Chương 31: Alpha này động dục!

7K 600 25
                                    

Auston trầm mặc hồi lâu, mới thấp giọng nói: "Một người khác là Hibbeler."

"Người quen của anh à?"

Auston kỳ quái hỏi: "Hắn là thuyền trưởng của tàu du hành vũ trụ này, cậu không biết sao?"

Lộc Minh Trạch liếc y một cái, dứt khoát quỳ dựa vào thùng hàng, nhìn qua khe hở. Hắn nhỏ giọng nói: "Tôi chưa từng thấy hắn lần nào, đều là Manggis phụ trách thương lượng, hơn nữa gã lần nào cũng cố tình tránh mặt tôi... Tôi cảm thấy Manggis rất có thành kiến với tôi."

"Nghe mô tả, có thể thấy gã có thành kiến lớn với cậu đấy... Nhưng các cậu không giám sát, không sợ gã và Hibbeler mang số tiền đó bỏ chạy ư? Hibbeler khét tiếng tham lam, nổi danh khắp liên bang. Hắn thường lợi dụng việc công để tư lợi, nhưng bởi chút quan hệ đặc biệt với tổng thống, vẫn mãi chưa tóm được chứng cứ hắn không làm tròn trách nhiệm. Hibbeler nếu như muốn mượn cơ hội này ăn mòn Manggis, âu cũng là bình thường."

Hai người họ áp nhau thật sát, Auston lúc nói chuyện hơi thở phả cả lên cổ hắn, Lộc Minh Trạch nhíu nhíu mày, chém đinh chặt sắt phủ nhận suy đoán của y: "Không thể, gã sẽ không. Manggis vẫn xem như một thủ lĩnh có trách nhiệm, hay đúng hơn, gã tuy ngu, nhưng cũng không ngu đến mức này. Ở sao Snow chúng tôi tranh đấu với nhau thế nào thì đều là vấn đề nội bộ, gã tuyệt đối sẽ không giúp người ngoài bắt nạt người dân sao Snow. Huống chi, gã tham nhũng số tiền kia, cũng chẳng biết dùng vào đâu."

Auston cười cười: "Mối quan hệ tin tưởng kỳ lạ."

Lộc Minh Trạch bụng nói đây là tự tin đó, rồi cuộc trò chuyện của hai người bên ngoài lại tiếp tục.

"Hibbeler, mày đúng là cái thứ vô sỉ! Tăng giá hằng năm, còn muốn bọn tao phải chi trả phí hao mòn? Mày nghĩ tiền của bọn tao là trên trời rơi xuống hả?! Anh em của tao, mỗi lần vì kiếm tiền đều phải mạo hiểm cả tính mạng lên núi tuyết khai thác quặng, mày điên rồi!"

Lộc Minh Trạch cau mày, phí hao mòn? Sao hắn chưa từng nghe nói, một năm đến sao Snow một lần, có thể hao mòn bao nhiêu? Hơn nữa phi thuyền này không phải do chính phủ chế tạo sao? Phí hao mòn hắn phải tự chi trả chứ?

"Ôi bạn tao ơi, đừng kích động thế, mày biết tội phạm tinh tế có bao nhiêu kẻ đều là người của tinh cầu chúng mày tạo ra không? Chúng mày sao phải cần khai thác quặng kiếm tiền, chúng mày có thể đi cướp ngân hàng, hoặc là ăn cắp, ha ha... Sống kiểu này tuy cũng cần mạo hiểm lớn, nhưng tiền thì nhiều lắm đó."

Lộc Minh Trạch ở bên trong nghe hận đến ngứa cả răng, hắn nghiến răng ken két, bị Auston nhéo hông một cái: "Yên tĩnh chút đi."

Lộc Minh Trạch đành đổi thành cắn môi, Manggis hiển nhiên cũng bị chọc giận, gã gầm lên: "Đó là người Mersfaft làm! Không liên quan đến phận người làm ăn bọn tao!"

Hibbeler cười khẩy vài tiếng: "Là ai làm mắc mớ gì đến tao, chung quy tao chi biết lũ người trên tinh cầu dơ bẩn của chúng mày đều không phải người tốt. AXV2 là tàu du hành vũ trụ thuộc biên chế của cơ quan vận chuyển Liên bang, mày biết mỗi lần tao tới gần tinh cầu chúng này là mạo hiểm đến độ nào không? Họ mọi thời khắc đều giám sát phi thuyền của tao, tao lại lệch khỏi hải trình, đặc biệt tới đón lũ cặn bã chúng mày, phi thuyền sẽ biến mất khỏi máy tính của trung tâm vận chuyển Liên bang, thằng ngu mày, có biết tao đã phải trả cái giá lớn nhường nào không?"

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now