Chương 94: Tôi không muốn nói chuyện với đồ quỷ quyệt

3.5K 359 18
                                    

Lộc Minh Trạch cõng Auston đến một chỗ ít dây leo, đặt y xuống đất để nghỉ ngơi một lúc, bởi cho đến bây giờ bọn họ vẫn không tìm được lối ra. Lộc Minh Trạch mệt lử cò bợ, Auston nằm nhoài trên lưng hắn lại không thành thật, hết vọc tóc lại đến sờ soạn, Lộc Minh Trạch nhiều lần muốn quăng y ngã chết ngay tại chỗ cho hả.

Xui xẻo hơn, lớp đất phía trên đỉnh đầu bọn họ đã đóng kín từ lâu.

Ban đầu hắn không chú ý tới chuyện này, vì căn bản không nghĩ tới việc đất có thể chuyển động, nơi này không có dấu vết của cơ quan, phần đất xung quanh cũng không giống vẻ có thể chuyển động, lớp đất ấy làm sao di chuyển được. Chẳng lẽ là vụ nổ trước đó khiến nó đóng lại?

Lộc Minh Trạch nhìn chằm chằm phía trên, lông mày xoắn tít lại.

"Đừng gấp, ngồi xuống nghỉ ngơi chút rồi đi."

Auston ung dung nói: "Chung quanh đây cũng không có chỗ nào trông giống lối ra."

Lúc này mà y còn châm chọc, Lộc Minh Trạch khó chịu ghê gớm, đặt mông ngồi dưới đất, chiếc áo may ô duy nhất còn lại trên người hắn đã ướt đẫm mồ hôi.

"Vậy làm sao bây giờ, tôi không muốn chết dí ở nơi quỷ quái này cả đời đâu."

Auston cởi áo khoác ra, kéo vạt áo khẽ quạt gió: "Rồi sẽ có biện pháp."

Y cũng đổ mồ hôi, song bởi vì luôn ở trong hang động âm u ẩm ướt, so với Lộc Minh Trạch, vẫn chưa đến nỗi chật vật. Khí trời nóng bức dễ ra mồ hôi, Lộc Minh Trạch đã không uống nước trong một thời gian dài, khô từ môi đến da, hắn ngửa mặt nhìn đỉnh đầu, lòng ngày càng nôn nóng.

"Tôi tìm ra thuộc hạ của tôi rồi."

Lộc Minh Trạch ngớ ra, xoay mặt về phía Auston: "Cái gì?"

Đối phương cười nói: "Họ chưa chết, nhưng bị ép vào trạng thái ngủ đông, tôi đã tìm ra nơi họ ẩn thân. Nhưng nhân số quá nhiều, không thể nào mang về mà thần không biết quỷ không hay được."

Lộc Minh Trạch như đang nghe tiểu thuyết khoa học viễn tưởng: "Chờ đã, ngủ đông? Ý anh là đưa hơn hai ngàn thuộc hạ của anh vào trạng thái ngủ đông?"

Auston gật đầu, nói tiếp: "Giờ họ vẫn đang trong trạng thái ngủ đông, không thể thức tỉnh dưới điều kiện không phòng hộ, nếu không sẽ gây tổn hại lớn cho cơ thể. Chiến hạm tôi dùng lần này lấy từ quân đội, muốn mang nhiều người như vậy trở về, e là có chút khó khăn."

Lộc Minh Trạch phải sắp xếp suy nghĩ mấy lần mới tiếp thu được với thiết lập tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, lập tức hiểu ý Auston, hiện tại y chẳng những không có người, mà còn không có thuyền, lần này y đi với danh nghĩa chính phủ liên bang, muốn né cơ sở ngầm của tổng thống để mang người về là khá khó khăn.

Lộc Minh Trạch thở dài: "Kỳ thực tổng thống đối xử với anh rất tốt rồi, một hạm đội tiên tiến và cao cấp(1) hơn hai ngàn người biến mất trong vũ trụ, cho dù đối với chính phủ liên bang mà nói cũng xem như tổn thất to lớn. Họ lại không phạt anh."

(1)高精尖 (Cao tinh tiêm): cao cấp, chính xác, tiên tiến, thường để nói về kỹ thuật khoa học

Dù gì cũng nên chịu tội thất trách chứ.

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now