Chương 112 : Danh sách

800 65 0
                                    

Mặc Chiêu ra khỏi rừng cây, bóng người nhỏ lẩn vào đêm tối. Thấy mặt nàng dưới lớp mũ sa, chủ quán rượu vội vàng mở cửa:"Chủ tử."

Mặc Chiêu tháo xuống mũ sa:"Sư phụ có ở đây không?"

"Dạ có. Người đến không báo trước, may mắn Mặc lão mấy ngày nay vẫn luôn ở đây."

Mặc Chiêu phất phất tay, chủ quán rượu cung kính lui đi.

Nàng men theo chiếc cầu thang nhỏ, từng bước hòa mình vào ánh đèn leo lét. Chiếc cầu thang này nàng từng bước qua không ít lần, đã lâu không còn người khác đi trước mở đường, đi sau bảo hộ, chỉ còn duy nhất một mình nàng.

Mặc Chiêu xuống hầm, mở rương, xoay mạnh bình ngọc. Âm thanh của khối gỗ chuyển động, nàng đứng dậy, đi thẳng vào trong.

"Đến rồi à?"

"Sư phụ". Mặc Chiêu bước tới bên giường:"Huynh ấy thế nào rồi?"

"Vẫn như vậy". Mặc Vô thở dài:"Tính mạng không còn gì đáng ngại, nếu như muốn hồi phục, chỉ sợ mất rất nhiều thời gian. Thời gian hóa hình không giữ được lâu, ta cũng không có cách nào."

Đáp án này Mặc Chiêu đã biết trước, khi nghe được vẫn cảm thấy phiền lòng. Nàng nén xuống một tiếng thở dài:"Sư phụ, người vất vả rồi."

Mặc Chiêu nhìn người trên giường không chớp mắt, nét mặt dần trở nên mê man. Mặc Vô cảm thấy có điều gì kỳ lạ, còn chưa kịp hỏi đã nghe nàng nói trước:"Sư phụ, người giúp đồ nhi một chuyện, ngày mai lập tức đưa Ngân Tử trở về Dược Cốc."

Mặc Vô như sét đánh ngang tai. Mặc Chiêu ngày nào cũng tới đây, hận không thể đem nàng và Sở Ngân cột chặt làm một, bây giờ lại muốn đưa người đi. Nếu không phải có chuyện gì nghiêm trọng, nàng tuyệt đối không nỡ.

"Đã xảy ra chuyện gì?"

"Không phải đã xảy ra, mà là sắp xảy ra". Mặc Chiêu vuốt tóc Sở Ngân, mỉm cười đầy dịu dàng:"Chẳng bao lâu nữa, Đế Đô sẽ có một màn huyết tinh. Chàng còn chưa tỉnh lại, ở đây không an toàn."

Hiển nhiên Mặc Vô hiểu màn huyết tinh mà Mặc Chiêu ám chỉ. Sắc mặt lão trầm hẳn xuống:"Muốn bắt đầu rồi sao?"

Mặc Chiêu gật nhẹ đầu:"Người đưa chàng về Dược Cốc, nếu đồ nhi thành công, nhất định sẽ quay về tìm chàng. Còn nếu không..."

Nửa câu còn lại cũng không nói được. Không phải không muốn đưa ra một lời đảm bảo, chẳng qua bao lần bị vận số đùa nghịch, Mặc Chiêu có tự tin, nhưng không dám cam đoan. Nàng nắm tay người trên giường, ảm đạm rũ mi mắt. Chỉ sợ người này tỉnh dậy, việc đầu tiên là chạy tới tìm nàng.

Ừ, thật ra như vậy cũng không tệ.

Trực giác nhắc nhở Mặc Vô mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Lão còn muốn hỏi thêm, lại nhìn đáy mắt Mặc Chiêu hờ hững, khiến người khác không thể nắm bắt. Tuy rằng Mặc Chiêu tôn kính lão, ở một số phương diện, lời của lão vẫn không bằng hai người Sở Ngân. Ý nàng đã quyết, may ra chỉ có hai người họ mới có thể lay chuyển.

Nghĩ đến Sở Diêm, đến lượt Mặc Vô thở dài:"Không cần lo lắng, ta sẽ chăm sóc Sở Ngân."

Lão cũng chỉ có thể giúp nàng nhiêu đây.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên Diحيث تعيش القصص. اكتشف الآن