Chương 87 : Sẽ gả cho chàng

895 74 1
                                    

Suốt đường đi, Mặc Chiêu không nói lấy một lời.

Nàng như một người câm, để mặc lũ người kia dùng vải đen bịt mắt, che kín hai tai, dẫu cho chờ đón nàng phía trước rất có thể là nguy hiểm tính mạng, hay là một việc nàng không hề muốn làm.

Từ trước đến nay, chưa một lần nào Mặc Chiêu đặt mình vào trong tay kẻ khác, mặc người bài bố như thế này.

Xe ngựa lắc lư thêm một đoạn rồi dừng lại, Mặc Chiêu vừa đoán rằng đã tới, tấm vải che mắt cùng lúc được kéo ra, nàng được hai người đỡ ra khỏi xe ngựa. Đám người này không biết làm sao, đối với nàng nhẹ nhàng cẩn thận, một chút cũng không giống tù nhân đang bị giam giữ. Mặc Chiêu nhìn quanh một vòng không thấy người bí ẩn kia đâu. Nữ tử áo đen hơi cúi đầu, chủ động mở lời trước:"Công tử, mời người đi theo ta."

Mặc Chiêu ngờ vực bước theo nàng ta, rẽ trái quẹo phải, không ngờ lại dược dẫn đến một hồ tắm bằng cẩm thạch đã được đổ đầy nước, hơn nữa còn có bốn nữ tử đứng sẵn xung quanh, nom như chuẩn bị hầu hạ nàng tắm rửa.

Mặc Chiêu giật mình, vô thức kéo lại vạt áo.

Nữ tử áo đen không để ý hành động nhỏ vừa rồi của Mặc Chiêu, tiếp tục nói:"Công tử có thể gọi ta là A Dung. Trước hết để bốn nữ hầu này hầu hạ người tắm rửa, chủ nhân sẽ chờ người ở đại sảnh."

Kẻ kia có vẻ là một người mắc bệnh sạch sẽ, trên người nàng toàn mùi máu tươi, đúng là có chút khó ngửi. Nàng thì không sao, nhưng kẻ kia giờ là lớn nhất, biết tiến biết lùi mới là người thức thời.

Mặc Chiêu biết rằng không thể tránh, ngẫm nghĩ một lúc rồi yêu cầu:"Các ngươi đều ra ngoài đi."

"Công tử...."

"Ra ngoài!". Mặc Chiêu lạnh giọng:"Ta không thích người khác nhìn thấy cơ thể mình."

Mặc Chiêu đang đánh cược, đánh cược những kẻ này đối với nàng nể mặt ít nhiều, mặc dù không biết nguyên do là đâu. Thân thể này của nàng không thể để kẻ khác nhìn thấy, nếu như không phải bất đắc dĩ, nàng còn lâu mới cởi y phục trước mặt người khác, huống hồ còn ở một nơi nàng chưa từng đến, với đám người nàng chưa từng gặp.

Thật không ngờ, nữ tử tên A Dung nghe nàng nói cũng không cố chấp, cùng với bốn người còn lại dần dần lui khỏi.

Cuối cùng chỉ còn lại Mặc Chiêu.

Nàng nhìn một hồ nước nóng nghi ngút được rải sẵn cánh hoa, lại nhìn xuống y phục nhăn nhúm dính đầy máu tươi, chầm chậm tháo xuống y phục trên người. Nước nóng bao xung quanh khiến Mặc Chiêu dễ chịu đến mức không nhịn được thở ra một hơi dài. Từ trong nước còn phảng phất mùi thơm ngọt nhẹ, chắc chắn đã được bỏ thêm dược liệu.

Những chuyện khác chưa tính đến, kể ra, đám người này đối với nàng lễ phép vừa đủ, chu đáo có thừa.

Cánh hoa đỏ bị nước đẩy đưa, có lẽ bởi vì hơi nước nóng, tầm mắt Mặc Chiêu hơi nhòe đi. Nàng nhặt lên một cánh hoa nắm trong lòng bàn tay, đưa lên cao ngắm nghía. Hoa dù có đẹp, cuối cùng cũng bị chia thành từng cánh, kết cục còn chẳng phải ở trong tay mặc nàng nhào nặn.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now