Chương 19 : Bảo vệ người muội muốn

3K 209 16
                                    

Mặc Chiêu nói xong thì xoay người, không quan tâm chuẩn bị nhảy khỏi xe ngựa. Trước lúc đó, một cánh tay run rẩy vươn ra kịp túm lấy vạt áo nàng, trên cánh tay vẫn còn một vết thương dài, máu từ vết thương không ngừng chảy ra, lăn thành một hàng dài trên cổ tay trắng nõn.

Chói mắt vô cùng.

Mặc Chiêu hướng mắt nhìn lại, đảo qua sắc đỏ của máu tươi, gương mặt tái nhợt của Võng Dực theo đó lọt vào tầm mắt. Võng Dực nhoài người, dùng cả hai tay túm chặt lấy vạt áo Mặc Chiêu, lại sợ bàn tay dính máu của mình nhuốm bẩn vạt áo nàng, do dự thả ra, thế rồi lại túm lại thật chặt.

"Ta.... ta sai rồi. Ta nhất định không tìm cách tự tử nữa."

"Xin người... xin người đừng bỏ ta lại."

Không biết vì lý do gì, thời khắc người trước mặt không do dự quay lưng đi, Võng Dực có một cảm giác sợ hãi chưa từng thấy. Cảm giác này, giống như trong lúc ngươi ngã xuống đáy cùng tuyệt vọng, một người xuất hiện như sợi dây cứu mạng, rồi khi định thần lại, tất cả hóa ra chỉ là một ảo giác, theo cái chớp mắt mà tan biến.

Tính tình của Mặc Chiêu, ngoài lạnh trong nóng, nói mấy lời vừa rồi cũng là để cảnh tỉnh Võng Dực, đánh thức y khỏi ý định tìm lấy cái chết, hoàn toàn không có ý xấu. Sau rồi cũng không nhịn được ngồi xuống, xé đi một vạt áo bào trắng, cẩn thận giúp Võng Dực thoa dược, băng bó lại vết thương.

Hai bàn tay của Mặc Chiêu thon dài trắng nõn, khớp xương rõ ràng, Võng Dực không hiểu sao có cảm giác máu tanh trên tay y đang làm lấm bẩn tay nàng, theo bản năng rụt lại, hơi nhích người về sau.

Mặc Chiêu tưởng y bị đau, xoa nhẹ bên cạnh miệng vết thương, nói khẽ:"Yên nào."

Võng Dực lập tức ngồi im, cúi gằm mặt, không nhìn rõ biểu cảm.

Băng bó xong xuôi, Võng Dao lúc này đã ngừng khóc, cẩn thận đỡ Võng Dực xuống xe. Bên ngoài xe ngựa, Sở Ngân và Sở Diêm đã xử lý xong hai tên kia, dùng dây trói trói chặt cả hai vào xe ngựa. Võng Dực khi nhìn thấy tên mặc áo bào xám thì cả người run rẩy, y như bị rút hết sức lực, bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống.

Có lẽ, những việc mà tên đó gây ra đã để lại cho y một ám ảnh không nhẹ.

Mặc Chiêu thu tất cả biểu cảm của y vào trong mắt, bao gồm cả sự sợ hãi mà Võng Dực đang cố gắng dùng tất cả sức lực để đè xuống. Nàng nhìn Võng Dực một lúc lâu, cặp tử mâu vốn tuyệt đẹp kia giờ ảm đạm không có chút ánh sáng, cuối cùng âm thầm đưa ra một quyết định quan trọng.

Nàng lấy ra thanh chủy thủ từng được Mặc Vô tặng ngày trước, từng bước tiến đến, chậm rãi mở bàn tay đang run lên của Võng Dực, đặt chuôi dao vào tay y. Tầm mắt Mặc Chiêu dừng lại trên người đã bị Sở Ngân trói vào xe ngựa, lại dừng lại trên vẻ mặt ngạc nhiên của Võng Dực, chầm chậm nói:"Không phải ngươi hận hắn lắm sao? Hắn bây giờ ngay cả một chút lực phản kháng cũng không có. Đi lên đi, dùng thanh chủy thủ này, chỉ cần một nhát, tiễn hắn đi, cũng tiễn hết tất cả uất ức của ngươi đi!"

Giọng nói của Mặc Chiêu rất nhẹ, thế nhưng từng lời nói ra lại rét lạnh thấu xương.

Võng Dao nghe vậy, lo lắng kêu lên một tiếng:"Công tử!"

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now