Chương 37 : Nửa đêm ghé thăm

2.3K 146 1
                                    

Dọc một dãy phòng dài, chỉ còn phòng của Sở Ngân còn sáng đèn, trong phòng không chỉ có y mà còn có thêm hai người khác nữa. Sở Ngân liếc nhìn sang hai tỷ đệ họ Võng đang yên ổn đứng bên, trong đôi tử mâu xinh đẹp giống nhau như đúc giờ khắc này tràn ngập những cảm xúc và tâm tình rối loạn. Ngay cả hành động kéo từng ngón tay trong vô thức cũng thể hiện tâm trạng phập phồng bất ổn lúc bấy giờ.

Sở Ngân không tin tưởng hai người này lắm, đúng ra, ngoài Mặc Chiêu và Sở Diêm, y chẳng hoàn toàn tin tưởng bất kì ai. Mặc Chiêu muốn gọi họ đến, y không vui, lại chẳng thể làm khác. Có điều, không thể không nói, hai kẻ này khá thông minh lanh lợi. Y chỉ vừa mới nói mình đói bụng, bảo Võng Dao làm vài dĩa điểm tâm, nàng ta ngây ngốc đáp một tiếng, rồi sau đó như nhớ ra chuyện gì, hai tỷ đệ nhìn nhau, thế rồi đồng loạt kích động nhảy lên, không ngừng lặp đi lặp lại hai từ:"Có phải... Có phải...."

Rốt cuộc mấy từ còn lại cũng không nói ra miệng.

Xem ra đúng như Mặc Chiêu nói, hai người này thực sự rất để tâm đến nàng.

Nhưng để tâm thì sao, chỉ cần ngăn cản con đường nàng đi, y cũng không ngại tiễn họ một đoạn đường.

Bốn bề xung quanh đều bị bóng tối bao phủ, hầu như trên hành lang không còn ai đi lại. Mặc Chiêu và Sở Diêm lợi dụng lúc ấy, từ một góc nhanh nhẹn đi vào phòng Sở Ngân.

Thời điểm cánh cửa hé mở, hai tỷ đệ họ Võng đồng loạt ngẩng phắt đầu.

Ánh nến trong phòng soi rọi gương mặt tuấn tú của Mặc Chiêu, y phục trắng thuần quen thuộc, mái tóc đen ướt sũng được buộc hờ sau đầu. Mặc Chiêu đảo mắt qua những người trong phòng một lượt, tầm mắt dừng lại trên hai người Võng Dao, Võng Dực, thản nhiên cười:"Ngơ ngẩn cái gì thế."

Nhìn thấy gì đó, nụ cười trên môi Mặc Chiêu trong nháy mắt khựng lại. Nàng bước nhanh vài bước đã tới trước mặt Võng Dao, cau mày lau đi nước mắt trên má nàng, không vui trách khẽ:"Đang yên đang lành, sao lại khóc."

Cảm giác ướt át từ trên mặt truyền đến, Võng Dao sờ tay lên má, giờ mới nhận ra nước mắt trực chờ rơi xuống từ lúc nào. Hai hàng lệ lăn dài trên gò má trắng tuyết, nàng lúng túng lau vội, nghẹn ngào gọi một tiếng:"Chủ tử."

Mặc Chiêu như một người huynh trưởng từ ái xoa đầu nàng, mỉm cười hỏi:"Không vui?"

Võng Dao lắc đầu như trống bỏi:"Sao có thể.... là vui mừng quá.."

"Chủ tử, người đã về."

Võng Dực cúi thấp đầu, cũng gọi một tiếng. Giống như một đứa trẻ ở nhà chờ lâu, ngóng trông bao nhiêu, đến khi người thân trở về, không than không hỏi, chỉ nói đúng một câu "Người đã về."

Không cần cầu kì hoa mĩ, ba từ này, đủ ngắn gọn, cũng đủ ấm áp.

Bởi vì y cúi đầu, Mặc Chiêu không nhìn thấy biểu cảm trên mặt y, chỉ có hai bờ vai run run chứng tỏ y chẳng hề bình tĩnh như vẻ ngoài. Một tiếng gọi của hai người này bao hàm rất nhiều thứ, Mặc Chiêu tự tay đỡ Võng Dực đứng dậy, vỗ nhẹ vào vai y, nụ cười trên môi nàng kéo rộng, so với lúc đầu thoạt nhìn chân thành hơn rất nhiều.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now