Chương 118

1.9K 197 29
                                    

Tiên sư, chả phải anh bị liệt dương à!

~•~

- Adonis không phải một kẻ thích gì làm nấy, việc gì cũng phải có mục đích riêng. Những chuyện khác về hắn tôi đã điều tra gần hết rồi, chỉ có vụ thả trứng ký sinh trùng lên sao Snow tạm thời vẫn chưa rõ.

Lộc Minh Trạch lấy làm lạ:

- Thế không phải do đại vương tử làm ư? - Cũng bởi chuyện này mà hắn mới xem đại vương tử là...(*)

(*)Không hiểu sao đoạn này lại bị ngắt giữa chừng.

Alston lắc đầu:

- Đây chính là chỗ thông minh của Adonis. Ban đầu tôi cũng ngờ có kẻ mượn đao giết người, nhưng điều tra mãi, thấy tất cả manh mối vẫn hướng về phía đại vương tử mới thôi. Huống hồ, khi đó tôi cũng không tin kẻ làm chủ là Adonis. Sau khi em quay lén Adonis và bảy vương tử kia, tôi lại càng chắc chắn đại vương tử đã lôi kéo anh em của mình cùng vơ vét của cải.

Lộc Minh Trạch khoanh tay, tựa mình lên ghế sô pha, trầm ngâm chốc lát:

- Thành thật mà nói, tôi cũng không thể nào tin được là nhị vương tử... - Hắn lại nhớ đến đôi mắt u buồn của người đó. Trong tròng mắt màu xanh lục lạnh lùng mà phảng phất bi thương ấy, không có lấy một chút tham vọng, hắn không tài nào tưởng tượng nổi hình ảnh của một nhị vương tử mưu mô xảo quyệt.

Auston mỉm cười:

- Tôi điều tra lâu như vậy còn chẳng tóm được bằng chứng, tất nhiên em không cảm thấy có vấn đề rồi. Suy cho cùng vẫn là đại vương tử không đủ cẩn thận, nhị vương tử không trực tiếp tham dự chuyện này, hắn chỉ xúi giục đại vương tử. Đại vương tử khinh rẻ tính mạng của dân chúng hơn bất cứ ai. Tôi hiểu hắn, Adonis cũng thế.

Lộc Minh Trạch kinh ngạc nhìn y:

- Anh có chứng cớ gì?

Nhị vương tử thông minh đến vậy ư?

Auston cởi đồng hồ xuống, mở một tệp tài liệu lên:

- Em nhìn này.

Đó là một bức ảnh chụp một phong thư, thoạt nhìn đã thấy dòng chữ đầu thư do Adonis viết cho Uriel. Thật ra trong thư chẳng viết gì đặc biệt, chỉ có Adonis lấy phận "bề tôi" mà kiến nghị với Uriel. Hắn nói, làm người lãnh đạo không thể do dự thiếu quyết đoán. Cha vốn đã nhắm vào anh, giờ chỉ thiếu lí do cho ông ấy thuận nước đẩy thuyền đưa anh lên vị trí người thừa kế, thí dụ như, tìm cách cứu sống dân chúng trong trận ôn dịch nghiêm trọng nào đó chẳng hạn. Lý do như thế là đủ rồi.

- Nhưng bây giờ trình độ khoa học kỹ thuật và y tế ở chủ tinh đều rất phát triển. Đừng nói là dịch bệnh, ngay cả bệnh truyền nhiễm cũng hiếm hoi. Không có dịch bệnh tự nhiên, bọn họ đành phải tự mình chế tạo ra dịch bệnh thôi.

- ...

Lộc Minh Trạch lặng thinh nhìn Auston. Bỗng, y khẽ bật cười:

- Chuyện sau đó không cần nói em cũng nghĩ được nhỉ. Đại vương tử chấp thuận đề nghị của Adonis, tìm tới một chủng loại ký sinh trùng tương tự như bệnh truyền nhiễm, hơn cả thế, loại ký sinh trùng ấy lại do chính Adonis cung cấp. Nhưng để có thể tìm ra cách chữa trị ''căn bệnh truyền nhiễm'' ấy giúp tình thế không đến nỗi mất kiểm soát, họ cần một tinh cầu làm vật thí nghiệm...

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now