Chương 35 : Hồ ly gian xảo

2.1K 166 5
                                    

Đã từng có một lần tới đây, Mặc Chiêu tự nhiên thấy quen thuộc hơn hẳn, nàng không muốn phí thời gian đánh nhau với ma thú, chủ động thả ra uy áp. Đường Nhân nói, ngưu tất nằm rải rác trong ma thú sâm lâm, có một lần lão đến đây, đã từng nhìn thấy không ít, khi đó không cần thiết nên mới không lấy về.

Mặc Chiêu dựa theo những mô tả kĩ càng về ngưu tất, còn có bức họa trong y thư truyền thừa của Đường Nhân, cẩn thận nhìn ngó xung quanh. Nàng không muốn bỏ sót, nên bước đi rất chậm, tập trung tất cả các giác quan, từng chỗ từng chỗ đều nhìn ngắm kĩ lưỡng.

Ma thú sâm lâm rộng lớn bạt ngàn, các loại dược thảo lại nhiều không đếm xuể, việc Mặc Chiêu tìm kiếm một loại dược thảo mà không rõ vị trí giống như đang mò kim đáy biển. Nàng chỉ có một mình, nên hành động càng khó khăn hơn.

Mặc Chiêu lặn lội trong ma thú sâm lâm tròn trịa bảy ngày, mỗi ngày đều đi từ sáng tới tối mịt, nghỉ ngơi đôi chút, sau đó lại đi. Chính nàng cũng không rõ mình đã đi về đến đâu, nên cách một đoạn đều để lại một kí hiệu đánh dấu. Cũng may trong người nàng hồn lực dồi dào, thi thoảng sẽ cảm thấy đói bụng, nhưng vẫn còn cố gắng chịu được.

Nếu như cứ tiếp tục tìm kiếm vô định như thế này, thật sự không phải cách hay.

Nói không nản lòng là giả, cứ thế này mãi, không biết bao giờ mới có thể tìm thấy nữa. Chưa kể tới việc Sở Ngân và Sở Diêm hai người ở lại học viện sẽ sốt ruột tới mức nào. Có lúc Mặc Chiêu còn định, trở về tìm thêm người rồi tiếp tục tìm kiếm, nghĩ sao lại thôi.

Thế rồi, tìm tìm kiếm kiếm, lại qua thêm một ngày.

Mặc Chiêu thở dài, chán nản ngồi bệt xuống, tựa lưng vào một cây cổ thụ to. Nơi này thật rộng lớn quá thể, đi mãi đi mãi, vậy mà lúc nàng nhảy lên một cành cây cao nhìn xuống, tựa như chỉ mới đi được một phần nhỏ. Nàng không kìm được lại thở dài một lần nữa. Nhan Tịch à Nhan Tịch, huynh sau này nhất định phải phục vụ bản cô nương cho thật tốt đó.

Mặc Chiêu nhìn sắc trời dần về chiều đã chuyển thành xám nhạt, phủi qua vạt áo rồi đứng dậy đi tiếp. Nàng phải đi một vòng nữa trước khi trời tối hẳn.

Đúng lúc đó, có một con sói con từ nơi đâu chạy tới, vụt qua trước mặt Mặc Chiêu. Sói con với bộ lông trắng muốt, người nhỏ cực kì, từ trên người nó còn không cảm nhận được sức mạnh dao động, có thể là mới sinh không lâu. Mặc Chiêu bản chất vẫn là nữ hài tử, đối với những thứ nhỏ con đáng yêu thì không cưỡng lại nổi, lòng hiếu kì nổi lên, tò mò nhấc chân đuổi theo con sói kia.

Thấy Mặc Chiêu đuổi theo, sói con càng sợ, chạy càng nhanh hơn. Uy áp từ người nàng tỏa ra khiến cho nó hoảng loạn, Mặc Chiêu sực nhớ, vội vàng thu lại uy áp.

Chạy được một quãng, một ma thú đột nhiên nhảy ra chắn đường. Ma thú kia là một con gấu đen, dựa theo pháp lực từ trên người nó cảm nhận được, có thể là ma thú cấp bốn hay cấp năm gì đó. Mục tiêu của nó là sói con trước mặt, sói con đang chạy bạt mạng bị mình gấu khổng lồ chắn lối, cái đầu nhỏ trái ngó phải, luống cuống không biết làm thế nào.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now