Chương 84: Cả đời chỉ một tình yêu

3.9K 333 52
                                    

"Mới bé xíu, tôi đã bắt đầu theo những bậc cha chú làm việc, còn khi không đi sẽ bị họ ôm bên mình quan sát. Lớn hơn chút thì bắt đầu được đào tạo chuyên môn. Gì họ cũng làm, sở trường của mỗi người không giống nhau, để bồi dưỡng người thừa kế, họ dẫn tôi theo bất cứ lúc nào, kể cả khi đối đầu với đối thủ và thẩm vấn phạm nhân, sau này, thậm chí khi lĩnh binh xuất chinh cũng sẽ chừa cho tôi một vị trí cạnh ghế lái trong cơ giáp."

Auston ngồi trên thành bể bơi, hai chân nhẹ nhàng đung đưa trong nước. Lộc Minh Trạch ngồi cạnh y, đang cúi đầu lấy ngón tay chọt dấu răng rõ ràng trên đầu vú, hơi đau.

Hắn vừa xoa bóp vừa tức giận lầm bầm: "Chó quý tộc..."

Auston "Hửm?" một tiếng, híp mắt nhìn Lộc Minh Trạch, người kia bĩu môi: "Tôi đang nghe đây! Không phải anh còn có anh trai sao, bồi dưỡng người thừa kế chẳng lẽ không nên bồi dưỡng anh ta?"

Auston vuốt những sợi tóc ướt ra sau, biến thành mái tóc vuốt ngược: "Thân thể Cecil không tốt, hơn nữa bề trên cảm thấy tôi thích hợp hơn anh ta."

Lộc Minh Trạch khâm phục: "Mới ba tuổi đã thấy trước tương lai, ánh mắt của vị bề trên ấy ghê thật, anh xem, anh thích hợp với vị trí này hơn."

Lại sóng sau xô sóng trước, xô cả ngọn sóng là cha y lên bờ cát. Nhưng như thế thật sự thích hợp với một cậu nhóc sao? Tiếp xúc quá sớm với thế giới của người lớn, rất bất lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của một đứa trẻ. Chuyện đấu đá, có lẽ y không hiểu, nhưng những tiếng gào thét đau đớn khi thẩm vấn phạm nhân, những đòn tra tấn đầm đìa máu... Chẳng lẽ không để lại bóng ma trong thời ấu thơ của Auston sao?

Lộc Minh Trạch nghĩ thế thì không khỏi hơi nhíu mày. Phương thức giáo dục rất có vấn đề, Auston rất có thể biến thành biến thái.

Auston mỉm cười: "Có lẽ là vậy, chung quy từ lúc còn rất nhỏ tôi đã theo trưởng bối học tập, tôi phải học rất nhiều môn, mỗi môn đều bắt buộc đạt hạng cao. Nhưng tôi cũng có môn học yêu thích và am hiểu..."

Lộc Minh Trạch không nhịn được xen mồm: "Là gì thế?"

Auston nhìn hắn, cười nói: "Thẩm vấn."

Lộc Minh Trạch nhếch nhếch khóe miệng, thu cái cổ duỗi dài vì hiếu kỳ lại: "Biết ngay mà, dù gì anh cũng đặc biệt vì nó mà tạo ra một môn học riêng ở trường quân đội."

Thẩm Trinh học...nhất định là có lý do để tồn tại, nhưng Lộc Minh Trạch cảm thấy nó đại diện cho sở thích của Auston hơn, so với "Trinh" (điều tra), hẳn là y thích "Thẩm" (thẩm vấn) hơn.

Auston không nói gì nữa, Lộc Minh Trạch chẳng biết y đang nghĩ gì, chỉ cảm thấy dáng vẻ rũ mắt trầm tư của y có chút đáng thương. Lộc Minh Trạch áp tay lên mu bàn tay của y: "Đừng nghĩ nhiều như thế."

Auston nhìn hắn, Lộc Minh Trạch mất tự nhiên dời mắt đi: "Người lớn... Người lớn trong nhà có đôi khi rất khó hầu hạ, chống đối không được, làm theo lời họ cũng chẳng xong, còn gán cho anh cái danh vò đã mẻ lại sứt."

Auston nghiêng đầu nhìn hắn, Lộc Minh Trạch lúng túng nhếch nhếch mép - hắn không giỏi xoa dịu tâm hồ cho người ta. Song Auston lại chăm chú nhìn hắn, như đang đợi Lộc Minh Trạch nói tiếp đoạn sau.

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now