Chương 2: Súng bắn chim đầu đàn.*

13.6K 1K 244
                                    

*Chỉ người nổi tiếng hay tài giỏi thường dễ bị ghen ghét.

***

William nghe Lộc Minh Trạch phun mấy chữ kì lạ, nghi hoặc mà hỏi: "Bị cái gì cơ?"

Lộc Minh Trạch hít sâu một hơi, đổi lời giải thích: "Tuần cảnh."

Trên đời này Lộc Minh Trạch ghét nhất là chỉ có bản thân lạc loài, hắn hết lòng tuân thủ lời răn đạo Trung dung(1), không cần quá tốt cũng không nên quá kém. Có câu nói, vật hiếm thì quý, kẻ nổi tiếng thì dễ bị ghen ghét, cho dù là rơi xuống một đống vàng chứa phân hay một đống phân chứa vàng, đều sẽ bị lôi ra đàm tiếu. Mà ở nơi này hắn là kẻ đặc biệt, mong muốn cuộc sống bình thường cũng chẳng dễ dàng.

(1)Đạo "Trung dung", tức là nói về cách giữ cho ý nghĩ và việc làm luôn luôn ở mức trung hòa, không thái quá, không bất cập và phải cố gắng ở đời theo nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cho thành người quân tử.

Lộc Minh Trạch từng chết một lần. Ở một hành tinh gọi là Trái Đất, té xuống mương, chết. Sau đó hắn tỉnh lại phát hiện mình vẫn còn chết dí dưới mương, vừa mở mắt, một khối tuyết đọng lớn rơi xuống mặt hắn, Lộc Minh Trạch suýt cho rằng bản thân lại lần nữa chết vì rét.

May mà có một dì đi ra ngoài đổ nước bẩn, có lòng tốt nhặt hắn về nhà.

Lộc Minh Trạch vẫn mang cơ thể vốn có, chỉ có điều tuổi thu nhỏ lại cỡ mười lăm, mười sáu tuổi, hắn tưởng mình không cẩn thận chạy đến tận vòng cực Bắc, sinh sống ở đây một thời gian, mới dần dần phát hiện ra điều kì lạ.

Thứ nhất, hành tinh này không phải là trái đất, người dân ở đây thậm chí còn chưa từng nghe tới cái tên trái đất, nơi này quanh năm bị bao phủ bởi băng tuyết, không có bốn mùa phân chia tuần hoàn, chỉ có mùa ấm và mùa lạnh. Mấy năm sau nữa, Lộc Minh Trạch lại tưởng mình rơi xuống Siberia.

Thứ hai, giới tính của người ở thế giới này phân thành sáu loại, từ góc độ của pheromone chia làm ba loại, alpha, omega và beta, người nơi này khác với người trái đất, bọn họ đều có pheromone riêng, giống như dấu vân tay. Họ còn có tuyến thể, nằm ở gáy, pheromone sản sinh ra từ chỗ đó. Đương nhiên, ngoại trừ Lộc Minh Trạch, hắn là kẻ ngoại lai nên chả có thứ gì hết.

Thứ ba, cũng là điều kì lạ nhất, Lộc Minh Trạch rất rõ ràng cách nói chuyện của mình và người ở đây không giống nhau, thế nhưng tất cả mọi người, kể cả gia đình hắn hiện đang sống nhờ, chưa bao giờ cảm thấy hắn có khẩu ngữ, như thể có một loại công cụ tự chuyển đổi ngôn ngữ, tự động biến ngôn ngữ của Lộc Minh Trạch thành ngôn ngữ của người địa phương, nếu xuất hiện từ không phù hợp với bối cảnh thế giới này, sẽ tự động đổi thành từ bị che mất, ví dụ như cụm từ "giữ trật tự đô thị" lúc nãy.

Lộc Minh Trạch chẳng ưa cái kiểu lập dị này cho cam, lời người chung quanh phát ra đều đã được phiên dịch, hắn nói giọng Bắc Kinh chính thống, cho dù bọn họ không nhận ra, Lộc Minh Trạch cũng tự cảm thấy kì cục. Còn có một điểm, rõ ràng nhất, cũng là điểm Lộc Minh Trạch không thích nhất - hắn không có pheromone, cái này rất ảnh hưởng việc yêu đương của hắn đó. Lộc Minh Trạch thích đàn ông, khi còn bé không có dấu hiệu gì, đối với tình cảm nam nữ không tí cảm xúc nào. Đương nhiên, cũng có thể là quá trình phát triển tình cảm bình thường bị chuyện học tập làm trễ nãi. Lên cấp hai, khi các anh em khác đang bận nhìn trộm bạn nữ, hắn đang học; lên đại học, khi bọn trẻ ranh to xác trong phòng ngủ kết bạn cùng xem phim (xxx), hắn lại đang học...

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ