Chương 25 : Ma Thú Sâm Lâm

2.8K 174 7
                                    

Mặc Chiêu chìm vào suy tư, sự nghi hoặc vô tình hiện rõ trên gương mặt. Sở Ngân vẫn lẳng lặng nhìn nàng, thấy vậy bèn vỗ vai, hỏi nhỏ:"Sao thế?"

Nàng hơi giật mình, lắc đầu:"Không sao."

"Chỉ là...."

Chỉ là.... có chút không giống với tưởng tượng.

Mặc Chiêu mím môi lắc đầu, Sở Ngân cũng không gặng hỏi nữa.

Triệu Bỉnh Thần trước mặt chắp hai tay sau lưng, yên lặng đứng trên bục cao, thần sắc nghiêm nghị, sống lưng thẳng tắp như tùng. Bộ áo bào xanh thẫm với đai lưng bản rộng, mày kiếm mắt sáng, phong thái uy nghiêm, Mặc Chiêu nhìn y một thoáng, trong lòng đột ngột dâng lên một nỗi hoảng loạn vô cớ. Cho đến khi hai người mắt đối mắt, đôi con ngươi đen thẫm như sợi dây vô hình kéo nàng rơi xuống nơi vực sâu không đáy, Mặc Chiêu mới âm thầm giật nảy, vội vã cúi đầu xuống.

Khi ấy nàng mới hiểu, những xúc cảm rối loạn khác thường này từ đâu là có.

Đều là vì, người trước mặt, từng cái đánh mắt nhăn mày, thực sự giống với....

Không nhịn được thở dốc, Mặc Chiêu siết chặt hai nắm tay, mồ hôi lạnh sau lưng túa ra như tắm.

Thực sự giống với...

Phụ thân

Tiếng bước chân nhịp nhàng vang lên bên tai, khuôn mặt Mặc Chiêu không hiểu sao càng ngày càng trở nên trắng bệch. Sở Diêm nghiêng người, lén lút nắm lấy tay Mặc Chiêu mới phát hiện ra tay nàng lạnh toát, sốt ruột ghé tai nàng hỏi nhỏ:"Muội sao vậy?"

Hơi thở ấm áp phả vào một bên tai, Mặc Chiêu ngẩng đầu, thứ đầu tiên nhìn thấy là gương mặt tràn ngập lo lắng của Sở Diêm và đôi mày rậm nhăn chặt. Nàng nở một nụ cười gượng gạo, cố gắng xua đi mấy ý nghĩ vớ vẩn đang quanh quẩn trong đầu. Cũng tự cảnh tỉnh mình, Mặc Chiêu a Mặc Chiêu, sao ngươi có thể đem một kẻ tay sai ở Thánh Môn để so sánh với phụ thân đây chứ! Đó là sự sỉ nhục đến cỡ nào.

Nghĩ vậy, Mặc Chiêu lập tức lấy lại tinh thần, vỗ nhẹ vào mu bàn tay Sở Diêm biểu thị rằng vẫn ổn.

Sở Diêm do dự buông tay, trong lòng vẫn cảm thấy sốt ruột, một bên dùng ánh mắt ra hiệu với Sở Ngân. Để ý phản ứng khác lạ của Mặc Chiêu đã lâu, Sở Ngân gật đầu, hơi mấp máy miệng, dùng khẩu hình nói:"Trở về rồi tính."

Đúng lúc hai người trao đổi ánh mắt, bước chân Triệu Bỉnh Thần chậm lại rồi dừng hẳn mặt Mặc Chiêu, giọng nói trầm thấp lạnh nhạt cũng theo đó cất lên:"Ngươi là Mặc Chiêu?"

Lời này đến quá mức đột ngột, Mặc Chiêu mất một lúc mới nhận ra người Triệu Bỉnh Thần đang hỏi là nàng. Tất cả những đệ tử ở đó cũng vì thế mà đồng loạt hướng về phía Mặc Chiêu, đây là lần đầu tiên tứ trưởng lão tự mình quan tâm đến một đệ tử mới, khỏi phải nói khiến bọn họ ngạc nhiên tới cỡ nào. Trước ánh mắt đổ dồn của đám đệ tử, Mặc Chiêu chầm chậm ngẩng cao đầu, không dấu vết thu lại nét cười trên môi, đáp đúng một chữ:"Phải."

"Và còn.... song hệ ma pháp, hỏa phong hệ?"

"Thưa trưởng lão, không sai."

Dưới ánh mắt đánh giá của Triệu Bỉnh Thần, Mặc Chiêu không mặn không nhạt đáp lại, tầm mắt lơ đãng dừng lại trên Triệu Tử Khiêm đang đứng ngay gần đó. Lần va chạm trước giữa nàng với Đổng Trác ở Tây Viện, hẳn là Triệu Tử Khiêm đã tường thuật lại rõ ràng cho phụ thân y, chuyện này cũng chẳng có gì lạ. Triệu Bỉnh Thần hỏi đúng hai câu rồi không hỏi thêm gì nữa, tầm mắt dừng trên người nàng một thoáng rồi lạnh lùng quay đi.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now