Chương 66: Mời khách đều là thay phiên

4.9K 423 130
                                    

Bọn họ nhân lúc trời tối đi tìm nhà hàng mà Auston hài lòng, Lộc Minh Trạch trộm xoa túi của mình, bên trong có một ít đồng xu, và một cái thẻ. Tiền xu là Lộc Minh Trạch trước đây tích góp lại từ kim tệ, tuy rằng không phải loại tiền tệ lưu thông, nhưng cũng đáng mấy đồng tiền, về phần tấm thẻ, là lúc trước dọa dẫm Andrea.

...Số tiền này, đãi Auston ăn một bữa hẳn là đủ, mặc dù là chủ tinh, vật giá cao rất bình thường, nhưng cũng sẽ không đến nỗi ăn vàng uống bạc đi.

Chắc vậy.

Nơi mà Auston chọn trông rất sang trọng, từ lối kiến trúc đến trang hoàng bài trí, tất cả đều mang phong cách châu Âu thuần túy. Đương nhiên, là giống phong cách châu Âu trên trái đất, không biết ở nơi của bọn họ gọi là gì. Bề ngoài cũng khỏi phải nói, một chiếc đèn chùm pha lê khổng lồ treo ở trung tâm sảnh ngoài, màu sắc vô cùng đẹp đẽ, bầu không khí lãng mạn, giá cả cực kì đắt đỏ.

Lộc Minh Trạch nhìn đèn treo trên đỉnh đầu có chút run chân, chỉ nhìn chùm đèn này liền biết bữa cơm hôm nay sẽ không rẻ rồi.

Nhưng lúc vừa bước vào sảnh ngoài, Auston đột nhiên dừng lại, Lộc Minh Trạch cố gắng đứng thẳng, hỏi y sao không đi tiếp: "Anh không cần lo lắng, tôi có tiền, mời được."

Auston cười, nhìn về phía hắn: "Cũng không phải sợ em mời không nổi, chỉ là tôi đột nhiên nhớ tới một chuyện, đầu bếp của họ luôn hắt hơi trong lúc nấu ăn, bởi vì anh ta rất mẫn cảm với hạt tiêu đen. Chúng ta vẫn nên đổi nơi khác đi."

Lộc Minh Trạch hơi nghi ngờ: "Đầu bếp hắt hơi thì sao? Ai mà không hắt hơi."

Auston nhíu mày: "Nước mũi và nước bọt sẽ văng vào đĩa, có chút buồn nôn."

"..."

Lộc Minh Trạch bị Auston dắt ra khỏi nhà hàng sang trọng kia, đi thật xa mới giật khóe miệng hỏi: "Nói đi, chẳng phải anh không có bệnh sạch sẽ sao."

Auston gật đầu: "Tôi không có bệnh sạch sẽ."

"Vậy đầu bếp kia hắt hơi có một cái thôi anh còn lựa chọn gì nữa!"

Auston vô tội nói: "Thế nhưng việc này cũng đã vượt xa phạm vi chịu đựng của 'không bị bệnh sạch sẽ' rồi, nghĩ tới sự kiện ấy tôi chỉ muốn nôn."

Lộc Minh Trạch không nói nên lời, cuối cùng cũng đồng ý đổi nhà hàng. Bởi vì đáp ứng Auston tùy chọn địa điểm, hơn nữa nhà hàng này trông đắt như vậy, hắn không nhất định mời được. Thế nhưng sau nửa giờ hắn lại hối hận rồi, thật không bằng ăn tại chỗ đó cho rồi.

Auston dẫn hắn dạo khắp tất cả các cửa hàng, y cứ bước vào cửa là nhớ ra nhà hàng của người ta có tật xấu gì, sau đó yêu cầu đổi chỗ, trong vòng nửa giờ bọn họ đã chạy tới mười mấy nhà!

"Còn có một cửa tiệm, họ mới mở, chúng ta đến xem một chút đi."

Lộc Minh Trạch thả mông ngồi bệt dưới đất, sống chết không đi: "Ngài tha cho tôi đi đại thiếu gia! Ngài đây là muốn tôi mời cơm hay dắt chó?! Tôi không đi! Ai thích thì đi, anh còn như vậy, mua mấy xiên Malatang(1) bên lề đường ăn no rồi dẹp đi! Lúc ở nhà tôi ngài cũng có kén chọn như thế đâu! Khoai tây khoai lang ngài đều xơi tuốt mà?! Anh đùa tôi phải không! Cái này không ăn cái nọ không ăn! Cả chuyện phụ bếp nhà người ta có mùi hôi nách cũng biết, sao anh không chết đói luôn đi!"

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ