Chương 122: Có chết cũng không cho anh ra chiến trường!

1.8K 188 33
                                    


Lộc Minh Trạch mặt lạnh tanh nhìn Auston:

- Anh nói cái gì?

Auston nhìn hắn đăm đăm, rồi kéo hắn đi:

- Theo tôi.

Họ chẳng đi xa mấy, bởi nơi này vốn đã chật chội nhỏ hẹp, lại thêm cái cảnh người người vội vã len lách qua lại trong con hẻm, đôi khi còn va phải nhau, càng không có chỗ trống dành cho những kẻ sắp chầu trời.

Auston mang Lộc Minh Trạch đến một nơi như thế. Người ngợm nằm đè lên nhau ngổn ngang, co rúm trong góc hẹp, cơ thể nóng giẫy vì bệnh tật, mà mình mẩy lại run lẩy bẩy vì vận áo ngắn củn vào tiết trời lạnh giá. Ai khá hơn thì bọc mình bằng tấm chăn bông cũ nát, có người còn chẳng có nổi một tấm chăn, chỉ biết cuộn mình lại để giảm sự mất nhiệt của cơ thể.

Lộc Minh Trạch lặng lẽ nhìn họ, cõi lòng dâng lên một nỗi bi thương, nhưng miệng lại nói:

- Nhưng trên đời này người như thế còn nhiều mà, anh có thể cứu giúp vài người.

Đừng nói đến chủ tinh dưới chế độ này, ngay cả trên trái đất cũng có rất nhiều chốn tối tăm bần cùng như thế. Có ánh sáng khắc sẽ có bóng tối, Lộc Minh Trạch là dân đen, chứ không phải vầng thái dương vĩ đại, không thể xóa tan bóng tối trên khắp thế gian này.

Hắn không đối chọi với một người, mà với cả một thế chế, với lòng người u tối.

Liệu hắn có làm nổi không?

Auston nhìn đăm đăm vào góc đổ nát kia:

- Em tận mắt chứng kiến Gavin chết, nghĩ rằng được mình hại anh ta, nên em sợ hãi, em rút lui. Nhưng em có biết chăng, cõi đời này có biết bao nhiêu người ở những nơi em không nhìn thấy cũng đang bị cái chết đe dọa. Không phải em không cứu được, mà là không dám cứu.

Lộc Minh Trạch nghiêng đầu nhìn Auston, y cũng đang nhìn thẳng vào hắn:

-Em có thể rút lui rồi. Tôi chỉ muốn nói với em rằng, chiến tranh trên thế giới này không hẳn là hoàn toàn vô nghĩa. Không có chiến tranh, những con người ấy sẽ mãi mãi không có được tự do.

Lộc Minh Trạch mím môi nghe y giáo huấn, lòng không ngừng gào thét: "Tôi biết! Tôi biết cả!". Thế nhưng nỗi sợ hãi khi bất lực chứng kiến người chung quanh ngã xuống khiến Lộc Minh Trạch không tài nào mở miệng nổi. Họ cứ dần dần ra đi trước mắt hắn, mà bản thân hắn lại chẳng thể làm gì.

Hắn nhắm mắt lại, khuôn mặt chết chóc của những người đồng đội và Gavin chồng lên nhau. Có những chuyện hắn cứ ngỡ đã quên mất, đã có thể buông xuôi, thế mà khi hiện lên trước mắt lần nữa, Lộc Minh Trạch vẫn sợ hãi.

Hắn run run cắn răng, hít sâu, thít chặt nắm đấm. Hồi lâu sau, hắn mới không thể kiềm được nữa mà lắc đầu:

- Không, tôi không muốn có người chết nữa... Tôi thà tham sống sợ chết, chứ không muốn tham gia vào cuộc chiến nào nữa. Anh cũng ngừng tay lại đi...

- "Thương thay xương trắng bờ Vô Định, giấc mộng phòng khuê vẫn ngóng tình"(1). A Trạch, em đã nói với tôi thế đấy.

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now