Chương 71 : Tìm nàng

1.2K 89 11
                                    

Ban đầu Mặc Chiêu còn thắc mắc, tại sao mọi chuyện lại đến tai Nhan Nặc nhanh đến như vậy. Cho tới khi bước chân khỏi Túc Nguyệt Sương, nàng lập tức hiểu được nguyên do.

Đông Phong quốc đất rộng người đông, một đồn mười mười truyền trăm, một chuyện nhỏ con cũng có thể hóa thành đại sự, huống hồ là chuyện nghiêm trọng đến mức này. Nếu Mặc Trần chỉ là Mặc Trần, chuyện này có thể coi là chuyện nhỏ. Nhưng y lại là thân tín của Lăng Tử Hàm, cái chết của sứ giả Bắc Lương giờ đã lan khắp toàn thành, qua vài ba câu chuyện mà trở thành âm mưu của bát hoàng tử Đông Phong, kéo theo cả triều đình Đông Phong vào cuộc. Dù Đông Phong có là nước lớn, cuối cùng vẫn phải đưa ra một câu trả lời thích đáng.

Dù là Mặc Trần hay Lăng Tử Hàm, nếu việc này không được làm sáng tỏ, đều phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ người dân hai nước.

Đã không còn là chuyện nhỏ nữa rồi.

Nhan Nặc dứt mắt khỏi đám đông phấn khích trong quán trọ, lo lắng nhìn sang Mặc Chiêu:"Mặc đại ca, làm thế nào bây giờ?"

Còn có thể làm thế nào, trước tiên phải tìm tới Mặc Trần hỏi rõ ngọn ngành. Tính tình y Mặc Chiêu không lạ, nếu không phải có nguyên do gì đó, mà không, kể cả có nguyên do gì đó, Mặc Trần cũng sẽ không tùy tiện đưa bản thân và Lăng Tử Hàm vào tình thế nguy hiểm. Y bốc đồng thật, nhưng không ngu ngốc, trải qua vài năm, đã không còn là Mặc Trần một tiếng lão tử hai tiếng lão tử như ngày trước nữa rồi.

Nhan Tịch không giống Nhan Nặc, không cần hỏi đã biết Mặc Chiêu đang suy tính chuyện gì, trực tiếp hỏi ngay:"Bao giờ đi?"

"Bây giờ."

Càng để lâu chỉ càng thêm bất lợi, Mặc Chiêu không có thời gian báo cho hai người Sở Ngân, một mình đi tới hoàng cung. Nàng không ngớ ngẩn tới mức đâm đầu vào trong lao ngục, không thể gặp được Mặc Trần, đành phải tìm mọi cách để gặp Lăng Tử Hàm. Chỉ có điều, đến khi tới nơi, Mặc Chiêu mới nhận ra mọi chuyện không dễ như nàng tưởng.

Nói đúng hơn, Mặc Chiêu chưa bao giờ ngờ tới việc bát hoàng tử nổi danh là nhi tử được sủng ái nhất của Đông Phong Đế sẽ có một ngày bị giam lỏng trong thâm cung.

Suy nghĩ của Chu Vũ đế thật giả thế nào không bàn tới, nhưng nếu là trước đây, Lăng Tử Hàm có bị giam lỏng cũng sẽ chỉ là biểu lộ bên ngoài, tuyệt đối không phải ở một nơi có đến hàng chục cao thủ canh gác xung quanh. Mặc Chiêu không dám đánh dạn thử sức một lần, chỉ sợ sẽ khiến mọi việc càng thêm nghiêm trọng. Nàng nấp sau bức tường đá lạnh lẽo, cố gắng đè nén hơi thở, nơi ấn đường hằn một nếp nhăn sâu.

Chẳng lẽ quân cờ mà hoàng đế nuôi bao nhiêu năm cuối cùng cũng bị bán đi rồi sao?

Mặc Chiêu rối rắm bấu chặt tay cạnh tường gồ lên, đi vào không được, trở về cũng không xong. Ngoài Lăng Tử Hàm, nàng không quen biết một ai trong hoàng cung Đông Phong, nhất thời không thể dò hỏi được tin tức. Đương lúc suy nghĩ lộn xộn, ánh mắt Mặc Chiêu tình cờ bắt được một hình bóng quen thuộc ở phía xa.

Đôi mắt đen láy vì vậy mà sáng lên tức thì.

Nàng quả thật đã quên mất người này.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon