Chương 70: Anh năm nay bao nhiêu tuổi?

4.7K 415 57
                                    

Chuyện của gia trưởng không cần giải thích với trẻ con, Lộc Minh Trạch luôn luôn mang quan điểm này, cho nên hắn không định giải thích với Mary tại sao vừa rồi trói Auston thành bộ dạng đó.

Hoặc là nói, chuyện này càng giải thích càng phiền phức.

Auston cùng Lộc Minh Trạch ngồi song song trên ghế sô pha, robot trợ lý bưng cho bọn họ mỗi người một ly nước sôi, sau đó rời đi.

Nói ra thì robot trợ lý kém hơn robot quản gia rất nhiều, chúng nó chỉ có thể phục vụ theo một hình thức xác định đã được thiết lập, ví như đồ uống mang ra luôn luôn là nước sôi, y hệt máy móc thật sự vậy. Mà robot quản gia lại có thể nhằm vào các kích thích bên ngoài mà tiến hành phản hồi thông tin cũng như phản ứng, gần gũi với con người hơn.

Robot quản gia giá cả đắt đỏ, cả trạm cứu tế chẳng có lấy một robot quản gia, chỉ có một vài robot trợ lý.

"Sao anh còn chưa đi."

Lộc Minh Trạch có chút khó chịu, khoanh tay dựa vào ghế sô pha công cộng: "Anh không thấy sao, chỗ của tôi đơn sơ cực kì, không thể chiêu đãi vị đại thiếu gia ngài đây được."

Tất cả mọi thứ ở trạm cứu tế đều là công cộng, phòng khách công cộng, nhà tắm công cộng... Bọn họ căn bản không có không gian cá nhân, việc sử dụng tất cả thiết bị cũng phải thay phiên nhau. Tuy rằng bây giờ rất nhiều người đã đi tham quân, nhiều chỗ trống hẳn ra, nhưng làm việc vẫn rất bất tiện.

Auston nhíu mày: "Ngược lại là em nhắc nhở tôi, chuyện này là lỗi của tôi. Tôi nên sắp xếp nơi cư trú phù hợp cho các em sớm hơn, em tạm thời chịu đến ngày mai đi."

Lộc Minh Trạch nhìn y ngờ vực: "Không cần đi, mai tôi đến trường quân đội báo cáo, Mary cũng phải trở về quân đội, cho dù có nơi ở, cũng không ai ở."

Auston là thật lòng cảm thấy có lỗi, cũng không phải y không để trong lòng, chỉ là xưa nay y bình thường chẳng phải cân nhắc những việc nhỏ nhặt cỡ này, tất cả sinh hoạt thường ngày đều có robot quản gia sắp xếp cho y, ở mức độ nào đó, y đã quen với cuộc sống cơm đến thì há miệng áo đến thì đưa tay, trong suy nghĩ của y căn bản không có thứ như "không nhà để ở".

"A Trạch..."

Auston thở dài nắm chặt tay Lộc Minh Trạch: "Đầu tiên tôi phải thừa nhận sai lầm của mình, nhưng sau này em có khó khăn gì trong cuộc sống nhất định phải nói với tôi, được không? Có một số việc tôi không cân nhắc tới, em cứ nhắc nhở tôi."

Lộc Minh Trạch nguýt một cái rồi dùng sức rút tay về: "Thôi đi, tôi cũng đâu phải không nuôi nổi mình, nếu như không phải Mary cùng đi quân đội, tôi đã sớm giải quyết vấn đề này, mình tôi ở đâu cũng được, làm gì đến nỗi tiêu thêm tiền. Hơn nữa đã quen ở nơi này, còn rất tốt, không phải anh đã nói rồi sao, ít nhất thì nơi này an toàn."

"Dù nói vậy..."

Auston chỉ nói nửa đầu, lại không nói tiếp phần sau, hắn thả tầm mắt xuống thư thông báo trúng tuyển Lộc Minh Trạch để ở một bên.

Lộc Minh Trạch không biết y đang suy nghĩ gì, dứt khoát xem ti vi.

Hắn khẽ đặt tay lên bàn, trên mặt bàn thuần sắc lập tức hiện ra một bàn điều khiển cảm ứng, Lộc Minh Trạch nhẹ nhàng vuốt trên đó mấy lần, tìm điều khiển từ xa của ti vi, bắt đầu đổi kênh. Tiếng người rộn ràng trong ti vi rốt cuộc cũng khiến gian phòng này có chút tiếng người, Lộc Minh Trạch thuận miệng hỏi: "Nhưng đâu liên quan đến việc hôm nay anh vào trạm cứu tế, nếu việc ra vào nơi này của anh bị người giám sát thì làm sao?"

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmWhere stories live. Discover now