Chương 86 : Chỉ cần có thể cứu chàng

825 76 4
                                    

Từ cánh cửa phía ngoài đi thẳng xuống, có một cầu thang ẩn dẫn tới một tầng hầm khác.

Các luyện dược sư trước tiên phải tự mình đi tới tầng hầm, cẩn thận lựa chọn nguyên liệu để luyện thành đan dược yêu cầu, sau đó mới được trở về đấu trường để tiến thành thực luyện. Chỉ có điều, trong hầm thuốc với hàng ngàn dược liệu chỉ có duy nhất mười bộ nguyên liệu phù hợp, đủ để điều chế mười viên đan dược không hơn không kém.

Nếu như không nhanh tay, coi như là bỏ mất cơ hội.

Sau khi nghe nữ tử áo đen nói những điều này, Mặc Vô khẽ gật đầu, Lăng Tử Hàm cũng cười rất vui vẻ. Cả ba người đều biết Mặc Trần sở hữu khứu giác trời cho, nếu như dược liệu là tự mình lựa chọn, so với những người khác khỏi phải nói có ưu thế trội hơn. Chỉ cần thành công đem được dược liệu đến đấu trường, xem như đã đi được một phần ba chặng đường.

Trong lúc đó, kiếm sư và ma pháp sư đã chia thành từng cặp đứng sẵn tại vị trí, từ bốn mươi hai đội đấu ban đầu giờ chỉ còn mười lăm đội sau khi vượt qua vòng khảo sát của đám hắc y nhân. Mặc Chiêu ban đầu còn không hiểu tại sao đợi lâu như vậy mới thấy bọn họ trở lại, thì ra còn phải trải qua một vòng kiểm tra trước.

Hai người Sở Ngân đã yên vị chiếm một chỗ trong vòng tròn, không có vẻ gì là mệt mỏi hay khó chịu. Mặc Chiêu nhìn họ rồi ngẫm nghĩ một lúc, bỗng nhỏ giọng lẩm bẩm:"Không dễ như vậy đâu."

Hai người Lăng Tử Hàm quay sang nhìn Mặc Chiêu với ánh mắt nghi ngờ.

Từ trên cửa sổ nhìn xuống, một bóng dáng từ phía cửa lớn chạy vào, từ trong bóng tối di chuyển thật nhanh về đấu trường náo nhiệt. Vì là luyện dược sư đầu tiên thu thập được toàn bộ dược liệu, động thái của của này nhanh chóng thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Y mặc áo bào xanh, dáng người khá cao, hai chân thoăn thoắt.

Lăng Tử Hàm kích động hô lên:"Là A Trần!"

Đúng là Mặc Trần. Y là người tìm được dược liệu nhanh nhất, không khác mấy so với dự đoán.

Thế nhưng...

Mặc Chiêu nhíu chặt mày, trầm giọng nói:"Không hay rồi!"

Gần như là cùng một lúc lời này được nói ra miệng, khi Mặc Trần vừa đặt chân lên đấu trường, một đạo kiếm ảnh bổ thẳng về phía y. Lăng Tử Hàm giật thót người, cũng may trước khi một chiêu kia khiến Mặc Trần bị thương, Sở Ngân đã kịp dùng kiếm thay y đỡ một đòn. Thấy việc ám sát không thành, tên kia cũng không nản lòng, thậm chí còn nở nụ cười, thoải mái nói:"Dược liệu đúng là chỉ có mười bộ, nhưng cũng không nói là không được tranh. Huynh đài, đắc tội rồi."

Những lời mà y nói và những lời Mặc Chiêu vừa nói gần như không có sai biệt. Đúng là bộ dược liệu chỉ có mười bộ, nhưng ngay từ đầu nữ tử kia không nói rằng không được tranh cướp.

Lăng Tử Hàm chửi thề một tiếng, Mặc Chiêu vỗ vai y, trong lòng thực không mấy lo lắng. Sở Ngân không hổ là Sở Ngân, y chắc hẳn cũng giống như nàng, ngay cả việc này cũng đã tính đến, cho nên có thể kịp thời phản ứng trước khi Mặc Trần bị tấn công. Sở Diêm cũng đã đề phòng trước, hai người bảo vệ Mặc Trần vô cùng gắt gao. Những kẻ khác nhận thấy không thể tấn công Mặc Trần liền chuyển sang đối tượng khác, đài đấu giờ mới trở thành một đấu trường thực sự.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now