Chương 60 : Sa Hoang đổi chủ (2)

1.4K 106 2
                                    

Một trăm người đấu với ba bốn trăm người, nếu như thực lực ngang nhau, hẳn sẽ là một cuộc chiến chẳng hề cân sức. Nhưng sự hiện diện của Mặc Chiêu và hai người Sở Ngân khiến tình thế chuyển biến khác hẳn, ngay cả Tịnh Nguyệt song sát cũng góp phần không nhỏ làm đảo ngược thế cờ. Không một ai không hiểu rõ điều này, chính vì hiểu, nên Mặc Chiêu không tin Hàn Dương sẽ ngu xuẩn tới mức chỉ đến đây với sự liều lĩnh đáng cười.

Mặc Chiêu không hề biết, trái tim Hàn Dương đã nảy hẫng một nhịp khi chứng kiến nàng điều khiển Thiết Hái. Thời khắc Vân Nương mất mạng, Hàn Dương không có mặt, nhưng từ lời của Ngô Tất kể lại, y còn tưởng Mặc Chiêu phải chịu thương không nhẹ, đến mức không kìm nổi mà lâm vào hôn mê. Suy đoán của Hàn Dương thực tế không sai, Mặc Chiêu vốn không hề thoải mái như ngoài mặt biểu lộ. Dù đã có Thiên Nguyên Đan trợ sức, thương thế vẫn khiến nàng không thể duy trì hồn lực trong một thời gian ngắn, thậm chí trong thời điểm hiện tại, ngay cả A Đa Mã Lượng nàng cũng không thắng nổi.

Chỉ có điều, ngay từ đầu Mặc Chiêu đã không định cho Hàn Dương một manh mối để suy đoán sâu xa.

Thoáng thấy một gương mặt quen thuộc ở cách đó không xa, Mặc Chiêu không nhịn được mở to mắt:"A Đa Mã Lượng, ngươi nhìn xem. Con chó ngươi nuôi hộ người ta quay trở lại thăm ngươi, quả là có lòng."

Mặc Chiêu xác thực là cố tình làm quá, nàng không kinh ngạc đến mức phải lên giọng bật thốt, nhưng cứ nghĩ tới việc Ngô Tất đã ẩn núp trong dong binh đoàn gần chục năm nay, Mặc Chiêu không kìm nổi mà cảm thấy ghê tởm. Sự chú ý của toàn bộ dong binh đoàn đều bị lời này của Mặc Chiêu thu hút, Phùng Hoan siết chặt đuôi đao trong tay, quát ầm lên:"Tên chó má Ngô Tất! Ngươi cút ra đây cho lão tử!"

Không chỉ Phùng Hoan, những người khác của Thanh Long cũng không nhịn được mà mở miệng chửi bới. Mặc Chiêu là người ngoài còn cảm thấy khó chịu, huống chi là những người đã từng cùng Ngô Tất bên nhau sớm tối, tình như huynh đệ. Phỏng chừng, cảm xúc của họ không chỉ dừng lại ở khinh thường hay phẫn nộ, mà còn cả sự thất vọng và đau đớn đan xen, Mặc Chiêu nghĩ thế. Suy đi tính lại, Ngô Tất có thể hoàn hảo lừa gạt A Đa Mã Lượng và toàn bộ người của Thanh Long trong một thời gian dài đến như vậy, không biết là do y bản chất ranh ma, hay là do sự cảnh giác của A Đa Mã Lượng vẫn còn quá mức non nớt. Mà dù thế nào, Mặc Chiêu cũng không định mở cho y một đường sống mà về.

Nếu bất kỳ ai không nỡ giết Ngô Tất, thì nàng sẽ làm.

Người lợi dụng sự tin tưởng từ người khác như y, chính xác là kiểu người mà nàng căm ghét nhất.

Mặc cho tiếng gào thét bên tai, Hàn Dương bình tĩnh nói:"Kẻ khôn ngoan biết tìm người chủ tốt. Trái lại, Mặc Chiêu phải không, ta không biết tại sao ngươi ở lại đây với đám người thua cuộc này đấy."

Hàn Dương nói lời này với vẻ ngoài dửng dưng, hệt như muốn nói, Mặc Chiêu đã ngu ngốc biết mấy khi chọn lựa nhầm phe. Người nói vô tâm, người nghe hữu ý. A Đa Mã Lượng ngược lại trầm ngâm nhìn Mặc Chiêu, bởi chính y ban đầu cũng lấy làm khó hiểu. Với thực lực của Mặc Chiêu, nàng dù muốn thôn tính Sa Hoang cũng không phải không thể, chưa nói đến việc Mặc Chiêu vì A Đa Lãng mà chịu thương không nhẹ.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now