Chương 55 : Nam nhân của ta

1.6K 123 4
                                    

Trước khi tiến vào Ngục Cốc, Mặc Chiêu đã dặn dò kĩ lưỡng, nếu không có chuyện gì nghiêm trọng, tuyệt đối không được đến làm phiền nàng. Hai người Tịnh Nguyệt cũng được nàng nhờ cậy ở lại trông coi, Mặc Chiêu đã lên kế hoạch huấn luyện ổn thỏa, thật không ngờ giữa đường lại nhảy ra một kẻ phá rối.

Thời điểm Mặc Chiêu rời khỏi Ngục Cốc, thứ đầu tiên nhìn thấy là sắc mặt âm trầm của Minh Tịnh. Người vốn trầm tĩnh giờ gần như biến sắc, nàng liền đoán có chuyện chẳng lành.

Mặc Chiêu nhìn y có ý hỏi, sau nghe thấy y nói:"Người kia đến rồi."

"Người kia?". Hai tiếng này bật ra khỏi miệng, Mặc Chiêu lúc ấy mới nhớ tới kẻ mà Minh Tịnh đã từng nhắc tới trước đây. Một kẻ mà theo y, còn mạnh hơn cả nàng.

"Nếu ngươi không nhanh lên, A Đa Mã Lượng sẽ không xong mất."

Minh Tịnh vừa dứt lời, Mặc Chiêu lập tức nhíu chặt mày, tập trung giải phóng thần thức cho đám người A Đa Lãng. Đợi đến khi A Đa Lãng vừa mở mắt, nàng đã cùng với Minh Tịnh lao nhanh ra ngoài.

Từ xa đã cảm nhận được một luồng thần thức khác lạ, tốc độ dưới chân Mặc Chiêu càng nhanh hơn. Chẳng mấy chốc, bóng lưng cao lớn của A Đa Mã Lượng xuất hiện ngay trước mắt, người vừa thấy nàng liền kêu lên:"Mặc Chiêu!"

Mặc Chiêu gật đầu với y, còn chưa kịp đáp đã nghe thấy một giọng nói từ đằng xa vọng lại:"Chà, một lũ chuột nhắt, thật là đông đủ quá nhỉ?"

Tiếng bước chân dồn dập rồi dừng hẳn, đám người Sở Ngân bao xung quanh Mặc Chiêu, hơn một trăm người lấp cả khoảng sân rộng. Mặc Chiêu nghe được ý vị trêu cợt ngả ngớn từ trong lời nói của kẻ kia, nàng bình thản nghiêng đầu, ngưng mắt đánh giá từ trên xuống dưới.

Một màu trắng lóa tầm mắt, y phục trắng thuần, nước da trắng sứ, đuôi mắt dài kéo nhẹ, phảng phất hương vị tình tứ lả lơi. Mặc Chiêu thoáng thất thần, không tránh khỏi vài giây kinh ngạc. Dù đã thử hình dung từ trước, nàng có nghĩ thế nào cũng chưa từng nghĩ tới người mà Minh Tịnh nhắc đến lại là một người chỉ chừng tuổi nương nàng, xinh đẹp cũng có, phong tình vẫn còn. Nếu bỏ qua ánh mắt nguy hiểm kia, ắt cũng là một mỹ nhân yểu điệu. Lại nhìn đến năm ba người phía sau, dáng vẻ cao lớn hung ác, có lẽ đều là người từ dong binh đoàn kia cử tới.

"Lão thái bà từ đâu đến thế?"

Mặc Chiêu đánh giá xong xuôi, nàng thu hồi ánh mắt, vừa định mở miệng đã nghe thấy một tiếng hừ nhỏ ở bên tai. Tiếng hừ thì nhỏ, mà lời nói ra không nhỏ chút nào, chỉ cần người ở đó đều có thể nghe được. Giọng nói lành lạnh, ngay cả cách y nhả chữ cũng đủ khiến người ta tối tăm mặt mũi. Mặc Chiêu âm thầm khen thưởng trong lòng, ngoài miệng lại cười nói:"Chỉ là mấy kẻ không cần để tâm thôi."

Một kẻ nghe vậy tức tối muốn tiến lên phía trước, cuối cùng bị người đứng bên cạnh chặn lại. Y lạnh lùng cười:"Đạo đãi khách của Thanh Long các người quả thật vẫn thối như ngày nào."

A Đa Mã Lượng ghé vào tai Mặc Chiêu nói nhỏ:"Người đứng bên trái là Hàn Đình, đội phó của dong binh đoàn Huyền Vũ. Kẻ mặc áo xanh bên phải là Dương Trị, đội trưởng của Bạch Hổ. Còn người ở giữa ta chưa từng gặp bao giờ."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now