Chương 132 : Gặp lại

819 65 1
                                    

Ngày hôm sau, bí môn đón một vị khách.

Minh Tịnh là người canh gác bên ngoài, y vừa thấy cơ quan có động tĩnh, lập tức lớn tiếng thông báo với tất cả mọi người. Người vừa tới thân thủ nhanh nhẹn, cơ quan của Minh Tịnh không làm khó được y. Điều kỳ lạ là, y dễ dàng tìm được cửa lớn ở phía sau thác nước, trong chốc lát đã tiến vào bên trong hang động.

Minh Tịnh nhíu mày quát:"Người từ đâu tới?!"

Người tới không đáp, Minh Tịnh và Minh Nguyệt nhìn nhau, cùng lúc tiến lên động thủ. Người kia chỉ lách người né tránh, không hề có ý định trả đòn. Minh Tịnh giơ cao kiếm trong tay, ngay lúc này, một viên đá nhỏ từ nơi nào bay tới, đập thẳng vào thân kiếm rồi bật lại.

Mạc Thiên Di từ bên trong đi ra, giọng khàn khàn:"Dừng tay."

Người vừa tới thấy nàng thì giật mình, y chững lại một chốc, trong mắt tràn ngập sự ngỡ ngàng. Sau vài giây hồi hồn, y vội vàng quỳ xuống:"Chủ tử."

Mạc Thiên Di gật nhẹ đầu, ra hiệu cho y đứng lên.

A Thành vốn là tử sĩ, việc cấm kị nhất của một tử sĩ chính là nảy sinh tình cảm với người khác. Thế nhưng nhìn thấy Mạc Thiên Di hoàn hảo đứng ở đây, váy đen chấm đất, y như thấy thứ có gì đó chảy dọc trong người. Mạc Thiên Di chuyển ánh mắt ra sau A Thành, y là do nàng gọi đến, nàng không ngạc nhiên.

Nhưng y không chỉ đến một mình.

A Thành cũng phát hiện ra ánh mắt của Mạc Thiên Di. Lần đầu tiên trong đời, trên mặt y lộ vẻ bối rối:"Y đã theo thuộc hạ rất lâu. Thuộc hạ...." thật sự không cắt nổi cái đuôi này. Huống hồ trước đó hai người đã từng làm chung một nhiệm vụ, A Thành nghĩ rằng y không phải kẻ địch, cho nên mới để mặc y theo tới đây.

A Kiện khoanh tay đánh giá Triệu Tử Khiêm từ trên xuống dưới, trong đầu chỉ nghĩ đúng một câu.

Lại tới thêm một người nữa.

Y bâng quơ nói:"Mạc tỷ tỷ, không giới thiệu chút sao?"

"A Thành là người của Ám Di Các, cũng là thuộc hạ của ta". Ngập ngừng một chốc, nàng dùng thủ ngữ nói tiếp:"Người còn lại là Triệu Tử Khiêm, trước đây là đệ tử của Thánh Môn."

Mục Lăng "Ồ" lên một tiếng:"Rốt cuộc là bạn hay thù? Không phải Thánh Môn và ngươi không đội trời chung sao."

"Trước đây ta cũng từng là đệ tử của Thánh Môn."

Ở dưới vỏ bọc nuôi tư thù.

Mạc Thiên Di có vẻ không muốn nói, A Kiện cũng không dám hỏi thêm. Hai người A Thành lúc này chỉ chú ý tới việc Mạc Thiên Di sử dụng thủ ngữ, hầu như không nói lấy một từ. Minh Nguyệt chủ động giải thích:"Cổ họng của chủ tử bị thương, hiện tại không thể nói chuyện."

Không thể nói chuyện.

Nắm tay cầm kiếm của Triệu Tử Khiêm siết chặt.

Người của Ám Di Các hành động theo mệnh lệnh, mỗi khi có nhiệm vụ mới, Mạc Thiên Di sẽ để lại một số ám hiệu đặc biệt, giống như mảnh giấy được Mục Lăng chôn dưới gốc cây ở thành Tây. Ngày đó Nhan Tự lợi dụng Mạc Thiên Di vô ý, bên cạnh nàng không có người bảo vệ, A Thành và tử sĩ trong các đều là nghe kể lại từ miệng của người khác, không được tận mắt chứng kiến. Trong suy nghĩ của A Thành, nếu không phải Nhan Tự sử dụng Nhan Tịch như mồi nhử, lão ta vốn dĩ không phải là đối thủ của Mạc Thiên Di.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now