Chương 71: Ngày khai giảng

4.8K 409 63
                                    

Lễ khai giảng của Glasgow có thể xem như sự chú ý của cả thế giới, mà bọn học sinh vào trường quân đội cũng có một sự tự giác: Ngày hôm nay, bọn họ là tiêu điểm của toàn bộ tinh tế!

Là một ngôi trường quân đội tốt nhất liên bang ở mọi mặt, hằng năm Glasgow chỉ chiêu mộ 150 học sinh nổi trội trong phạm vi cả tinh tế, những học sinh này có thể nói là tinh anh nòng cốt trên toàn thế giới, tuổi đều đương ở thời kỳ thanh niên, thậm chí chưa hình thành tam quan ổn định, các đạo nhân mã muốn lôi kéo người mới, bồi dưỡng phụ tá đắc lực, lựa chọn hàng đầu đương nhiên là Glasgow. Phóng đại hơn một chút, có người thậm chí sẽ ở ngấm ngầm chờ chực sau lưng Glasgow ăn hôi, lôi kéo 150 học sinh sau khi nổi tiếng.

Cho nên ngày khai giảng này có rất nhiều quan to hiển quý đến.

Nhưng đáng tiếc thay, bọn họ lại không tài nào bước vào cổng trường được.

Hiệu trưởng đời đầu của Glasgow rốt cuộc là ai không thể kiểm chứng, bởi vì ngôi trường quân đội này đã tồn tại trước cả khi liên bang thành lập, ban đầu nó thuộc về đế quốc Grice, hiện nay các tướng lĩnh hơi có danh tiếng trong lĩnh vực quân sự, ngược dòng về khởi điểm, đều sẽ có đôi chút quan hệ như vậy với Glasgow, bao gồm cả gia tộc Nicolas và gia tộc Cyprus quyền cao chức trọng thời nay.

Về phần đế quốc Grice là gì? Cũng hiếm ai biết, nó không được ghi lại trong lịch sử tinh tế, không rõ nguyên nhân. Đương nhiên, rất ít người nhắc đến đế quốc Grice, tại liên bang tinh tế nơi dân chủ và bình đẳng là đề tài hot nhất, nhắc đến "Đế quốc" quả thực là tìm phiền phức cho bản thân.

Là trường quân đội tốt nhất tinh tế, ngày khai giảng đầu tiên của Glasgow cũng không thể ngoại lệ, lễ khai giảng giống hệt tất cả các trường học trên toàn thế giới, ngày đầu tiên là phát biểu dưới cờ.

Đã qua nhiều năm, lần thứ hai khoát lên mình bộ đồng phục quân trang, tâm trạng của Lộc Minh Trạch rất đỗi phức tạp. Ban đầu thì hắn cảm thấy phấn khích, sau khi phấn khích thì an tâm. Mẹ nó, chết một lần mới lẫn vào biên chế nhà nước, bát sắt(1)! Nâng lên sẽ không bị chết đói, bát sắt!

(1) Một cách ví von của người Trung Quốc: bát làm từ sắt, cứng và khó vỡ được so sánh như một công việc tốt, ổn định, không phải lo lắng về thu nhập, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, ấm no, chẳng lo bữa no bữa đói.

Thế nhưng khi hắn ngẩng đầu nhìn lá cờ nền đen đầy sao đại biểu cho liên bang, khi cùng tung bay bên giáo kỳ tạo thành bởi nanh sói và cánh ưng, trong lồng ngực Lộc Minh Trạch đột nhiên tự sinh ra cảm giác chột dạ, phấp phới trên đỉnh đầu chẳng phải lá cờ đỏ năm sao, sao hắn lại cảm thấy khó xử thế này?

Người có thể bước vào Glasgow để phát biểu dưới quốc kỳ cũng không nhiều. Hiệu trưởng là một, đây là thông lệ hàng năm; Auston là hai, bởi vì hắn đã từng là huấn luyện viên thâm niên của trường quân đội, có cống hiến đột phá trong sự nghiệp, đại diện cho các huấn luyện viên; người thứ ba là đại vương tử, hắn thay mặt tổng thống phát biểu.

Những người khác, cho dù địa vị có cao nhường nào, tài phú cường thịnh đến đâu, đều không thể đứng trên đài phát biểu của Glasgow.

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now