Chương 53 : Giáo huấn

1.5K 121 5
                                    

Nắng từ trên rải xuống, hắt vài vệt lên bóng lưng nhỏ con đang loay hoay trước cửa. Y đứng đó tẩn ngẩn một hồi, do dự mãi, cuối cùng vẫn đưa lên một ngón tay, qua lớp màng mỏng chọc thành một lỗ nhỏ, len lén liếc nhìn.

Cánh cửa đang đóng chặt đột ngột mở toang, một thứ gì đó từ bên trong vọt ra, nhảy thẳng lên đầu y. Vật gì đó túm chặt lấy tóc, hại y thiếu điều sợ quá mà ném phăng đồ trên tay xuống. Còn chưa kịp ngẩng mặt nhìn lên đã nghe thấy giọng nói lành lạnh từ trên đầu truyền đến:"Ta còn tưởng là ai. Gan thật đấy nhỉ, còn dám xem trộm nữa cơ đấy."

"Đệ không có". Y nhỏ giọng lẩm bẩm, thấy người kia liếc mắt thì rụt vai, rầu rĩ chuyển thành:"Thì...cũng đã kịp nhìn thấy gì đâu."

Mặc Chiêu đỡ lấy A Bảo đang ngồi chễm chệ trên đầu y xuống, lúc này mới hỏi:"Tìm ta có chuyện?"

Khi ấy Tiểu Ba mới nhìn kĩ, hóa ra "thứ gì đó" lại là một con sói con trắng trắng tròn tròn, nếu như bỏ qua hai cái móng vuốt đang vươn về phía y, quả thật là đáng yêu vô cùng. Nghe người trước mặt hỏi, y nâng lên khay đồ ăn trên tay, giọng nhỏ xíu:"A Chiêu ca, huynh muốn ăn không?"

Mặc Chiêu nhất thời khó hiểu:"Là ngươi làm?"

"Không không". Tiểu Ba vội lắc đầu:"Là Võng Dao tỷ làm đấy."

Y ngại ngùng gãi đầu:"Tỷ ấy ngày nào cũng đúng giờ ba bữa làm thức ăn mang đến, thấy huynh đóng cửa lại đứng đó chờ mãi, ngày nào cũng vậy hết. Có lần ta còn thấy tỷ ấy ngẩn người trước phòng huynh, ôm cây đàn chờ đến tận khuya."

"Cũng nhờ vậy mà chúng ta mới có lộc ăn, trước đây đồ ăn ở dong binh đoàn đều là tạm bợ, chỉ có thịt với rượu suông. Ta thấy Võng Dao tỷ làm nhiều đồ ăn ngon, đổ đi thì phí quá, nên mang về cho mọi người cùng ăn. Tỷ ấy thấy vậy lần nào cũng làm nhiều lên mấy lần."

Nhắc đến thức ăn ngon, hai mắt tiểu tử thoắt sáng hẳn, Mặc Chiêu lại không nghe được hết lời y nói, chỉ vì trong đầu thoáng hiện một bóng lưng mảnh mai, cô tịch giữa đêm tối. Y rũ mi mắt, hình ảnh trong đầu càng rõ ràng hơn, rõ ràng như hiển hiện.

"A Chiêu ca... A Chiêu ca."

Tiểu Ba vỗ nhẹ vào người Mặc Chiêu đang thất thần, thấy y choàng tỉnh mới hỏi gấp:"Huynh sao thế?"

"Không sao". Mặc Chiêu lắc đầu:"Ta ở bên trong bao nhiêu ngày rồi?"

"Huynh không biết? Đã gần năm ngày rồi."

Mỗi lần tu luyện đều ngộ ra điều mới, thời gian gì đó cũng quên tiệt, may mắn là chỉ mới năm ngày, thật là vừa vặn. Mặc Chiêu vừa nghĩ vừa đi về phía trước, phương hướng kia là muốn đi thẳng đến đại viện, còn vừa đi vừa nói:"Nhờ ngươi một chuyện. Ngươi đi tìm Phùng Hoan, bảo y tập hợp hết tất cả người của dong binh đoàn lại cho ta."

Tiểu Ba chớp chớp đôi mắt to, thanh âm hàm chứa ngạc nhiên:"Tập hợp lại hết?"

Đến A Đa Mã Lượng cũng hiếm khi tập hợp lại tất cả người của dong binh đoàn, nhưng nếu như không phải có chuyện gì quan trọng, A Chiêu ca cũng sẽ không tùy tiện. Chưa kể đến việc A Đa Mã Lượng còn căn dặn từ trước, mọi chuyện bây giờ đều xuôi theo Mặc Chiêu. Tiểu Ba nghĩ thông suốt rồi, chưa đợi Mặc Chiêu gật đầu đã đáp to một tiếng, nhanh chân chạy biến đi.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang