Chương 164 : Lựa chọn của Mạc Thiên Di

711 62 8
                                    

Người mà nàng vừa nhìn thấy từ mặt nước đang đứng ngay trước mặt, đáy lòng Mạc Thiên Di không tránh khỏi đề phòng và cảm giác vi diệu. So với Tô Dịch Thành và Lý Tư, khí thế trên người lão nhân hoàn toàn áp đảo, đôi mắt sáng, đường nét ngũ quan thâm thúy, khi còn trẻ hẳn cũng từng là một nhân vật phong vân.

Mạc Thiên Di khẽ khàng thở ra, hai tiếng phá vỡ không khí nặng nề lưu chuyển trong tầng tháp.

"Tề Nhiễm."

"Ngươi biết ta?". Tề Nhiễm nhướng đôi mày bạc trắng, thích thú hỏi:"Là hai kẻ vô dụng kia nói cho ngươi biết?"

Hai kẻ vô dụng trong miệng lão có lẽ là Tô Dịch Thành và Lý Tư, khi nhắc đến bọn họ, thái độ của lão đầy coi thường và sặc mùi ghét bỏ. Mạc Thiên Di không trả lời lão, chủ động hỏi ngược lại:"Vậy còn ngươi? Chẳng lẽ ngươi ở nơi này chờ đợi chỉ vì biết chắc rằng chúng ta sẽ đến?"

"Ta biết chắc rằng ngươi sẽ đến. Tên tiểu tử Nhan Tự nói với ta, sớm muộn ngươi cũng sẽ chủ động chạy tới Thánh Nhật Tháp tìm người."

Không ngờ Tề Nhiễm không để lời khích bác của nàng vào trong lòng, không chút giấu diếm nói:"Mạc Thiên Di, thú thực ngươi làm bản thánh chủ khá bất ngờ. Mẫu thân của ngươi không lợi hại như ngươi, chỉ có thể khiến Thánh trì phản ứng, không điều khiển được nước trong Thánh trì. Hóa ra không phải Thánh nữ vô dụng, mà là nàng ta đặc biệt vô dụng, là bản thánh chủ đã hiểu lầm rồi."

Tuy rằng Mạc Thiên Di rất giỏi kiềm chế, sắc mặt lúc này như phủ thêm hàn băng, gân xanh nổi đầy trên hai mu bàn tay nhợt nhạt. Nàng cười gằn đáp trả:"Ngươi nghĩ rằng mẫu thân ta hiếm lạ vị trí thánh nữ của các người?"

"Nàng ta có thể không hiếm lạ, nhìn thấy bản thánh chủ vẫn phải cúi người vái chào. Nàng ta có thể không hiếm lạ, kết cục cuối cùng không phải vẫn là cùng tình nhân chôn thây trong sương mù, đến một mảnh xác vụn cũng không còn đó sao?"

Cả người Mạc Thiên Di run lên, đầu ong ong như bị ai đó nện một quyền thật mạnh. Tròng mắt nàng biến thành đỏ quạch, khí lạnh trên người hòa với luồng khí hắc ám vây quanh gương mặt sa sầm vì giận dữ.

"Chết đi!". Mạc Thiên Di gào lên.

Cùng với tiếng hét đầy căm phẫn, thiết hái lao về phía Tề Nhiễm với sát khí hủy diệt. Sự xuất hiện bất chợt và hương máu nồng nặc trên bánh răng không thể không khiến Tề Nhiễm kinh ngạc, tuy nhiên tốc độ còn thiếu một chút nữa mới đủ khiến lão không kịp phản ứng. Quanh người Tề Nhiễm gần như trong chớp mắt dựng lên tầng bảo hộ thật dày, không phải nhờ hồn lực mà bằng pháp bảo lão giấu trong tay áo.

Mạc Thiên Di nóng vội đến Thánh Môn là thật, chuyện gặp phải Tề Nhiễm càng là chuyện đã được nàng lường trước. Thế nhưng việc Tề Nhiễm trọng thương là chuyện người đứng đầu các môn phái đều ngầm hiểu với nhau, Thánh Môn hỗn loạn, Ma giáo người nhiều lực đông, Mạc Thiên Di không có lý do để do dự.

Thực sự đối mặt lại là một chuyện khác.

Khoảnh khắc thiết hái dừng trước mặt lão không thể động đậy, Mạc Thiên Di chìm đắm trong xúc động hoàn toàn tỉnh ngộ.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ