Chương 38 : Kế (1)

2.1K 137 1
                                    

Sở Ngân lục lọi trong đầu, rồi chợt nhận ra, dường như giữa y và người trước mặt không có bất kì một mối quan hệ rõ ràng nào cả, nghiêm túc mà nói, từ khi y bước vào học viện, ngay cả một câu hai người cũng chưa từng nói qua. Mà người gần như xa lạ này, lại lặn lội tìm đến y giữa đêm khuya thanh vắng, thật là khiến người ta khó lòng hiểu nổi. Sở Ngân vừa nghĩ vừa gật nhẹ đầu, hơi dịch người để ra một lối trống vừa đủ để Triệu Tử Khiêm bước vào trong.

Vừa bước vào, Triệu Tử Khiêm đã âm thầm đánh giá xung quanh, tầm mắt rất nhanh thu hồi lại, tự nhiên vén vạt áo, ngồi xuống ghế tròn. Võng Dao rót cho y một chén trà thơm, sau đó còn đi ra ngoài lấy thêm một bộ chén đũa sạch sẽ, lễ phép nói:"Mời công tử dùng trà."

Sở Ngân cũng vừa vặn ngồi xuống, cười nhẹ nói thêm:"Nửa đêm đệ đệ ta đói bụng nên bảo nha hoàn làm chút đồ ăn. Công tử không chê, mời dùng bữa."

Sở Diêm làm một động tác mời, lạnh nhạt uống trà, không mở miệng nói một câu. Những người ở đây đều biết, tất cả đều là do phép tắc lịch sự, vốn dĩ Sở Ngân đối với người này cảm tình không sâu, mở miệng mời y cùng uống trà dùng bữa, thực chất cũng không nghĩ muốn cùng y hàn huyên trò chuyện.

Ngữ điệu đạm mạc khách khí này, Triệu Tử Khiêm sao lại nhìn không ra. Vốn dĩ bản thân y cũng là người không thích nói nhiều, nếu không phải có chuyện quan trọng, y mới không cần phải mặt nóng dán mông lạnh, y thầm nghĩ thế. Nhấp một ngụm trà, y nói thẳng:"Ta biết hai người không có nhiều thời gian, nên nói thẳng vậy. Ta tới đây là vì chuyện của Mặc Chiêu."

Vì Mặc Chiêu?

Sở Ngân không dấu vết nhướng mày, mi tâm Sở Diêm nhíu lại, hai người theo bản năng nhìn nhau một thoáng rồi cụp mắt, trên môi hiện lên ý cười nhợt nhạt. Ồ, y phải nhận ra ngay từ đầu mới phải, nếu không phải vì tiểu nha đầu nhà y, Triệu Tử Khiêm còn lý do gì để tới đây nữa đâu. Chưa kể tới việc Mặc Chiêu từng cứu Triệu Tử Khiêm một mạng, nha đầu kia ấy mà, dù có đang giả trang nam tử, việc giỏi nhất vẫn là đi trêu chọc người khác. Người đến người đi xung quanh càng nhiều, bảo sao y cứ bận lòng mãi.

Giờ thì sao nào, ngay cả Triệu Tử Khiêm Triệu công tử nổi danh lạnh lùng vô tình cũng đã tới đây vì nàng.

Mặc Chiêu đứng ở phòng trong, nghe thấy lời này cũng ngây người.

Sở Ngân nhếch môi cười nhẹ, nụ cười so với thường ngày còn muốn ôn hòa hơn:"Không biết Triệu công tử muốn nói chuyện gì về A Chiêu?"

Triệu Tử Khiêm nhìn sang Võng Dao Võng Dực, Sở Ngân hiểu ý, phất tay để bọn họ ra ngoài. Cánh cửa khép lại, y lúc này mới đáp:"Thế này đi, ta không vòng vo nữa. Chuyện khảo nghiệm năm nay gặp phải vấn đề, chắc hai người cũng đã biết rõ. Một số lượng lớn ma thú cấp cao đột ngột xuất hiện trong bí môn, còn đả thương đệ tử của học viện là chuyện chưa từng xảy ra trước đây, các trưởng lão của học viện đều đang băn khoăn việc này. Ta biết Mặc Chiêu pháp lực không tồi, thậm chí còn rất cao, nhưng dù sao lần trước cũng là ba người cùng xử lý một ma thú, lần này chỉ có một mình y, tuyệt không giống nhau."

"Trong học viện đều đang đồn đãi y đã mất mạng, ta lúc đầu không để tâm, nhưng đã qua hơn tám tháng, muốn không để tâm cũng không được. Tóm lại là, ta muốn vào trong đó tìm người."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now