Chương 24 : Triệu Bỉnh Thần

2.7K 180 9
                                    

Khi Võng Dực tỉnh dậy, đã thấy y nằm trên giường lớn, rèm giường trước mặt màu trắng thuần, dưới lưng được lót nệm mềm mại. Vết thương bên vai vẫn nhói đau âm ỉ, có thứ gì đó đang đặt trên trán y, mềm mềm mát lạnh, dễ chịu vô cùng.

"Ngươi tỉnh rồi."

Võng Dực nâng lên mí mắt nặng trĩu, bên tai vọng đến giọng nói quen thuộc. Lớp sương mờ trước mắt dần tản đi, khuôn mặt tuấn mĩ pha chút lo lắng của Mặc Chiêu cũng ngày một hiện rõ. Mà thứ mát lạnh đặt trên trán y kia, chính là bàn tay thon dài của Mặc Chiêu, kèm theo một tiếng như thở dài:"May mà không phát sốt"

Nếu không phải cả người đều mệt mỏi, hẳn là Võng Dực sẽ kinh ngạc đến mức nhoài người bật dậy. Y ngẩn ngơ một hồi, nhìn Mặc Chiêu đăm đăm, lại ngẩn ngơ, mãi lâu sau mới giật mình, khàn giọng gọi một tiếng:"Chủ tử."

Bấy giờ y mới nhận ra, căn phòng này vốn chẳng phải phòng y, mà chiếc giường mà y đang nằm lên hiển nhiên cũng là giường của người trước mặt. Đôi mắt mở thật to chứng tỏ Võng Dực đang ngạc nhiên đến mức nào, Mặc Chiêu coi như không nhìn thấy, chỉ hỏi:"Có muốn uống chút nước không?"

"Chủ tử...."

Mặc Chiêu nhìn Võng Dực, chẳng nói gì. Vậy mà một ánh mắt phức tạp ấy cũng đủ làm mấy lời Võng Dực định nói tắc kẹt nơi cuống họng. Cuối cùng đành phải gật nhẹ đầu:"Làm phiền người...."

Y còn chưa dứt lời, Mặc Chiêu đã đứng dậy, đi về phía bàn, từ tốn rót một chén nước. Võng Dực quay đầu nhìn sang, lúc này quan sát thật kĩ mới phát hiện, bờ vai Mặc Chiêu rất gầy, lưng không rộng, sống lưng thẳng tắp, thậm chí so với y thoạt nhìn còn gầy hơn. Chỉ có y biết, tấm lưng gầy guộc và cả bờ vai kia nữa, đã từng đem tới cho y cảm giác an toàn đến mức nào.

"A Dực à...."

Đang mải thất thần nhìn ngắm, nghe tiếng gọi, Võng Dực bất giác đáp bừa một tiếng. Đáp rồi mới nhận ra, đây là lần đầu tiên Mặc Chiêu gọi y là A Dực. Bà bà thường nói, ngày xưa phụ thân đặt cho y một chữ Dực, Dực trong Dực Nhật, đặt cho tỷ tỷ một chữ Dao, là mong ngày ngày cả hai tỷ đệ y có thể chung sống vui vẻ, tiêu dao khoái hoạt.

Chỉ có điều, giọng nói của phụ thân khi ấy, y đã chẳng còn nhớ rõ nữa.

Càng không biết, khi phụ thân gọi y hai tiếng A Dực, liệu có mềm mại dễ nghe như chủ tử lúc này không?

".... A Dực"

"Thật xin lỗi."

Xin lỗi?

Vậy ra, hai từ mà y nghe được trước khi ngất đi không phải là nằm mộng.

Mặc Chiêu không quay người lại, Võng Dực không tài nào nhìn thấy biểu cảm trên mặt y khi nói ra câu đó, nhưng từ giọng điệu mà suy đoán, hẳn khuôn mặt người cũng đang vắng một nét cười. Võng Dực đầu tiên há to miệng, sau đó khỏi phải nói cả kinh đến mức nào, theo bản năng ngồi bật dậy. Vết thương bên vai đau nhói khiến y bất giác kêu lên một tiếng, Mặc Chiêu nghe thấy quay người, lập tức nhíu mày chạy đến, không vui hô khẽ:"Sao lại ngồi dậy."

"Mau nằm xuống."

"Chủ tử". Võng Dực cắn môi, chống hai tay xuống hai bên, mệt mỏi tựa người ra sau. Vì mất máu, đôi môi vốn nhạt màu giờ trở nên tái nhợt, cặp mắt màu tím vì thế mà càng thêm nổi bật trên làn da trắng đến gần như trong suốt.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now