Chương 46 : Trộm đồ

1.9K 103 7
                                    

Thần Ma đại lục cả thảy có tứ quốc, trong đó, Đông Phong được xưng tụng là quốc gia mạnh nhất, ngay cả Tây Hạ là một nước độc lập cũng phải đều đặn cống nạp để đổi lấy hàng năm an bình.

Hoàng cung Đông Phong tráng lệ khỏi phải nói, tường rào hoa lệ, một đường đá cẩm thạch kéo dài đến tam điện, cột cao đỏ tía, mái điện ánh sắc vàng nổi bật, đứng từ xa đã cảm nhận được luồng hơi thở sang quý chỉ thuộc về hoàng tộc. Cung điện rộng lớn vàng son, mấy người Mặc Chiêu đều là lần đầu trông thấy, trong lòng dù không mang tư tâm cũng không tránh khỏi vài giây thất thần.

Duyên số Mặc Chiêu kể ra không tệ, khi đến hoàng cung, người đứng ở cửa cung chờ dẫn đường sẵn cũng là một người quen. Thân hình cao lớn rắn rỏi căng ra trong gió lạnh, có lẽ do chăm chỉ luyện tập nên cường tráng, bên ngoài chỉ mặc một bộ y phục hộ vệ màu xám đen đơn giản, tay áo buộc gọn, thoạt nhìn phong phanh cực kì. Mà khi ấy, trời đã về chiều, sắc màu xám xịt, trên người Mặc Chiêu khoác một chiếc áo lông trắng dày mà vẫn còn thấy mơ hồ rét run. Đối với nàng, mùa đông năm nào cũng là một cực hình.

Thấy bóng trắng xa xa dần tiến lại gần, cả người Mặc Chiêu được bọc trong chiếc áo bông to, so với trong kí ức có vẻ nhỏ bé mềm mại hơn nhiều. Lâm Hiên hơi cúi đầu che giấu một thoáng thất thần, trầm giọng nói:"Mặc công tử, hoàng thượng đang đợi ngài."

Mặc Chiêu "Ừ" một tiếng, đối với người nàng đã biết mặt, nàng chẳng biết khách khí là gì. Bốn người Sở Ngân không được hoàng đế tuyên gọi, Lâm Hiên sắp xếp để một người khác dẫn bọn họ đến cung của bát hoàng tử chờ trước, chính y dẫn Mặc Chiêu thẳng một đường đến ngự thư phòng của hoàng đế. Đường đến cửa cung khá xa, nàng đi theo Lâm Hiên, thi thoảng nhìn thấy một đoàn cung nhân cầm thứ gì đó đi qua đi lại, thị vệ canh gác đứng đầy các ngõ ngách, người bên cạnh lại chỉ chăm chăm bước đi, lạnh lùng như tượng. Mặc Chiêu nhẩm đếm số bước chân, đột nhiên gọi một tiếng:"Này."

Lâm Hiên chợt dừng bước, quay sang nhìn Mặc Chiêu, tròng mắt mờ mịt có ý hỏi, ngay cả một câu cũng lười nói ra miệng. Mặc Chiêu bị thái độ này của y đả kích, ngẩng mặt lên nhìn y, bâng quơ hỏi:"Lâm thị vệ, ngươi lạnh à?"

Đang yên đang lành, sao lại hỏi một câu như thế? Lâm Hiên thấy bất ngờ, sau đó lập tức lắc đầu:"Ta không sao."

"Vậy chắc là ngươi ghét ta lắm". Mặc Chiêu gật đầu nói tiếp, thái độ có vẻ rất chắc chắn. Nghe thấy lời này, Lâm Hiên càng khó hiểu hơn. Không để y đợi lâu, Mặc Chiêu tự chỉ vào mặt nàng, rồi chỉ vào mặt y, chậm rãi nói:"Là ta thấy bước chân ngươi rất vội, gương mặt lại căng ra, như thể sắp phải đi đánh địch vậy ấy, như thế này này...". Nói rồi, nàng giả bộ bạnh hai bên hàm, nhíu chặt mày, mô tả vô cùng sống động biểu cảm của Lâm Hiên khi nãy.

Khuôn mặt lạnh lùng của Lâm Hiên xuất hiện một vết nứt, hai bên thái dương không tự chủ giật giật liên hồi. Y thử gắn biểu cảm của Mặc Chiêu lên gương mặt mình, thầm nhủ, thật đúng là khó coi hết sức, bảo sao Mặc Chiêu lại cho rằng y chán ghét nàng.

Biểu cảm quái dị lại phá lệ đáng yêu này thiếu điều khiến Lâm Hiên dở khóc dở cười. Nàng đâu nào biết, không phải là y chán ghét nàng, mà là do đi bên cạnh nàng, chỉ có hai người, y không tự chủ nhớ lại mấy lời trêu đùa trước kia, cả người đều cảm thấy mất tự nhiên. Đối với một kẻ như y, ngay cả ngại ngùng cũng là một việc hiếm lạ, sao y có thể can đảm nói mấy lời này ra miệng.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ