Chương 96: Tất cả mọi người có thể dao động, riêng tôi thì không

3.4K 316 33
                                    

"Roy dẫn một phần đội tiền trạm đến sao Fansa với danh nghĩa thăm dò tình hình quân địch, đồng thời cũng là cậu ấy phát hiện hai ngàn người đóng băng bị ép buộc vào trạng thái ngủ đông, tôi hay tin thì lập tức mang viện binh tới, giữa đường lại bị cây ăn thịt cản trở."

Trên đường Lộc Minh Trạch cõng Auston về, y liến thoắng kể những chuyện đã xảy ra khi đến sao Fansa cho hắn.

"Trong đội viện binh của anh có Mary không thế? Con bé sẽ không có trong đó đâu đúng không!"

Auston trấn an hắn: "Bọn họ là lính mới, cho dù có lên chiến trường, cũng sẽ bị phân đến tiền tuyến, mà đội tôi dẫn theo chính là bộ phận tinh anh giàu kinh nghiệm."

Ý là, hạng tiểu binh như Mary chỉ đủ tư cách làm bia đỡ đạn thôi.

Lộc Minh Trạch không biết nên vui hay buồn, chợt nhớ tới một chuyện kỳ quái, không khỏi hỏi: "Sau khi nhận được tin của Roy, anh mới rơi xuống lòng đất ?"

Auston cũng trở nên trầm mặc, Lộc Minh Trạch không thấy được vẻ mặt y, lại gần như có thể đoán được biểu cảm của y mỗi lần trầm tư. Một lát sau, đối phương mở miệng hỏi: "Em hoài nghi Roy?"

Lộc Minh Trạch cười hì hì nói: "Tôi chỉ cảm thấy kỳ quái, niềm tin của anh dành cho Roy hoàn toàn vượt qua cảnh giới bình thường, lẽ nào bởi vì cậu ta là người của Hội Tự Do, nên anh buông lỏng cảnh giác với cậu ta? Điều kiện gia nhập Hội Tự Do rất hà khắc sao, sẽ không bao giờ có người có dụng tâm khác trà trộn vào ư?"

Auston trầm ngâm chốc lát: "Em không hiểu Roy, nỗi hoài nghi này cũng có thể lý giải."

Lộc Minh Trạch nâng Auston bằng hai tay, theo thói quen xốc y lên. Trong lòng hắn bất mãn, lại không lên tiếng, chờ Auston nói hết phần còn lại.

Song không biết có phải do bị Lộc Minh Trạch xốc một cái mà rơi mất hứng thú không, Auston cảm thấy không cần giải thích thêm, cố tình chuyển chủ đề: "Còn xa lắm không?"

Lộc Minh Trạch ngẩng đầu nhìn trước mắt, chẳng lấy một cái bóng phi thuyền, chỉ thấy mặt trời gay gắt trên đỉnh đầu, chói đến mức không tài nào mở mắt nổi.

"Nếu nhớ không lầm thì sắp rồi. Tôi cũng phải mau trở về tìm Mary, thật ra, cái tên Xavier tôi đã từng nghe nói hồi ở sao Snow, vị thượng tá kia nổi tiếng với phương pháp quân sự dũng cảm và tàn nhẫn, rất khó tưởng tượng, trong trạng thái này hắn còn có thể rủ lòng thương binh lính của đối thủ."

Auston cười nói: "Chí ít cho đến bây giờ chúng ta vẫn chưa nghe tiếng súng nào, vậy cũng là một..."

Y lời còn chưa nói hết, chỉ nghe xa xa oành một tiếng, Lộc Minh Trạch và Auston đều phản xạ có điều kiện ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một đám mây hình nấm khổng lồ bắt đầu bốc lên ở đằng xa, Lộc Minh Trạch suýt quẳng cả Auston xuống đất.

"Nấp mau!"

Gần như cùng lúc Auston mở miệng, Lộc Minh Trạch cõng y lăn vào trong bụi cây rậm rạp, đạn lạc bay "vèo" tới, đáp xuống ngay bên cạnh hai người, Auston phản xạ có điều kiện che Lộc Minh Trạch dưới thân mình, đạn lạc từng viên tiếp nối bắn tới, Lộc Minh Trạch nằm bên dưới vừa khẽ ngẩng đầu, lập tức bị Auston ấn giữ hai tay: "Đừng nhúc nhích!"

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now