Chương 81 : Vẫn còn nhớ sao?

984 91 4
                                    

Mặc Chiêu chầm chậm bước tới, cho đến khi hai người gần như áp sát mới dừng lại. Nàng nâng tay, trong ánh mắt nghi hoặc của Sở Diêm, dùng lòng bàn tay vốn đã lạnh buốt bưng lấy hai má người trước mặt.

Nàng ngẩng đầu, y cúi đầu, hai người chung nhau một ánh mắt.

Mặc Chiêu càng nghĩ càng cảm thấy tệ hại. Rốt cuộc nàng đã vô tâm đến mức nào mới có thể để mặc y bị cảm giác lạc lõng giày vò suốt bao lâu. Nàng đã nghĩ rằng y hiểu. Mong rằng y hiểu.

Nếu như ta không tin tưởng, ta đã không yêu chàng đến mức này.

Những lời này có thể đọc được qua ánh mắt, Mặc Chiêu không nói ra miệng. Nếu như không có lòng tin sẵn có, đôi ba lời nói chỉ để huyễn hoặc lẫn nhau, chẳng còn ý nghĩa gì cả. Y hỏi nàng như vậy, không biết ai mới là người đối với người kia không có lòng tin?

Chàng muốn biết ta tin chàng bao nhiêu, còn ta, ta muốn chàng biết sự ngờ vực này của chàng đã khiến ta thất vọng đến nhường nào

"Đi thôi."

Mặc Chiêu quay người đi, được vài bước đã thấy Sở Ngân hạ người ngay trước mặt. Nàng tự nhiên lấy ra vài ngân châm, vén cánh tay đâm xuống vài huyệt, sau đó còn uống vào một viên đan dược gì đó không rõ.

Đan dược vừa uống vào, cả người Mặc Chiêu lập tức lả đi.

Vì đã thảo luận từ trước, trong lúc Sở Diêm còn đang hoảng hồn, Sở Ngân đã kịp thời đỡ lấy Mặc Chiêu, còn ở trên miệng của nàng bôi lên thứ gì đó. Loại đan dược mà nàng uống chỉ là đan dược khiến bản thân tạm thời suy giảm pháp lực, ngân châm khiến mạch tượng đè nén, sắc mặt tái nhợt giống như bị tổn hao nguyên khí.

Mùi máu tươi ngay sát mũi, Mặc Chiêu hơi khó chịu nhíu mày, nhẹ giọng giục:"Đi thôi."

Sở Ngân gật đầu, xoay người để Mặc Chiêu trèo lên lưng mình. Đi được vài bước, y ngoảnh đầu nhìn lại, Sở Diêm vẫn còn ngẩn ngơ đứng đó, trên mặt là vẻ hoảng loạn và sững sờ đan xen. Có lẽ ánh nhìn của Sở Ngân quá mức sắc bén, Sở Diêm giật mình nhìn y, như thể đọc được từ ánh mắt y vài chữ.

"Chúng ta sẽ nói chuyện sau."

Sở Diêm đứng chôn chân tại chỗ, trơ mắt nhìn hai người trước mặt dần dần mất hút sau màn sương.

Từ đỉnh Phiêu Miểu Sơn chạy xuống, gió lạnh không làm tâm trạng Mặc Chiêu khá lên chút nào. Hai tay nàng ôm chặt cổ Sở Ngân, khép hờ mắt.

"Sắc mặt muội rất tệ."

Nàng lẩm bẩm:"Là do thuốc."

"Đừng có nói dối ta". Sở Ngân chạy như bay, vừa chạy vừa hỏi:"Hỏa Hồ rốt cuộc đã nói gì với muội?"

"Không phải do huynh ấy". Mặc Chiêu sửa lại:"Là do ta."

"Mặc Chiêu!". Giọng Sở Ngân lạnh hẳn đi:"Lúc nào cũng nhận lỗi về mình không phải là điều gì đáng khen. Nói cho ta biết, có phải là do chuyện của y và Lăng Tương hay không?"

Mặc Chiêu cười khổ, cố gắng sửa lại:"Ngân Tử, ta đã nói không phải do họ. Thật sự là do ta. Là do ta quá tham lam."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now