Chương 120 : Đau đớn vô ngần

892 67 12
                                    

Nhan Tịch là người rõ hơn ai hết ánh mắt của Nhan Tự khi nhìn nữ tử trong tranh. Trước đây rất lâu, y cũng dùng loại ánh mắt tương tự nhìn Mặc Chiêu, cảm giác quen thuộc nhanh chóng ùa đến trong tức khắc.

Tiêu Nha cuối cùng cũng trở thành thê tử của phụ thân, phu nhân duy nhất của Vu Tộc. Điều này chẳng lẽ vẫn chưa làm phụ thân thỏa mãn. Hay là vì Tiêu Nha vốn đã có người trong lòng?

Lẽ nào là Triệu Bỉnh Thần?

Nhan Tịch niết mi tâm, vẻ mặt rối rắm hiếm có. Y và Mặc Chiêu luôn có cảm giác đã nắm được thứ gì đó trong tay, vừa mở mắt ra đã tuột khỏi. Hai người chỉ còn cách chân tướng một bước nữa, nhưng bước cuối cùng không thể nào hạ chân, cảm giác đúng là ngứa ngáy khó chịu.

Mặc Chiêu đã khôi phục lại bình tĩnh, đi xung quanh kiểm tra những nơi khác. Trong phòng có đặt văn phòng tứ bảo, đồ đều đã dùng qua, chứng tỏ Nhan Tự thi thoảng sẽ ở đây vẽ tranh. Trong mấy ngăn tủ chỉ đựng vài thứ đồ linh tinh, Mặc Chiêu rất nhanh đã kiểm xong, không phát hiện thứ gì khả nghi.

"Có người tới."

Sắc mặt Mặc Chiêu không tốt lắm. Nếu là trước đây, nàng tuyệt đối không có chút áp lực tâm lý nào. Hiện tại tâm tình của Nhan Tịch rất quan trọng với nàng, y kính trọng Nhan Tự, Mặc Chiêu cũng không muốn phụ tử vì chuyện này mà nảy sinh khúc mắc. Nơi này chỉ có một kệ gỗ miễn cưỡng có thể trốn đằng sau, Nhan Tịch ngồi xe lăn, làm thế nào cũng trốn không thoát.

Suy nghĩ nhanh chóng lướt qua trong đầu:"Ta tìm cách dụ phụ thân đi nơi khác, chàng tận dụng thời gian rời khỏi. Với thực lực hiện tại, người sẽ không dễ dàng truy được thần thức của ta."

"Không cần". Giọng Nhan Tịch rất nhẹ, nhưng Mặc Chiêu biết y đang nghiêm túc:"Nàng nấp sau kệ gỗ, ta sẽ nói chuyện với phụ thân. Là ta hồ đồ, có những chuyện cần thẳng thắn, thì nên thẳng thắn rõ ràng."

Mặc Chiêu tôn trọng quyết định của Nhan Tịch, ẩn mình sau kệ gỗ, thu lại toàn bộ hơi thở. Chẳng mấy chốc, cánh cửa bí mật một lần nữa mở ra, người bước vào hơi sửng sốt, trong mắt phượng đè nén lửa giận.

Nhan Tịch bình tĩnh gọi một tiếng phụ thân.

Không phải "Ai cho ngươi vào đây", câu đầu tiên Nhan Tự nói lại là:"Ngươi phát hiện nơi này từ bao giờ?"

"Năm mười tuổi tình cờ phát hiện, đây là lần thứ hai con tiến vào nơi này."

"Lý do?"

"Nhi tử thành thân, muốn đến báo với mẫu thân một tiếng."

Nhan Tự hừ lạnh:"Ai nói đây là mẫu thân của ngươi?"

Nhan Tịch sửng sốt. Y còn nhớ năm y tám tuổi, níu vạt áo hỏi tên mẫu thân, Nhan Tự chỉ bỏ lại một câu:"Tiêu Linh là phu nhân duy nhất của Vu Tộc" rồi đi mất. Khi đó y nghĩ, y là thiếu chủ duy nhất của Vu Tộc, Tiêu Linh đương nhiên là mẫu thân y, còn gì phải suy nghĩ nữa. Y chưa từng nghĩ tới chuyện, Tiêu Nha phải sống trong bóng tối, dưới cái danh của người khác hơn nửa đời người.

Ngọn lửa hừng hực trong lòng y dần nguội lạnh.

"Phụ thân". Nhan Tịch rũ mắt:"Có một số chuyện canh cánh trong lòng, mong phụ thân thành toàn."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now