì vậy?"

Vừa giống như ảo ảnh, từng chiêu thức lại biến ảo khôn lường, mau đến mức khiến người ta không kịp thời phòng bị. Phùng Hoan nâng kiếm đỡ một đòn, y không nhìn rõ bóng đen, song nơi đao kiếm tiếp xúc lại truyền đến sức nặng. Y cười khổ:"Đại ca thật là...". Còn nói là khảo nghiệm gì đó, đây rõ ràng là trừng phạt bọn họ. Ngay cả y cũng chỉ có thể miễn cưỡng phán đoán rồi chống trả, chứ chưa kể đến những kẻ khác, ngay cả việc chống trả cũng khó khăn.

Từng đòn của A Đa Lãng đánh tới như đánh vào bị bông, bóng đen kia không chịu chút ảnh hưởng, kiếm khí của y giống như đang liều mạng đối đầu với một kẻ bất tử, A Đa Lãng thầm nghĩ. Trên má, trên cổ y xuất hiện vài vết xước, Phùng Hoan cũng chẳng kém, một vết thương dài trên cẳng chân, tốc độ của y vì vậy mà chậm hẳn. Một hồi qua đi, y may mắn phát hiện, mặc dù không nhìn thấy, thế nhưng có thể tinh tế cảm nhận được xao động mỗi lần bóng đen kia tới gần. Tiếng gió nặng hơn, âm thanh chững lại, không nhiều, nhưng y nghe được.

"Nghe! Hoan Tử, đừng cố gắng nhìn, nghe thật kĩ". A Đa Lãng vừa nói, dứt khoát nhắm chặt hai mắt, thoạt nhìn nguy hiểm cực kì. Kết quả của hành động liều mạng ấy là liên tiếp hai vết thương dài bên bả vai, A Đa Lãng nhíu mày, nhưng quyết không mở mắt.

Phùng Hoan kinh ngạc phát hiện, tốc độ nâng kiếm của A Đa Lãng bất chợt nhanh hơn, từng chiêu đều chuẩn xác, không một lần bị các bóng đen kia đánh trúng. Xoay trái, đỡ phải, y nhắm chặt hai mắt, vậy mà vẫn có thể hoàn hảo đỡ được.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ