Chương 56 : Lao vào chỗ chết

1.4K 108 1
                                    

"Đi ra nơi khác, đừng có phá hỏng sân viện của ta."

Mặc Chiêu nói xong, chủ động bay vụt đi, Vân Nương cũng tung người theo nàng. Sự kiêu ngạo của ả đã sớm bị kích thích, trên thực tế, ả đối với Mặc Chiêu chẳng có chút e ngại. Dù rằng không hẳn là dửng dưng, hứng thú của nàng ta với hai người Sở Ngân là thật, Mặc Chiêu nhìn ra được, nên tức giận của nàng cũng là thật, không kìm nổi. Nếu không phải thế, Mặc Chiêu ngay từ đầu đã không bày ra một thái độ nghiêm túc hơn bao giờ.

Cả hai di chuyển tới một khoảng sân rộng cách đó không xa, trong vòng vài dặm không thấy một bóng người. Mặc Chiêu không để nàng ta có thời gian suy nghĩ, vừa đặt chân xuống đã tụ lại hồn lực, một quả cầu lửa lớn phóng thẳng về phía Vân Nương. Sắc đen của hỏa diễm hòa với sức nóng ghê người, Vân Nương không dám lơ là, hai tay thủ ấn, một tấm khiên chắn lớn ánh sắc bạc hiện ra ngay trước mặt, vừa vặn cản lại hỏa cầu đang từ xa đánh tới.

Từ khi Vân Nương phóng ra hồn lực màu bạc giống hệt nàng, Mặc Chiêu rốt cuộc có thể khẳng định người này cũng đã đạt tới pháp thánh cảnh giới, thổ nguyên tố bản hệ. Trong tám nguyên tố hồn lực, hỏa nguyên tố, thủy nguyên tố và kim nguyên tố là ba nguyên tố phổ biến nhất, cũng là ba nguyên tố hồn lực có sức tấn công mạnh nhất. Bởi vì thổ nguyên tố thiên về phòng thủ, tốc độ tu luyện so với các nguyên tố khác luôn chậm hơn hẳn, rất ít người mà nàng gặp có thể tu luyện thổ nguyên tố đến cảnh giới cao. Lấy bản thân Mặc Chiêu ra so sánh, thổ nguyên tố của nàng không phải nguyên tố tự sinh, đến hiện tại chỉ có thể đạt tới cảnh giới ma đạo sư. Vân Nương không những có thể tu luyện thổ nguyên tố đến cảnh giới này, thậm chí khả năng thu phóng hồn lực còn vô cùng thuần thục. Mỗi một đòn Mặc Chiêu đánh tới đều bị tấm khiên chắn quanh người nàng ta đánh bật ra, quả là một bức tường bảo vệ vô cùng kiên cố.

Mặc Chiêu không sốt ruột, những đòn tấn công vừa rồi chỉ để dò xét, trong đầu nàng lúc này đang xẹt qua vô vàn những ý niệm khác nhau. Lợi thế của nàng là ma pháp sư đa hệ, Vân Nương không biết điều này, nàng có thể vì thế mà lợi dụng một hai. Chỉ là, Vân Nương người này thoạt nhìn tùy hứng cực kì, khi lâm vào trận chiến lại đa nghi cẩn trọng, cố thủ chắc chắn, Mặc Chiêu dường như không tìm được bất kì một sơ hở nào để lợi dụng. Nếu cứ tiếp tục tấn công thế này, hồn lực của nàng dù có mạnh mẽ đến mấy cũng không trụ được lâu dài, tuyệt đối không phải là một lựa chọn tốt.

Từng đòn tấn công bị hóa giải dễ dàng như nhắc nhở Mặc Chiêu, nàng mới tiến vào cảnh giới pháp thánh chưa lâu, ngay cả hỏa nguyên tố đạt tới mức cao nhất cũng chưa hoàn toàn vững vàng. Ánh mắt Mặc Chiêu đảo qua, một hỏa cầu nữa từ hai bên đánh thẳng tới. Nàng không như trước đứng yên một chỗ, trong lúc hỏa cầu phóng đi, Mặc Chiêu sử dụng lăng ba bộ pháp tiến nhanh đến, nhanh đến mức thân ảnh màu trắng không nhìn rõ bóng dáng.

Càng ngày càng gần.

Vân Nương vẫn giữ nguyên lối cũ, không biến sắc duy trì kết giới thổ hệ chắn ngay trước mắt. Ả không đoán rõ Mặc Chiêu định làm gì, nhưng ả chắc chắn hỏa diễm của Mặc Chiêu không thể làm tổn hại đến mình dù chỉ là một chút. Chẳng lẽ là muốn tiến gần, dùng cứng đối cứng?

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now