Chương 51: "Một chuyện nữa, tôi nhớ cậu."

5.8K 528 123
                                    

Edit: Cá chết

Đôi lời của Editor: hãi hùng với cái chương này ạ, toàn kiến thức sinh học, di truyền trong trí nhớ của tui là cái gì đó thật xa xăm, tất cả chỉ đọng lại ở mấy con ruồi giấm mà thôi. Cho nên chị em nào có chuyên sinh đọc thấy sai sai thì nhắc nhở tui với. Chân thành cảm ơn.

***

Sau khi chạm trán con quái vật kia, Lộc Minh Trạch và Auston sốt sắng hẳn. Hai người có một quãng thời gian có thể nói là bận bịu túi bụi, tin tức ký sinh trùng xâm lấn tinh cầu cũng dần dần lan truyền, gia đình Wood theo yêu cầu của Lộc Minh Trạch không ra ngoài, vật tư sinh hoạt thiếu thốn tạm thời do Lộc Minh Trạch vận chuyển.

Song về loại ký sinh trùng này, Lộc Minh Trạch chỉ biết cách đối phó với những người đã bị ký sinh biến thành quái vật, chứ không biết cách phòng ngừa ký sinh, cho nên ở một mặt nào đó nhà Wood cũng không hoàn toàn an toàn.

Lộc Minh Trạch muốn cứu nhiều người hơn, nhưng ngay cả người nhà hắn cũng chẳng kham hết, lực chú ý chỉ có thể tạm thời đặt ở nơi khác. Gần đây hắn thường đến Bắc thành giám sát tiến độ nghiên cứu của Milocy, hiện tại Lộc Minh Trạch quan tâm nhất chính là vắcxin phòng bệnh. Chưa nói thiên địch của loại ký sinh trùng này là gì, với hắn bảo vệ những người dễ bị lây nhiễm mới là quan trọng nhất.

Lần này hắn trở nên phối hợp đến kì lạ, thậm chí chủ động kể với Milocy hắn sẽ không bị lây nhiễm, nhưng nghiên cứu của Milocy vẫn cứ gặp trở ngại.

"Nguyên tắc ký sinh cơ thể cũng giống như ký sinh trùng thông thường, chỉ có điều quãng đời ngắn hơn hàng chục lần, sinh sản cũng khá nhanh nữa~ Với lại chúng hổng có xâm hại vật chủ theo cách thông thường."

Milocy tháo găng tay, hất mặt với Lộc Minh Trạch: "Cậu biết ký sinh trùng bình thường phá hủy cơ thể con người kiểu gì không?"

Lộc Minh Trạch sửng sốt: "Cướp chất dinh dưỡng, thiệt hại hóa học, thiệt hại cơ học, lây lan vi sinh vật... nhưng không có tác dụng biến đổi con người thành những sinh vật khác. Thứ này thật sự là ký sinh trùng ư?"

"Oa, cậu biết thiệt đó hả. Xem thường cậu rồi."

Lộc Minh Trạch nguýt một cái: "Bớt lảm nhảm, nói nghiêm túc."

Milocy mỏi mệt xoa bóp sống mũi: "Là ký sinh trùng~ Nhưng lại không phải ký sinh trùng bình thường, vị trí hoạt động của nó ở gen, trọng điểm là sinh sản."

"Sinh sản?"

Milocy nhìn chằm chằm lọ thủy tinh chứa đầy chất lỏng sền sệt màu đỏ thẫm, gõ nhẹ lọ thủy tinh, từ trong chất lỏng đỏ thẫm nổi lên mấy cái trứng màu trắng. Giọng điệu của Milocy xen lẫn chút hưng phấn kì lạ: "Đúng~ Con vật nhỏ này, sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng nở thành trùng trưởng thành, nhưng chỉ có thể nở một con, số trứng còn lại sẽ hút lấy chất dinh dưỡng bên trong cơ thể để chăm sóc đời sau~ Cơ mà, nguy hại to lớn nhất với cơ thể con người lại là trùng trưởng thành, phần miệng của nó có một cặp tuyến màu xanh lá, chúng nhả ra một thứ vật chất, sau khi xâm nhập vào cơ thể con người sẽ giống như những cái răng thép cắn chặt các gen được ghép nối, rồi sinh sôi nảy nở với tốc độ khủng khiếp."

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ