Chương 119: Adonis

1.7K 200 12
                                    

Một cơn gió mạnh lùa qua ô cửa sổ, khiến tấm rèm voan trắng khẽ phất lên một góc, tạo khe hở cho vài luồng gió len lỏi vào.

Bên dưới bệ cửa, một thanh niên với đôi con ngươi xanh lục nhạt đương nằm trên ghế, ánh mắt đeo vẻ thâm trầm. Gương mặt hắn ta không chút nếp nhăn, cũng không có lấy một sợi tóc bạc, song ánh mắt lại héo hắt như ông lão tuổi xế chiều. Hắn ta cứ nằm như thế, tựa như một "xác sống'' sắp yên giấc ngàn thu.

Người hầu tiến lên toan đóng cửa sổ, chợt, đối phương giơ tay phất nhẹ, giọng nhẹ nhàng ướt át:

- Không cần.

Người nọ hơi do dự, thấp giọng khuyên nhủ:

- Nhưng... Thưa điện hạ, thân thể của ngài...

- Ngươi nghĩ ta đã bao nhiêu tuổi rồi?

Người hầu bị chất vấn thẳng thừng, không dám tiếp tục, nhưng vẫn đứng bên cạnh, không hề có ý định rời đi. Tròng mắt xanh của Adonis đảo qua một phía trong hốc mắt sâu hoắm:

- Đã thả Ưng ra chưa?

- Thưa rồi ạ. Hôm qua đã sớm thả rồi ạ. Nhưng điện hạ... Thật sự có cần phải như vậy không? Hầu tước chỉ xuất chinh thôi mà, tại sao phải nhất định phái người theo?

Adonis nhìn xa xăm, bỗng nở một nụ cười thuần khiết vô hại, nom như sống lại từ trong bức tranh vô hồn:

- Thầy luôn hành động khó lường, tất nhiên ta phải thận trọng rồi... Đừng bảo ngươi cho rằng ta đến được bước này hôm nay là do tự phụ mà nên đấy chứ?

Người hầu khẽ cúi đầu:

- Vâng... Thế nhưng...lần này Ưng là người mới.

Adonis nhắm mắt lại, khóe môi nhếch lên thành một đường cong đẹp mắt:

- Thứ ta coi trọng chính là thân phận của anh ta. - Dù sỡ hữu khả năng tập trung hết mình vào việc chính trị, hay vì việc vặt vãnh trong cuộc sống quá ít ỏi, người đó luôn luôn thuận buồm xuôi gió. Phải gây phiền phức cho đối phương, hắn mới có cơ hội làm chuyện mình muốn làm.

~•~

Lộc Minh Trạch vọt ra khỏi phòng hòng đuổi theo. Cái bóng kia chạy rất nhanh, chỉ trong chớp mắt đã mất bóng sau bụi cây. Lộc Minh Trạch sốt cả ruột, sợ rằng cuộc trò chuyện khi nãy đã bị nghe thấy. Bọn họ đã nói biết bao chuyện bí mật, nếu thật sự để lộ ra ngoài sẽ rất phiền phức, ngộ nhỡ kẻ đó là đối thủ từ phe phái nào, hậu quả khó mà lường được.

Lộc Minh Trạch lo lắng không thôi, chân chạy như bay. Hắn không thể hô hào, hắn không biết quanh đây có người của Xavier mai phục hay không, nhỡ kéo cả đối phương tới lại rước thêm phiền phức.

Tinh cầu này đâu đâu cũng rậm rạp các bụi cây, chúng ngáng chân Lộc Minh Trạch, nhưng đồng thời cũng khiến đối phương gặp trở ngại. Thân thủ của bóng đen không đến nỗi nào, song so với Lộc Minh Trạch thì chẳng kể vào đâu, thế nên chưa được bao lâu lắm đã bị hắn bắt kịp.

- Đứng lại!

Đối phương quay đầu nhìn hắn, rồi bẻ ngoặc qua con đường khác. Lộc Minh Trạch trông thấy kẻ đó chạy về phía một chiếc phi hành khí đương đáp đất, giật nảy cả mình - để kẻ đó trốn lên phi hành khí, chuyện sẽ càng phiền phức hơn.

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmDonde viven las historias. Descúbrelo ahora