Chương 47 : Sa Hoang chiến địa (1)

1.9K 124 2
                                    

Suốt mười mấy năm yên ả trưởng thành, đây là lần đầu tiên Lăng Tử Hàm cảm thấy bức bối đến nhường này. Cả lồng ngực y căng đầy, nghẹn bứ, trái tim đập thình thịch như muốn nhảy vọt ra ngoài, sự kích động hằn rõ trên gương mặt.

Trước đây không phải phụ hoàng chưa từng nhắc nhở y, người nói, nhưng y không để tâm, phụ hoàng cũng mặc y làm bậy. Y chỉ không ngờ, lần đầu tiên có kẻ có thể khiến cho y cảm thấy khó chịu đến như vậy, lại còn là người sư huynh mà y....

Lăng Tử Hàm chẳng muốn nghĩ nữa.

Có vẻ như người kia vẫn chưa muốn buông tha. Bởi vì sau đó, y tiếp tục nghe thấy một giọng nói rất trầm, rất êm, từng tiếng chậm rãi như đang răn dạy một đứa trẻ, kể cả khi người kia chỉ hơn y vẻn vẹn vài tuổi.

"Lăng Tử Hàm, đệ năm nay đã mười ba, không còn là hài tử nữa. Phụ hoàng của đệ có thể bảo bọc đệ, nhưng có thể bảo bọc đến lúc nào? Lâm Hiên có thể làm cái đuôi của đệ, nhưng người mạnh hơn hắn ta không ít, chưa kể đến triều đình đã không còn được như xưa."

Mặc Chiêu đứng dậy, từng bước đi đến trước mặt người đang cứng đờ như tượng, bàn tay lạnh lẽo của nàng đặt vào cổ y, đôi mắt sâu thoáng qua vài cảm xúc khác thường:"Ngay tại đây, đệ có tin không, ta có thể một chiêu giết đệ mà vẫn an toàn trở ra. Lăng Tử Hàm, thử nghĩ đi, nếu người đứng trước mặt đệ hiện tại không phải là ta, trước lúc chết, đệ sẽ nói gì? Gào mồm gọi tên cái đuôi của đệ đến cứu mạng?"

Nàng cúi thấp đầu, gằn từng chữ:"Ta biết, đệ cũng biết, đó không phải là việc một nam tử nên làm, mà là việc một kẻ hèn nhát sẽ làm."

Bả vai Lăng Tử Hàm run run, nếu là thường ngày, y có lẽ sẽ gân cổ cãi lại. Còn hiện giờ, hai cánh môi y mấp máy, khuôn mặt đỏ bừng tái đi, không nói nổi một lời.

"Đến khi nào suy nghĩ kĩ thì đến gặp ta. Mặc Chiêu ta không có một sư đệ vô dụng."

Nói dứt lời này, nàng quay lưng đi thẳng. Hai người Sở Ngân nhìn thoáng qua Lăng Tử Hàm ngây ngốc đứng tại chỗ, hiếm khi trộm thở dài một hơi, quay đầu bước nhanh theo Mặc Chiêu. Đến khi cả bốn người ra khỏi hoàng cung, Mặc Chiêu vẫn trầm mặc, dường như chính nàng cũng không nhận ra bản thân đang để lộ một biểu cảm như thể ngũ quan bị đông cứng, lạnh lẽo như lòng nàng. Hai người Sở Ngân trao nhau một ánh mắt, một lúc sau, Sở Diêm nắm tay Mặc Chiêu kéo lại, than nhẹ một tiếng:"Mặc Chiêu, đệ đang tự làm khó mình."

Một lời khẳng định.

Mặc Chiêu ngơ ngác ngẩng đầu nhìn Sở Diêm. Đảo mắt quanh một vòng, cả bốn người kia hiếm khi như thế, đều nhìn nàng với ánh mắt khác mà giống nhau đến lạ. Nàng hoảng hồn nhận ra, thời gian qua đi, nàng ở trước mặt bốn người này càng ngày càng để lộ nhiều cảm xúc. Mặc Chiêu cười khổ:"Làm sai rồi sao?"

Lời này khiến Sở Ngân giật mình, y hiểu rằng Mặc Chiêu đã hiểu nhầm, bèn lắc đầu ngay lập tức:"Đệ không sai. A Chiêu, chúng ta không có ý trách móc hay gì hết. Ta chỉ không hiểu tại sao đệ lại như thế."

"Lại đột ngột như thế". Mặc Chiêu bình tĩnh thay Sở Ngân nói nốt.

Tất cả mọi người đều nhận ra, những điều mà Mặc Chiêu nói với Lăng Tử Hàm khi ấy, người bị tác động không chỉ có một mình Lăng Tử Hàm.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now