Chương 9 : Truyền thừa

3.4K 247 5
                                    

Trong Ngục Cốc, ngày cũng như đêm, ngay chính Mạc Thiên Di cũng không rõ hiện tại là lúc nào. Sau khi trải qua tẩy tinh phạt tủy, một tuần nhanh như chớp trôi qua, Mạc Thiên Di dùng thời gian này để củng cố lại pháp lực, chuẩn bị tùy thời điểm có thể đột phá.

Mấy lần Mạc Thiên Di thử mở miệng xin gặp Hỏa Băng Hồ, Sở Bá Thiên đều hừ nhỏ một tiếng từ chối, vuốt râu cười bảo:"Lo lắng cái gì! Ta đưa chúng đến chỗ tốt, đợi đến năm năm sau gặp lại, không chừng có thể thấy được kinh hỉ. Nha đầu, thần thú thượng cổ một khi sức mạnh được khai thông lần nữa, sẽ không phải là trợ thủ bình thường đâu."

Từ ngày Hỏa Băng Hồ được Mạc Thiên Di cứu về, chưa từng rời khỏi nàng nửa bước, dần dần, nàng hình thành thói quen ôm chúng vào lòng mỗi đêm cho say giấc. Sư phụ đã mở miệng đảm bảo, chắc chắn sẽ có cách khiến cho Hỏa Băng Hồ lấy lại sức mạnh ban đầu. Bất quá, năm năm sau mới có thể gặp lại, việc này vẫn khiến Mạc Thiên Di không tránh khỏi buồn bã.

Sau ba canh giờ tu luyện như mọi ngày, Mạc Thiên Di giật mình mở bừng mắt. Sở Bá Thiên đã khoanh tay đứng trước mặt nàng từ lúc nào, thần thức của nàng thế nhưng không hề cảm nhận được sự dao động của người tới. Mạc Thiên Di chưa từng hỏi rõ tuổi thật của vị sư phụ này, nhưng phần thần thức đang tồn tại trước mặt nàng đây, sống lưng thẳng tắp, gương mặt khôi ngô ngạo nghễ, chắc hẳn thời trẻ cũng là một mĩ nam tử nổi danh thiên hạ.

Sư phụ mấy ngày nay đối với nàng không gần không xa, thi thoảng sẽ hiền hòa hơn đôi chút, Mạc Thiên Di dù thắc mắc nhiều điều nhưng không dám trực tiếp hỏi. Nàng đứng dậy, thong thả phủi bụi trên y phục, cười gọi:"Sư phụ."

Sở Bá Thiên quan sát nàng từ trên xuống dưới một lượt, gật đầu:"Đi theo ta."

Mạc Thiên Di y lời, chẳng mấy chốc đã đến hang đá đầu tiên khi hai người gặp mặt. Năm tảng đá sừng sững chống thẳng lên cao như cột trời, nếu như để ý kĩ sẽ phát hiện, tất cả được xếp đặt theo hình sao, các vị trí chuẩn xác như trong ngũ hành trận pháp.

Mạc Thiên Di đến giữa điểm trung tâm ngồi xuống, hai chân xếp bằng, trong đầu thoáng nhớ lại hình ảnh năm hòn đá sáng lên khi máu trên cổ tay nàng rớt xuống. Chỉ thấy Sở Bá Thiên ngồi trước mặt nàng vung tay lẩm nhẩm chú ngữ, trên mặt hiện lên vẻ nghiêm túc hiếm thấy.

Mặt đất đá thông thường nơi nàng ngồi lên theo đó trở thành một trận pháp sống động, các tảng đá nhỏ hẹp bên hang động tự nhiên di chuyển đến các vị trí khác nhau. Trên thân năm hòn đá lớn dần dần xuất hiện các biểu tượng rực sáng đủ màu sắc tượng trưng cho năm nguyên tố ngũ hành, ánh sáng chói mắt bắn thẳng ra rồi giao nhau tại một điểm, lơ lửng ngay trên người nàng.

"Tập trung! Đọc theo ta". Sở Bá Thiên quát khẽ. Mạc Thiên Di giật mình, vội vàng tĩnh tâm, lẩm nhẩm đọc theo.

"Cảm nhận trận pháp. Đừng bài xích nó. Để cho nó dung nhập vào cơ thể."

Mạc Thiên Di nghe vậy nhắm chặt mắt, hỏa nguyên tố trong cơ thể nàng theo tiếng gọi của trận pháp đang khởi động dưới thân mà rít gào. Pháp lực chạy dọc theo các kinh mạch trên cơ thể theo tốc độ chóng mặt, dần dần tụ tập thành các điểm sáng nhỏ, mơ hồ chuyển hóa thành hình thù gì đó.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now