Chương 84 : Hương

848 75 5
                                    

Chưa từng.

Mặc Chiêu mím môi, chỉ có hai từ, mà nàng không thể nào nói được ra miệng.

Trên mặt Mặc Vô không phải là sự hả hê khi suy đoán được xác thực, tất cả những gì Mặc Chiêu có thể nhìn thấy là niềm lo lắng khôn nguôi. Nàng mấp máy miệng:"Như vậy.... thật không công bằng."

Mặc Chiêu cười khổ:"Dù sao huynh ấy cũng không biết con là tiểu ma nữ của ma giáo."

Là nàng lựa chọn giấu diếm trước, đâu thể đòi hỏi người ta mọi chuyện đều thẳng thắn nói ra.

Mặc Vô cũng biết sự so sánh của lão không chuẩn xác. Nhan Tịch là một người bí ẩn, gia tộc sau lưng y không đời nào để y ở gần một người không rõ lai lịch. Đợi đám người đó tìm tới Mặc Chiêu điều tra, không cần nghĩ cũng biết có bao nhiêu bất lợi.

"Được rồi. Vậy ta hỏi con, chỉ vì y là bằng hữu của con, cho nên mới muốn giúp y chữa khỏi, có phải không?"

Mặc Chiêu cụp mắt trốn tránh theo bản năng. Trong đầu Mặc Vô nổ ầm một tiếng, vỗ bàn đứng bật dậy:"Đừng có nói với ta là con...."

Mặc Chiêu trầm mặc không đáp. Hai bên thái dương Mặc Vô đau nhức dữ dội, trong ngực là cảm giác vui buồn lẫn lộn. Lão ngồi phịch xuống ghế, thở ra một hơi dài:"Tiểu tử đó có cái gì tốt."

"Tiểu Thiên, tiểu tử đó có cái gì tốt..."

Có cái gì đáng để con động tâm? Thần Ma đại lục bao nhiêu người, cớ sao lại là người đó cơ chứ.

"Không phải như người nghĩ đâu". Dường như sợ rằng bấy nhiêu không đủ để Mặc Vô tin tưởng, Mặc Chiêu siết chặt nắm tay, chậm rãi khẳng định:"Sau khi giúp huynh ấy chữa khỏi hai chân, con sẽ không gặp huynh ấy nữa."

Nàng mỉm cười:"Sư phụ, đồ nhi biết chừng mực, người an tâm."

Mặc Vô thật sự rất bất ngờ.

Nhìn ánh mắt của Mặc Chiêu, lão chợt hiểu rằng bản thân đã lầm, lầm lẫn mất rồi. Đây không phải là quyết định hời hợt, mà là kết quả của quãng thời gian dài suy tính thiệt hơn. Những gì lão đã nghĩ tới, nàng cũng đã nghĩ tới, và có lẽ đã lựa chọn buông bỏ.

Nhìn nàng thế này, là ai cũng sẽ không đành lòng.

Mặc Vô trầm giọng gọi tên nàng, không nói thêm gì nữa, bản thân lão cũng không biết nên nói gì thêm. Giữa hai người có sự ăn ý vô hình, Mặc Chiêu coi lão như cha. Lão không nói, nhưng nàng hiểu được.

"Sư phụ, người không cần nói, đồ nhi hiểu mà."

Huống hồ.

"Con thừa nhận, đúng là trước đây con đã từng động tâm."

Phụ mẫu mất, đừng nói đến một người ưu tú như Nhan Tịch, chỉ cần một người mang cho nàng chút ấm áp, một người để nàng gửi gắm hoài niệm đã đủ để người thiếu nữ rơi vào lưới tình. Nhớ lần đầu hai người gặp mặt, nàng trốn trong rừng trúc khóc thút thít. Người kia nom chẳng lớn hơn là bao, mặt lạnh đưa cho nàng một chiếc khăn tay, sau đó cùng với nàng ngồi bên hồ cho đến khi trời sáng, chẳng ai nói với nhau câu nào.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now