Chương 117 : Tùy ngươi xử trí

799 62 7
                                    

Càng về đêm, gió rít gào càng mạnh. Mấy cành cây trơ trụi bị gió quật nghiêng ngả, Mặc Chiêu đè lại mái tóc rối, cả người co rụt vào tấm áo choàng mỏng. Thân thể ma pháp sư luôn yếu hơn kiếm sư, thể chất Mặc Chiêu thiên hàn, tay chân luôn lạnh hơn người thường, khả năng chịu lạnh còn không tốt. Nàng tới vội quá, ngay quả áo bông ngoài cũng chưa kịp chuẩn bị.

Với một người luôn để ý nàng, tất nhiên sẽ nhận ra.

Bên vai chợt ấm, Mặc Chiêu nghi ngờ ngẩng đầu, trên người nàng vừa được phủ một chiếc áo choàng bông đen tuyền. Lâm Hiên cũng đang cúi đầu giúp nàng cột chặt nút thắt, mùi hương trên chiếc áo là hương trúc thoang thoảng nàng hay ngửi thấy trên người y, rất dễ chịu.

"Cảm ơn, nhưng...". Mặc Chiêu loay hoay cởi bỏ:"Ngươi vẫn nên giữ lại thì hơn."

Nhận áo của một nam tử, nhìn thế nào cũng là một hành động ái muội. Thấy Mặc Chiêu không hề do dự từ chối, ánh mắt Lâm Hiên ảm đạm dần, miệng há ra đóng vào, trong đầu luân chuyển vài lý do. Lúc đó có một nam tử tiến về phía bọn họ, y mặc y phục đen, dường như đã chờ đợi từ sớm.

Mặc Chiêu chạy lại, ngay cả việc đang làm cũng quên mất.

"Thiếu phu nhân, thiếu chủ ra lệnh cho thuộc hạ đón người trở về."

"Chàng đang ở đâu?"

"Chủ nhân đưa thiếu chủ trở về để tiện chăm sóc. Xin thiếu phu nhân đi theo đệ tử."

Mặc Chiêu gật đầu:"Được. Ngươi dẫn đường đi."

Nàng dặn dò đám người Võng Dao về trước, sau đó mới cùng nam tử rời đi. Mặc Trần nhíu mày nói:"Đã nửa đêm rồi mà nhị sư huynh còn đi đâu? Ta còn chưa kịp hỏi tại sao huynh ấy tới hoàng cung nữa."

"Ngươi cũng biết huynh ấy trước giờ hành tung bất định. Cũng may hôm nay y tới đúng lúc, nếu không chúng ta e là phải nuốt một cục tức vào bụng"

Vừa nghĩ tới tên béo kia, Lăng Tử Hàm lại bực mình. Do dự một chốc, y dè dặt hỏi:"Võng Dao này, sao ngươi lại đột nhiên trở thành tội nô của Tây Hạ thế?"

Bên người bị huých một cái, Lăng Tử Hàm trừng mắt nhìn Mặc Trần, nhỏ giọng lẩm bẩm:"Ta chỉ hỏi vậy thôi, không muốn nói cũng không sao."

"Không phải không muốn nói, mà là không có gì đáng nói."

Võng Dao từ tốn nói:"Ngươi cũng biết, tròng mắt của chúng ta màu tím. Ngày ta và A Dực sinh ra, bầu trời Tây Hạ biến thành màu đỏ, hoàng đế cho rằng hai chúng ta là yêu quái chuyển thế, một đêm diệt sạch toàn bộ Võng gia. Trong mắt chúng, hai chúng ta sinh ra đã là tội nô."

Lăng Tử Hàm không ngờ hai người bị truy sát chỉ vì lý do này:"Thật là một lão già điên!"

"Tây Hạ càng ngày càng lụn bại, rõ ràng là do hoàng đế Tây Hạ ham thích nữ sắc, độc đoán chuyên quyền". Mặc Trần phẫn nộ cau chặt mày:"Võng Dao, hoàng thất Tây Hạ hiện tại đã là một đống đổ nát. Ta nghĩ, ông trời đang trừng phạt hành vi năm đó của lão ta. Hai người là hậu nhân duy nhất của nhà họ Võng, nhất định phải sống thật tốt, cho lão tức chết."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now